lehung-autodaily
Administrator
Mẫu EV 7 chỗ của Volvo được trang bị tiêu chuẩn công nghệ Lidar để phát hiện người đi bộ ở khoảng cách xa tới 250 m đồng thời được cung cấp khả năng tự lái cấp độ 3 nhờ được một cảm biến được gắn phía trên kính chắn gió. Thêm vào đó, bên trong cabin, xe còn có hệ thống radar để ngăn trẻ em và động vật bị bỏ lại trong xe dưới trời nắng nóng.
Volvo EX90 2024
Volvo EX90 2024 được trang bị động cơ điện kép và hệ dẫn động tất cả các bánh, cho phép xe đi được quãng đường lên đến 600 km cho mỗi lần sạc đầy. Tại thời điểm ra mắt, xe có 2 phiên bản và cả hai đều được trang bị bộ pin 107 kWh, có thể sạc nhanh 250 kW DC để sạc đầy pin từ 10 lên 80% pin trong vòng 30 phút.
Trong khi EX90 tiêu chuẩn sở hữu công suất tối đa 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm thì phiên bản Performance sở hữu công suất lên đến 510 mã lực và mô-men xoắn 910 Nm, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,9 giây.
Về mặt thiết kế thì phần đầu xe và phần đuôi xe gần giống với thiết kế của mẫu concept Volvo Concept Recharge 2021 và có những điểm tương đồng với mẫu xe anh em Polestar 3 mới cũng dùng chung nền tảng xe điện SPA2.
Bên trong cabin, xe giữ nguyên thiết kế nội thất của mẫu concept, bao gồm màn hình cảm ứng đặt dọc cỡ lớn 14,5 inch được sử dụng để vận hành hầu hết mọi chức năng của xe vì có rất ít nút bấm vật lý. Volvo cho biết cách bố trí gọn gàng hơn và đơn giản hóa giúp việc lái xe EX90 trở nên an toàn hơn. Phía sau vô lăng là một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số nhỏ.
Tương tự như thiết kế bên ngoài, có rất nhiều điểm giao thoa cả về tính thẩm mỹ (và phần cứng) giữa EX90 và Polestar 3 bên trong cabin. Nội thất xe được chế tạo bằng các vật liệu bền vững nặng khoảng 48 kg bao gồm cả các chai nhựa tái chế… Tuy nhiên, trong khi EX90 cung cấp cấu hình ba hàng ghế, Polestar 3 chỉ đủ chỗ cho 5 người ngồi.
Theo kế hoạch, Volvo chỉ bán xe thuần điện từ năm 2030 trở đi và EX90 thuần điện là bước tiến đầu tiên cho hướng đi này của hãng xe Thụy Điển.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Volvo EX90 2024
Volvo EX90 2024 được trang bị động cơ điện kép và hệ dẫn động tất cả các bánh, cho phép xe đi được quãng đường lên đến 600 km cho mỗi lần sạc đầy. Tại thời điểm ra mắt, xe có 2 phiên bản và cả hai đều được trang bị bộ pin 107 kWh, có thể sạc nhanh 250 kW DC để sạc đầy pin từ 10 lên 80% pin trong vòng 30 phút.
Trong khi EX90 tiêu chuẩn sở hữu công suất tối đa 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm thì phiên bản Performance sở hữu công suất lên đến 510 mã lực và mô-men xoắn 910 Nm, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,9 giây.
Về mặt thiết kế thì phần đầu xe và phần đuôi xe gần giống với thiết kế của mẫu concept Volvo Concept Recharge 2021 và có những điểm tương đồng với mẫu xe anh em Polestar 3 mới cũng dùng chung nền tảng xe điện SPA2.
Bên trong cabin, xe giữ nguyên thiết kế nội thất của mẫu concept, bao gồm màn hình cảm ứng đặt dọc cỡ lớn 14,5 inch được sử dụng để vận hành hầu hết mọi chức năng của xe vì có rất ít nút bấm vật lý. Volvo cho biết cách bố trí gọn gàng hơn và đơn giản hóa giúp việc lái xe EX90 trở nên an toàn hơn. Phía sau vô lăng là một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số nhỏ.
Tương tự như thiết kế bên ngoài, có rất nhiều điểm giao thoa cả về tính thẩm mỹ (và phần cứng) giữa EX90 và Polestar 3 bên trong cabin. Nội thất xe được chế tạo bằng các vật liệu bền vững nặng khoảng 48 kg bao gồm cả các chai nhựa tái chế… Tuy nhiên, trong khi EX90 cung cấp cấu hình ba hàng ghế, Polestar 3 chỉ đủ chỗ cho 5 người ngồi.
Theo kế hoạch, Volvo chỉ bán xe thuần điện từ năm 2030 trở đi và EX90 thuần điện là bước tiến đầu tiên cho hướng đi này của hãng xe Thụy Điển.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)