thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Có mã xe chuyên dụng là 59037, mẫu xe mà Việt Nam đặt hàng từ Nga trông không khác mấy so với một chiếc xe thiết giáp. Xe có 8 bánh với hệ thống treo lực xoắn độc lập của tất cả các bánh xe.
Cấu hình, khung gầm giống như mẫu xe bọc thép trong quân đội Nga - BTR-80 (một loại xe bọc thép chở quân bánh lốp 8x8). Và dĩ nhiên, vì dùng cho mục đích cứu hộ thiên tai nên bên trong xe không lắp vũ khí.
Về tổng thể, xe được cải biến một chút khi được chia thành 3 phần rõ rệt.
Phần đầu là buồng điều khiển với cửa sổ bên. Phía trước tầm nhìn của tài xế cũng được mở rộng hơn so với loại BTR-80.
Phần giữa (thay vì ụ súng) là không gian chở hàng hóa hoặc người với các ghế ngồi dành cho hành khách. Phần này cũng có thể dễ dàng tháo rời khi cần, để vận chuyển thêm nhiều hàng hoặc biến thành chỗ nằm cho người bị thương. Đây cũng là nơi để tời - một bộ phận không thể thiếu của xe cứu hộ, cũng như bộ phụ tùng thay thế và linh kiện phục vụ bảo dưỡng xe.
Phần phía sau là nơi đặt động cơ. Phía trên có giá để hàng với bản lề có thể gập/mở cơ động. Hai bên khoang chứa động cơ đều bố trí các giá để xẻng, rìu, xà beng và các dụng cụ cứu hộ.
Chiếc xe có sức chở đến 5 tấn hàng trong khoang riêng và trên kệ xếp hàng, hoặc đảm nhận sơ tán đến 25 người.
Công suất động cơ diesel KamAZ 260 mã lực đủ mạnh để cỗ xe địa hình với trọng tải 14 tấn có thể di chuyển đạt tốc độ đến 80 km/giờ trên đường cao tốc, 50 km/giờ trên đường đất và 9 km/giờ dưới nước.
Chiều cao gầm xe lên tới 475 mm đi kèm các đặc tính khác của xe địa hình, cũng như khả năng “bơi” khiến cho chiếc xe đặc biệt này xứng đáng là phương tiện giao thông ưu việt không gì sánh bằng trong điều kiện ngập lụt, thiên tai hay thảm họa kỹ thuật.
Chich (forum.autodaily.vn)Nguồn: Sputnik
Cấu hình, khung gầm giống như mẫu xe bọc thép trong quân đội Nga - BTR-80 (một loại xe bọc thép chở quân bánh lốp 8x8). Và dĩ nhiên, vì dùng cho mục đích cứu hộ thiên tai nên bên trong xe không lắp vũ khí.
Về tổng thể, xe được cải biến một chút khi được chia thành 3 phần rõ rệt.
Phần đầu là buồng điều khiển với cửa sổ bên. Phía trước tầm nhìn của tài xế cũng được mở rộng hơn so với loại BTR-80.
Phần giữa (thay vì ụ súng) là không gian chở hàng hóa hoặc người với các ghế ngồi dành cho hành khách. Phần này cũng có thể dễ dàng tháo rời khi cần, để vận chuyển thêm nhiều hàng hoặc biến thành chỗ nằm cho người bị thương. Đây cũng là nơi để tời - một bộ phận không thể thiếu của xe cứu hộ, cũng như bộ phụ tùng thay thế và linh kiện phục vụ bảo dưỡng xe.
Phần phía sau là nơi đặt động cơ. Phía trên có giá để hàng với bản lề có thể gập/mở cơ động. Hai bên khoang chứa động cơ đều bố trí các giá để xẻng, rìu, xà beng và các dụng cụ cứu hộ.
Chiếc xe có sức chở đến 5 tấn hàng trong khoang riêng và trên kệ xếp hàng, hoặc đảm nhận sơ tán đến 25 người.
Công suất động cơ diesel KamAZ 260 mã lực đủ mạnh để cỗ xe địa hình với trọng tải 14 tấn có thể di chuyển đạt tốc độ đến 80 km/giờ trên đường cao tốc, 50 km/giờ trên đường đất và 9 km/giờ dưới nước.
Chiều cao gầm xe lên tới 475 mm đi kèm các đặc tính khác của xe địa hình, cũng như khả năng “bơi” khiến cho chiếc xe đặc biệt này xứng đáng là phương tiện giao thông ưu việt không gì sánh bằng trong điều kiện ngập lụt, thiên tai hay thảm họa kỹ thuật.
Chich (forum.autodaily.vn)Nguồn: Sputnik