Yamaha 125ZR 2015 về Hà Nội

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Tại thị trường Việt Nam, Yamaha 125ZR còn được giới dân chơi xe ưu chuộng gọi là “Ya cá mập” hay “Ya Z”. Mẫu xe này từng được rất ưa chuộng vào những năm đầu thế kỉ 21 và thời điểm hiện tại vẫn đang được săn lùng với giá bán lên đến cả trăm triệu đồng cho 1 chiếc xe “zin” cũ. Đây chính là đối thủ trực tiếp của Honda Novadash hay Suzuki Sport.
Yamaha%20ZR%20(33).jpg
Yamaha 125ZR mới có mặt tại Hà Nội.[/i]
Về thiết kế tổng thể, Yamaha 125ZR 2015 vẫn không thay đổi nhiều so với các thế hệ trước, ngoại trừ cách pha màu sơn và bộ tem mới. Chiếc Yamaha 125ZR mới về Hà Nội sở hữu tông màu đen – xanh – trắng khá ấn tượng. Xe có trọng lượng tổng thể 101 kg, sử dụng phanh đĩa cho bánh trước với đường kính 297 mm, 190 mm cho bánh sau và cặp mâm đúc 17 inch 6 chấu thể thao.

Yamaha%20ZR%20(44).jpg
Yamaha%20ZR%20(39).jpg


Cụm đồng hồ Analog với 1 bên là tốc độ còn 1 bên là hiển thị vòng tua máy. Đèn Pha 1 bóng lớn kết hợp cùng cặp xi-nhan đặt cạnh, đèn hậu thiết kế kiểu tương tự những đời trước với đèn phanh tích hợp trên phần tay nắm dắt. Bình xăng xe để dưới yên xe trong khi cốp chứ đồ được tối giản đến mức tối đa.
Yamaha%20ZR%20(46).jpg

Điểm nổi bật và tạo nên độ hiếm cho mẫu xe này chính là việc sử dụng động cơ hai thì, dung tích 124.3cc, cho công suất tối đa 17.5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại tại 7.500 v/ph, kết hợp với bộ số 6 cấp. Vận tốc tối đa mà xe có thể đạt lên tới 150 km/h.
Yamaha%20ZR%20(45).jpg
Khối động cơ hai thì, dung tích 124.3cc, cho công suất tối đa 17.5 mã lực.[/i]
Yamaha 125ZR từng được coi là "nỗi khiếp sợ" trên đường phố bởi tiếng máy, tiếng pô đặc trưng của động cơ hai thì. Tuy nhiên, mẫu xe đang dần trở nên khan hiếm và khó đưa được về Việt Nam vì không đạt yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải.
>> Xem ảnh chi tiết Yamaha 125ZR 2015 tại Hà Nội.
Tới Nguyễn (TTTĐ)
 
Back
Top