lehung-autodaily
Administrator
So với những người tiền nhiệm thì có lẽ điểm nổi bật nhất của Yamaha Tracer 9 GT+ 2023 là hệ thống radar được lắp đặt ở phía trước xe giữa hai đèn pha.
Hệ thống này cho phép người lái sử dụng các công nghệ mới nhất như: Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và hệ thống phanh hợp nhất (UBS) liên kết với radar.
Với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Yamaha Tracer 9 GT+ mới có khả năng tự động duy trì khoảng cách cố định với xe phía trước, thông qua phép đo khoảng cách liên tục do radar thực hiện. Bên cạnh đó, hệ thống ACC này còn có các tính năng mới như hỗ trợ vào cua và hỗ trợ đổ đèo.
Trong khi đó, hệ thống phanh hợp nhất liên kết với radar (UBS) cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn bằng cách sử dụng dữ liệu từ radar và đơn vị đo lường quán tính 6 trục (IMU) để hỗ trợ và điều chỉnh lực phanh trước và sau.
Theo Yamaha, có ba yếu tố chính trong hệ thống chỉ hoạt động khi bật BC (Kiểm soát phanh). Thứ nhất, hệ thống hỗ trợ phanh sẽ can thiệp khi hệ thống phát hiện sắp xảy ra va chạm. Thứ hai, hỗ trợ phanh trước/sau điều chỉnh lực tác động lên cả hai bánh để giảm tốc ổn định. Và thứ ba, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua sẽ tự động điều chỉnh lực phanh để hạn chế trượt lốp khi xe bị nghiêng.
Phuộc trước USD và phuộc sau tùy chỉnh được trang bị trên Yamaha Tracer 9 GT+ mới cho phép thiết lập thông số cho mọi hành trình nào một cách nhanh chóng. Độ ổn định của hệ thống treo còn được cải thiện với gắp sau dài hơn.
Yamaha Tracer 9 mới được trang bị cảm biến IMU theo dõi khắp 6 trục với 4 hệ thống hỗ trợ gồm kiểm soát độ bám đường TCS, kiểm soát độ trượt bánh sau SCS, chống bốc đầu LIF và kiểm soát lực phanh BC.
Vị trí ghi đông, chỗ để chân, yên xe của Tracer 9 GT+ 2023 được thiết kế cẩn thận, mang lại tư thế lái thể thao nhưng vẫn thoải mái. Yên phụ cho phép điều chỉnh độ cao và được thiết kế giúp tối ưu theo công thái học.
Mẫu xe Yamaha Tracer 9 thế hệ mới xứng đáng trở thành một mẫu xe đa dụng, dù là trong điều kiện sử dụng hằng ngày hoặc thực hiện những chuyến hành trình xa, khi mang trên mình động cơ CrossPlane cơ 3 xi-lanh 890cc được thiết kế lại hoàn toàn, sản sinh mô-men xoắn mạnh hơn 6% và cho công suất tăng 3% so với thế hệ trước.
Khung sườn của Yamaha Tracer 9 thế hệ mới bằng chất liệu nhôm đúc CF mới giúp xe nhẹ và cứng cáp hơn với gắp sau được kéo dài thêm 64 mm so với phiên bản trước nhằm cải thiện sự linh hoạt khi vào cua.
Yamaha Tracer 9 GT+ 2023 sẽ có mặt tại các cửa hàng ở Châu Âu từ tháng 5/2023 với các màu Icon Performance và Power Grey. Hiện giá bán chưa được tiết lộ. Trong khi phiên bản Tracer 9 hiện tại cũng được đang phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán từ 369 triệu đồng.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
Hệ thống này cho phép người lái sử dụng các công nghệ mới nhất như: Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và hệ thống phanh hợp nhất (UBS) liên kết với radar.
Với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Yamaha Tracer 9 GT+ mới có khả năng tự động duy trì khoảng cách cố định với xe phía trước, thông qua phép đo khoảng cách liên tục do radar thực hiện. Bên cạnh đó, hệ thống ACC này còn có các tính năng mới như hỗ trợ vào cua và hỗ trợ đổ đèo.
Trong khi đó, hệ thống phanh hợp nhất liên kết với radar (UBS) cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn bằng cách sử dụng dữ liệu từ radar và đơn vị đo lường quán tính 6 trục (IMU) để hỗ trợ và điều chỉnh lực phanh trước và sau.
Theo Yamaha, có ba yếu tố chính trong hệ thống chỉ hoạt động khi bật BC (Kiểm soát phanh). Thứ nhất, hệ thống hỗ trợ phanh sẽ can thiệp khi hệ thống phát hiện sắp xảy ra va chạm. Thứ hai, hỗ trợ phanh trước/sau điều chỉnh lực tác động lên cả hai bánh để giảm tốc ổn định. Và thứ ba, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua sẽ tự động điều chỉnh lực phanh để hạn chế trượt lốp khi xe bị nghiêng.
Phuộc trước USD và phuộc sau tùy chỉnh được trang bị trên Yamaha Tracer 9 GT+ mới cho phép thiết lập thông số cho mọi hành trình nào một cách nhanh chóng. Độ ổn định của hệ thống treo còn được cải thiện với gắp sau dài hơn.
Yamaha Tracer 9 mới được trang bị cảm biến IMU theo dõi khắp 6 trục với 4 hệ thống hỗ trợ gồm kiểm soát độ bám đường TCS, kiểm soát độ trượt bánh sau SCS, chống bốc đầu LIF và kiểm soát lực phanh BC.
Vị trí ghi đông, chỗ để chân, yên xe của Tracer 9 GT+ 2023 được thiết kế cẩn thận, mang lại tư thế lái thể thao nhưng vẫn thoải mái. Yên phụ cho phép điều chỉnh độ cao và được thiết kế giúp tối ưu theo công thái học.
Mẫu xe Yamaha Tracer 9 thế hệ mới xứng đáng trở thành một mẫu xe đa dụng, dù là trong điều kiện sử dụng hằng ngày hoặc thực hiện những chuyến hành trình xa, khi mang trên mình động cơ CrossPlane cơ 3 xi-lanh 890cc được thiết kế lại hoàn toàn, sản sinh mô-men xoắn mạnh hơn 6% và cho công suất tăng 3% so với thế hệ trước.
Khung sườn của Yamaha Tracer 9 thế hệ mới bằng chất liệu nhôm đúc CF mới giúp xe nhẹ và cứng cáp hơn với gắp sau được kéo dài thêm 64 mm so với phiên bản trước nhằm cải thiện sự linh hoạt khi vào cua.
Yamaha Tracer 9 GT+ 2023 sẽ có mặt tại các cửa hàng ở Châu Âu từ tháng 5/2023 với các màu Icon Performance và Power Grey. Hiện giá bán chưa được tiết lộ. Trong khi phiên bản Tracer 9 hiện tại cũng được đang phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán từ 369 triệu đồng.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)