lehung-autodaily
Administrator
Thuộc dòng sport-bike, YZF-R15 phiên bản V3 được xem là mẫu xe thế hệ mới kế thừa R-DNA của các “đàn anh” như R1 và R6. Yamaha YZF-R15 V3.0 được đánh giá là một trong những mẫu xe côn tay phân khúc thể thao đang nổi bật. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 1.990mm, rộng 725mm, cao 1.135mm và chiều dài cơ sở 1.325mm. Bên cạnh đó là trọng lượng giảm xuống còn 137kg.
Yamaha YZF-R15 V3 2018.[/i]
Tuy nhiên, việc tập trung vào cắt giảm trọng lượng đã ảnh hưởng đến dung tích bình xăng của xe xuống còn 11 lít. Đèn pha mỏng, sắc cạnh, bổ sung LED. Bình xăng có thêm các khe gió giả. Trong khi đèn hậu phía sau dạng dọc với các khe hở hai bên. Phiên bản màu mới vừa có mặt ở Sài Gòn sở dụng phuộc trước USD màu vàng tương tự ở các dòng xe PKL, và phuộc sau dạng mono-sock quen thuộc. Cả bánh trước và sau đều dùng phanh đĩa. Mâm kiểu dáng thể thao kích thước 17 inch.
Đáng tiếc là YZF-R15 V3 mới vẫn không được trang bị hệ thống phanh ABS. Bảng đồng hồ hoàn toàn ở dạng điện tử, không còn kết hợp giữa điện tử và analog, cho trải nghiệm hiện đại hơn. Bên cạnh đó, Yamaha R15 V3.0 còn được cung cấp thêm nút bấm đèn cảnh báo như nhiều mẫu mô tô cao cấp.
"Trái tim" của Yamaha YZF-R15 V3 là khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA giống ở trên mẫu xe ga NM-X 155 và NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 v/ph.
So với phiên bản cũ, động cơ của Yamaha YZF-R15 V3 mới rõ ràng đã mạnh hơn. Trước đây, YZF-R15 V2 có công suất tối đa chỉ 17,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại tầm 15 Nm. Ngoài ra, YZF-R15 V3 còn được trang bị thêm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Assist & Slipper Clutch). Cạnh tranh với các đối thủ như Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150.
>>> XEM THÊM ẢNH YAMAHA YZF-R15 V3 2018
Tuy nhiên, việc tập trung vào cắt giảm trọng lượng đã ảnh hưởng đến dung tích bình xăng của xe xuống còn 11 lít. Đèn pha mỏng, sắc cạnh, bổ sung LED. Bình xăng có thêm các khe gió giả. Trong khi đèn hậu phía sau dạng dọc với các khe hở hai bên. Phiên bản màu mới vừa có mặt ở Sài Gòn sở dụng phuộc trước USD màu vàng tương tự ở các dòng xe PKL, và phuộc sau dạng mono-sock quen thuộc. Cả bánh trước và sau đều dùng phanh đĩa. Mâm kiểu dáng thể thao kích thước 17 inch.
Đáng tiếc là YZF-R15 V3 mới vẫn không được trang bị hệ thống phanh ABS. Bảng đồng hồ hoàn toàn ở dạng điện tử, không còn kết hợp giữa điện tử và analog, cho trải nghiệm hiện đại hơn. Bên cạnh đó, Yamaha R15 V3.0 còn được cung cấp thêm nút bấm đèn cảnh báo như nhiều mẫu mô tô cao cấp.
"Trái tim" của Yamaha YZF-R15 V3 là khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA giống ở trên mẫu xe ga NM-X 155 và NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 v/ph.
So với phiên bản cũ, động cơ của Yamaha YZF-R15 V3 mới rõ ràng đã mạnh hơn. Trước đây, YZF-R15 V2 có công suất tối đa chỉ 17,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại tầm 15 Nm. Ngoài ra, YZF-R15 V3 còn được trang bị thêm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Assist & Slipper Clutch). Cạnh tranh với các đối thủ như Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150.
>>> XEM THÊM ẢNH YAMAHA YZF-R15 V3 2018