lehung-autodaily
Administrator
Peugeot 5008 sẽ có những chi tiết được lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn em 3008 với đèn pha 3 thanh LED và lưới tản nhiệt đặc trưng của Peugeot. Thân xe dài hơn, với phần trần xe kéo dài về phía sau, đuôi xe được làm khá vuông vắn đi kèm đèn hậu LED tạo dáng hình móng vuốt. Peugeot 5008 dự kiến sẽ có chiều dài hơn 4.700 mm, vượt qua con số 4.641 mm của người tiền nhiệm và ngang hàng với các đối thủ SUV hạng trung như Skoda Kodiaq.
Diện tích mở rộng sẽ mang lại cabin rộng rãi hơn và tăng khả năng chứa của cốp xe. Cũng giống như mẫu xe hiện tại, Peugeot sẽ cung cấp phiên bản 5 và 7 chỗ để phục vụ nhu cầu của các gia đình lớn hơn. Mặt khác, bảng điều khiển dự kiến sẽ được chia sẻ với E-3008, có màn hình i-Cockpit toàn cảnh cong 21 inch, vô lăng có đường kính nhỏ gọn và vật liệu cao cấp. Điều tương tự cũng áp dụng cho thiết bị an toàn, bao gồm công nghệ ADAS mới nhất từ thùng phụ tùng của Stellantis.
Peugeot E-3008 hoàn toàn mới đã giới thiệu kiến trúc STLA Medium, sẽ đóng vai trò là nền tảng cho nhiều mẫu xe thế hệ tiếp theo của các thương hiệu Stellantis. Theo dự kiến, Peugeot 5008 sẽ sử dụng phiên bản mở rộng của nền tảng này, tận dụng tối đa công nghệ tiên tiến và khả năng tương thích với nhiều hệ truyền động. Theo các báo cáo, Peugeot 5008 mới sẽ có cả phiên bản chạy điện hoàn toàn và hybrid.
Peugeot có kế hoạch cung cấp hai phiên bản của E-5008 chạy hoàn toàn bằng điện, ít hơn một phiên bản so với E-3008. Biến thể EV cơ sở dự kiến sẽ có bộ pin 73 kWh nhỏ hơn kết hợp với một động cơ điện duy nhất gắn phía trước tạo ra công suất 207 mã lực. Ngoài ra, sẽ có sẵn một phiên bản tầm xa, được trang bị bộ pin 98 kWh lớn hơn và động cơ điện mạnh hơn 227 mã lực. Nếu bạn tò mò về cấu hình AWD động cơ kép được thấy trong E-3008, có vẻ như E-5008 sẽ không có tính năng này vì động cơ phụ sẽ lấn chiếm không gian phía sau.
Biến thể sử dụng động cơ ICE thân thiện với ngân sách nhất của 5008 dự kiến sẽ trang bị động cơ ba xi-lanh 1,2 lít tăng áp chuyển tiếp với hệ thống hybrid nhẹ 48V, mang lại công suất đáng nể 134 mã lực. Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số tự động sáu cấp e-DCS6, kết hợp động cơ điện 28 mã lực.
Cuối cùng, có những báo cáo về một phiên bản plug-in hybrid sẽ thu hẹp khoảng cách giữa phiên bản hybrid nhẹ và phiên bản chạy pin. Đây sẽ là lần đầu tiên đối với 5008 vì thế hệ hiện tại chưa bao giờ kế thừa hệ truyền động PHEV của những chiếc SUV liên quan đến cơ khí khác.
Đánh giá theo chiến lược tiếp thị của Peugeot, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu nhà sản xuất ô tô này tung ra những đoạn giới thiệu đầu tiên vài tháng trước thời điểm ra mắt dự kiến của 5008 vào tháng 8 năm 2024.
Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)
Diện tích mở rộng sẽ mang lại cabin rộng rãi hơn và tăng khả năng chứa của cốp xe. Cũng giống như mẫu xe hiện tại, Peugeot sẽ cung cấp phiên bản 5 và 7 chỗ để phục vụ nhu cầu của các gia đình lớn hơn. Mặt khác, bảng điều khiển dự kiến sẽ được chia sẻ với E-3008, có màn hình i-Cockpit toàn cảnh cong 21 inch, vô lăng có đường kính nhỏ gọn và vật liệu cao cấp. Điều tương tự cũng áp dụng cho thiết bị an toàn, bao gồm công nghệ ADAS mới nhất từ thùng phụ tùng của Stellantis.
Peugeot E-3008 hoàn toàn mới đã giới thiệu kiến trúc STLA Medium, sẽ đóng vai trò là nền tảng cho nhiều mẫu xe thế hệ tiếp theo của các thương hiệu Stellantis. Theo dự kiến, Peugeot 5008 sẽ sử dụng phiên bản mở rộng của nền tảng này, tận dụng tối đa công nghệ tiên tiến và khả năng tương thích với nhiều hệ truyền động. Theo các báo cáo, Peugeot 5008 mới sẽ có cả phiên bản chạy điện hoàn toàn và hybrid.
Peugeot có kế hoạch cung cấp hai phiên bản của E-5008 chạy hoàn toàn bằng điện, ít hơn một phiên bản so với E-3008. Biến thể EV cơ sở dự kiến sẽ có bộ pin 73 kWh nhỏ hơn kết hợp với một động cơ điện duy nhất gắn phía trước tạo ra công suất 207 mã lực. Ngoài ra, sẽ có sẵn một phiên bản tầm xa, được trang bị bộ pin 98 kWh lớn hơn và động cơ điện mạnh hơn 227 mã lực. Nếu bạn tò mò về cấu hình AWD động cơ kép được thấy trong E-3008, có vẻ như E-5008 sẽ không có tính năng này vì động cơ phụ sẽ lấn chiếm không gian phía sau.
Biến thể sử dụng động cơ ICE thân thiện với ngân sách nhất của 5008 dự kiến sẽ trang bị động cơ ba xi-lanh 1,2 lít tăng áp chuyển tiếp với hệ thống hybrid nhẹ 48V, mang lại công suất đáng nể 134 mã lực. Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số tự động sáu cấp e-DCS6, kết hợp động cơ điện 28 mã lực.
Cuối cùng, có những báo cáo về một phiên bản plug-in hybrid sẽ thu hẹp khoảng cách giữa phiên bản hybrid nhẹ và phiên bản chạy pin. Đây sẽ là lần đầu tiên đối với 5008 vì thế hệ hiện tại chưa bao giờ kế thừa hệ truyền động PHEV của những chiếc SUV liên quan đến cơ khí khác.
Đánh giá theo chiến lược tiếp thị của Peugeot, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu nhà sản xuất ô tô này tung ra những đoạn giới thiệu đầu tiên vài tháng trước thời điểm ra mắt dự kiến của 5008 vào tháng 8 năm 2024.
Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)