haiyen-autodaily
Chuyên gia
- ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB
Kể từ khi ra mắt vào mùa giải năm 2014, BMW M4 DTM đã kế thừa được những thành công từ người tiền nhiệm. Kẻ thừa kế của BMW M3 DTM đã giành ngay chiến thắng trong chặn đua đầu tiên ở Hockenheim với Marco Wittmann là người cầm lái. Bốn giải thưởng khác và danh hiệu chiến thắng đồng đội (Driver and Team competitions) thuộc về BMW M4 DTM.
Phiên bản đầu tiên của BMW M4 DTM lần đầu xuất hiện trong hầm gió của BMW Group’s Aero Lab vào ngày 22 tháng 4 năm 2013. Tổng cộng, có khoảng 1.200 chi tiết đã được phát triển mới hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm lả BMW M3 DTM. 300 ngày sau lần thử nghiệm đầu tiên ở hầm gió, BMW M4 DTM đã chính thức xuống đường và ra mắt ở đường đua Monteblanco vào ngày 11/02/2014.
Hơn 50 trong số 5.000 các bộ phận phụ trợ góp phần tạo nên BMW M4 DTM là những chi tiết, bộ phận tiêu chuẩn, được sử dụng trong tất cả các xe DTM. Một trong số đó là khung xe làm bằng sợi carbon, giúp thiết lập chuẩn an toàn trong đua xe thể thao. Với bộ khung vững chắc liền lạc như một chiếc lồng cuộn thép cùng các bộ phận như hộp số, bộ ly hợp, bộ giảm chấn và bộ hướng gió hậu giúp BMW M4 DTM có thể bảo vệ tay đua tránh khỏi các tổn thương một cách tốt nhất trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Một tính năng mới trên BMW M4 DTM là các tấm chắn gắn ở phần đầu kéo dần tới hông xe mang đến một giao diện ấn tượng hơn. Kính chiếu hậu nổi bật tích hợp đèn xi-nhan là những tính năng nổi bật của mô hình sản xuất, gương trên BMW M4 DTM cũng đã được khí động học tối ưu hóa cho các đường đua để đảm bảo giúp luồng không khí hiệu quả hướng về phía sau của chiếc xe.
BMW M4 DTM được trang bị khối động cơ V8 sản sinh công suất tối đa khoảng 480 mã lực đi kèm hộp số thể thao 6 cấp. Dự kiến, mẫu xe đua đình đám này sẽ được BMW Việt Nam trưng bày tại gian hàng của mình trong khuôn khổ của triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2016 diễn ra từ ngày 25/10 tới tại Sài Gòn.
Hoàng Huy (Trithucthoidai)