Porsche mới đây đã chính thức giới thiệu thế hệ 992.2 của 911 GT3 và Touring với một số cải tiến đáng chú ý.
Sau 25 năm kể từ khi ra mắt chiếc GT3 đầu tiên, Porsche đã chính thức vén màn phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của chiếc GT3 và GT3 Touring.
Bước sang phiên bản 2025, động cơ 6 xi lanh 4.0L hút khí tự nhiên của 911 GT3 sản sinh công suất 510 PS và mô-men xoắn 450 Nm. Như vậy, mô-men xoắn của thế hệ 992.2 đã bị cắt giảm 20 Nm vì phải tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn nhiều.
Tin vui dành cho những người đam mê tốc độ là Porsche 911 GT3 2025 vẫn giữ lại tùy chọn hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, xe vẫn được trang bị hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp, nhưng được điều chỉnh lại tỷ số truyền ngắn hơn. Bên cạnh đó, xe cũng nhận được một loạt giải pháp để cắt giảm trọng lượng như mâm xe nhôm mới cùng bộ pin lithium ion mới giúp giảm trọng lượng tới 4kg. Ở cấu hình nhẹ nhất, 911 GT3 mới chỉ nặng 1.420 kg.
Kết quả là 911 GT3 và phiên bản Touring có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây với hộp số PDK và 3,7 giây với phiên bản hộp số sàn. 911 GT3 có thể đạt tốc độ tối đa 311 km/h đối với bản hộp số PDK và 313 km/h đối với bản hộp số 6 cấp.
Về ngoại hình, cả phiên bản 911 GT3 và Touring đều nhận được những tinh chỉnh về thiết kế. Đáng chú ý là hầu hết các thay đổi được thực hiện để tối ưu hóa khí động học và làm mát động cơ hiệu quả hơn, trong khi đèn pha Matrix LED cũng đã được thiết kế lại. Mặc dù GT3 không hẳn là một chiếc xe thể thao gia đình, nhưng giờ đây bạn có thể chở tối đa bốn hành khách trong phiên bản Touring vì hiện đã có hàng ghế sau.
Porsche cho biết thế hệ 992.2 của 911 GT3 và Touring hiện có thể được đặt hàng vào cuối năm nay, nhưng dự kiến đợt giao hàng đầu tiên sẽ bắt đầu vào năm 2025.
Sau 25 năm kể từ khi ra mắt chiếc GT3 đầu tiên, Porsche đã chính thức vén màn phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của chiếc GT3 và GT3 Touring.
Bước sang phiên bản 2025, động cơ 6 xi lanh 4.0L hút khí tự nhiên của 911 GT3 sản sinh công suất 510 PS và mô-men xoắn 450 Nm. Như vậy, mô-men xoắn của thế hệ 992.2 đã bị cắt giảm 20 Nm vì phải tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn nhiều.
Tin vui dành cho những người đam mê tốc độ là Porsche 911 GT3 2025 vẫn giữ lại tùy chọn hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, xe vẫn được trang bị hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp, nhưng được điều chỉnh lại tỷ số truyền ngắn hơn. Bên cạnh đó, xe cũng nhận được một loạt giải pháp để cắt giảm trọng lượng như mâm xe nhôm mới cùng bộ pin lithium ion mới giúp giảm trọng lượng tới 4kg. Ở cấu hình nhẹ nhất, 911 GT3 mới chỉ nặng 1.420 kg.
Kết quả là 911 GT3 và phiên bản Touring có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây với hộp số PDK và 3,7 giây với phiên bản hộp số sàn. 911 GT3 có thể đạt tốc độ tối đa 311 km/h đối với bản hộp số PDK và 313 km/h đối với bản hộp số 6 cấp.
Về ngoại hình, cả phiên bản 911 GT3 và Touring đều nhận được những tinh chỉnh về thiết kế. Đáng chú ý là hầu hết các thay đổi được thực hiện để tối ưu hóa khí động học và làm mát động cơ hiệu quả hơn, trong khi đèn pha Matrix LED cũng đã được thiết kế lại. Mặc dù GT3 không hẳn là một chiếc xe thể thao gia đình, nhưng giờ đây bạn có thể chở tối đa bốn hành khách trong phiên bản Touring vì hiện đã có hàng ghế sau.
Porsche cho biết thế hệ 992.2 của 911 GT3 và Touring hiện có thể được đặt hàng vào cuối năm nay, nhưng dự kiến đợt giao hàng đầu tiên sẽ bắt đầu vào năm 2025.