lehung-autodaily
Administrator
Dòng naked-bike FZ phiên bản đầu tiên được tung ra vào năm 2008, và ngay lập tức trở thành một trong những mẫu xe thống lĩnh trên các đường phố của Yamaha đối với thị trường xe hai bánh, hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi, yêu phong cách thể thao.
Yamaha FZ FI ABS 2019 (trái) và FZ-S FI ABS 2019 (phải).[/i]
Bên cạnh đó là Yamaha FZ V3 và FZ-S V3 mới cũng được tích hợp hệ thống phanh ABS xem như là trang bị bắt buộc ở thị trường Ấn Độ. Đáng tiêc là hai mẫu xe này chỉ có một kênh ở bánh trước, thay vì cả hai bánh như Fazer 25 và FZ-25.
Về diện mạo, phiên bản lần này của Yamaha FZ và FZ-S sở hữu thiết kế mâm đa chấu dạng xoáy, trong khi ở bản tiền nhiệm chỉ có 5 cây, và gương chiếu hậu mới. Cả hai đều có một bộ đèn pha LED mới với vỏ đèn pha được chia thành hai phần, cho chùm sáng tốt hơn. Cụm đồng hồ kỹ thuật số tương tự như trên chiếc YZF-R15 V3.
Yamaha FZ FI ABS 2019.[/i]
Ngoài các chi tiết mới trên, chiếc xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng thể thao của mẫu xe naked-bike với nhiều đường nét góc cạnh. Cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Suzuki Gixxer, Honda CB160R và Bajaj Puilsar 200NS. Bình xăng cũng được thiết kế mới, kính chắn gió ngắn hơn so với mô hình trước đó, với bộ chắn bùn phía trước cũng được sửa đổi và phần đuôi ngắn.
Cả Yamaha FZ và FZ-S V3 đều được trang bị động cơ SOHC Blue Core, 4 thì, xy-lanh đơn, hệ thống phun xăng điện tử FI, dung tích 149 phân khối, sản sinh công suất tối đa 12,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm từ 6.000 v/ph. Đi kèm với hộp số 5 cấp. Bình xăng có dung tích 12 lít.
Yamaha FZ-S FI ABS 2019.[/i]
Yamaha FZ FI phiên bản tiêu chuẩn có hai màu sắc là đen bạc bóng (Metric Black) và xang dương (Racing Blue), trong khi ở mô hình FZ-S FI được mạ chrome trên hai lỗ hút khí, cùng với hai màu sắc (Matt Black/Dark Matt Blue/Gray và Cyan Blue). Giá bán lần lượt cho FZ FI va FZ-S FI tích hợp sẵn hệ thống phanh ABS của Bosch từ 1.335 USD và 1.365 USD.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Bên cạnh đó là Yamaha FZ V3 và FZ-S V3 mới cũng được tích hợp hệ thống phanh ABS xem như là trang bị bắt buộc ở thị trường Ấn Độ. Đáng tiêc là hai mẫu xe này chỉ có một kênh ở bánh trước, thay vì cả hai bánh như Fazer 25 và FZ-25.
Về diện mạo, phiên bản lần này của Yamaha FZ và FZ-S sở hữu thiết kế mâm đa chấu dạng xoáy, trong khi ở bản tiền nhiệm chỉ có 5 cây, và gương chiếu hậu mới. Cả hai đều có một bộ đèn pha LED mới với vỏ đèn pha được chia thành hai phần, cho chùm sáng tốt hơn. Cụm đồng hồ kỹ thuật số tương tự như trên chiếc YZF-R15 V3.
Ngoài các chi tiết mới trên, chiếc xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng thể thao của mẫu xe naked-bike với nhiều đường nét góc cạnh. Cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Suzuki Gixxer, Honda CB160R và Bajaj Puilsar 200NS. Bình xăng cũng được thiết kế mới, kính chắn gió ngắn hơn so với mô hình trước đó, với bộ chắn bùn phía trước cũng được sửa đổi và phần đuôi ngắn.
Cả Yamaha FZ và FZ-S V3 đều được trang bị động cơ SOHC Blue Core, 4 thì, xy-lanh đơn, hệ thống phun xăng điện tử FI, dung tích 149 phân khối, sản sinh công suất tối đa 12,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm từ 6.000 v/ph. Đi kèm với hộp số 5 cấp. Bình xăng có dung tích 12 lít.
Yamaha FZ FI phiên bản tiêu chuẩn có hai màu sắc là đen bạc bóng (Metric Black) và xang dương (Racing Blue), trong khi ở mô hình FZ-S FI được mạ chrome trên hai lỗ hút khí, cùng với hai màu sắc (Matt Black/Dark Matt Blue/Gray và Cyan Blue). Giá bán lần lượt cho FZ FI va FZ-S FI tích hợp sẵn hệ thống phanh ABS của Bosch từ 1.335 USD và 1.365 USD.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)