Hạng mục Blade 110: Sự thống trị của Nguyễn Đức Thanh
Sau khi chặng 3 kết thúc, có thể thấy việc Nguyễn Đức Thanh thống trị hạng mục Blade 110 không còn là điều bất ngờ hay “hiện tượng” của mùa giải nữa. 3 chiến thắng liên tiếp ở 3 chặng đầu tiên cho thấy sức mạnh tuyệt đối của tay đua này.
Trong buổi đua phân hạng, tay đua số 02 đã trình diễn xuất sắc và xếp vị trí đầu tiên, theo sau anh là Đinh Văn Toàn (số 03) và Vũ Hoàng Nam (số 04). Bước vào đua chính thức, Đức Thanh đã chiếm thế thượng phong ngay khi xuất phát và luôn duy trì vị trí số 1 cho đến khi kết thúc 12 vòng đua. Vị trí thứ 2 và 3 thuộc về Vũ Hoàng Nam và Nguyễn Mạnh Phát (16).
Chặng 3 chứng kiến tinh thần thi đấu đáng khen ngợi của Đinh Văn Toàn. Sau khi ngã trên đường đua, nh tiếp tục đứng dậy và đua tiếp, tuy nhiên sau cú ngã lần 2 ở vòng 6, Toàn đã phải rời sân đấu, để lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ.
Hạng mục MSX 125: Cú ngã của Nguyễn Nhật Trường
Ở hạng mục MSX 125 vẫn là cuộc so kè của những cái tên quen thuộc như Lê Vũ Trường Giang (số 60), Nguyễn Nhật Trường (số 70) hay Nguyễn Hoàng Đăng Khoa (số 78). Khi đua phân hạng, Trường Giang xuất phát ở vị trí thứ nhất, Nhật Trường đứng thứ 2, còn Đăng Khoa đứng thứ 3.
Tuy nhiên, mọi việc đã thay đổi khi đua chính thức. Ngay ở vòng đầu tiên, Nhật Trường đã té ngã sau một pha chạm vào đuôi xe trước. Cú ngã này dù không khiến Trường bị chấn thương nhưng anh cũng không thể tiếp tục thi đấu do xe bị hỏng. Lúc này, cuộc cạnh tranh cho vị trí nhất nhì chỉ diễn ra giữa hai cái tên Đăng Khoa và Trường Giang. Kết quả cuối cùng Đăng Khoa cán đích đầu tiên, tiếp theo là Trường Giang, còn vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Ngọc Nhân (số 77).
Hạng mục Winner 150: Song đấu Hữu Tín – Anh Tuấn
Như thường lệ, hạng mục Winner 150 vẫn “nhàm chán” bởi cuộc đua thực sự chỉ diễn ra giữa Lê Hùng Hữu Tín (số 49) và Nguyễn Anh Tuấn (số 47). Điều này thể hiện rất rõ ngay từ khi phân hạng với vị trí xuất phát 1-2 cho Tín – Tuấn và khi đua chính thức, thứ hạng không thay đổi trong suốt 10 vòng đua. Sự hấp dẫn có chăng là các pha “đảo vị trí” ở một số vòng giữa hai tay đua này. Vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Vũ Tuấn Anh (51).
Trong khi đó, trong lần đầu “Nam tiến” ở hạng mục Winner 150, các tay đua đến từ Hà Nội cũng tạo được dấu ấn, đáng chú ý nhất là vị trí thứ 5 của Nguyễn Bá Tú Anh (số 29)
Hạng mục UB 130: Bất ngờ Hoàng Phúc
Sau khi Lê Khánh Lộc không thể thi đấu do dính chấn thương tại chặng 3 giải đua xe mô tô châu Á 2019 (ARRC), những tưởng lợi thế sẽ thuộc về Bùi Duy Thông (số 01). Tuy nhiên, chặng 3 VMRC 2019 lại chứng kiến sự nổi lên của một cái tên mới, đó là Trần Hoàng Phúc (số 18).
Trong buổi đua phân hạng, Hoàng Phúc đứng đầu tiên, tiếp đến là Duy Thông và Lê Trọng Vinh (số 23). Và khi đua chính thức, lợi thế mà Phúc tạo ra vẫn được giữ nguyên cho đến hết 10 vòng đua, còn Trọng Vinh qua mặt Duy Thông để chiếm vị trí thứ 2, đẩy tay đua số 01 xuống ngay phía sau. Chặng 3 chứng kiến 7 tay đua hạng mục UB 130 không thể hoàn thành cuộc đua.
Như vậy, Chặng 3 VMRC 2019 đã chính thức khép lại với nhiều kịch tính và bất ngờ. Chặng 4 dự kiến sẽ diễn ra tại Nha Trang vào tháng 8 tới.
4banhteam (forum.autodaily.vn)