haiyen-autodaily
Chuyên gia
Chiếc Sedan siêu sang Maybach 62 này sở hữu ngoại thất 2 màu sơn khá đặc biệt. Nội thất bên trong bọc da màu trắng kem, nhiều chi tiết ốp gỗ cao cấp. Cửa sổ trời siêu rộng được chia khoang bằng gỗ. Rèm che nắng kiểu cửa nhà ở khoang sau.
Chiếc Maybach 62 đời 2004.
Ghế ngồi khoang sau có thêm bệ để chân cực kì tiện dụng. Chính giữa có thêm ngăn lạnh, … Xe hiện mới chỉ lăn bánh được 15.681 km sau 13 năm xuất xưởng. Giá bán khởi điểm khi đó vào khoảng 430.000 USD. Nhiều người nhận xét, Maybach 62 từ trước đến nay vẫn được đánh giá cao hơn một bậc so với S-Class Maybach hay Sclass Maybach bản Pullman.
Về thương hiệu Maybach – Một cái tên không mấy xa lạ với giới thượng lưu trên toàn thế giới. Ngày nay, Maybach được biết đến là một thương hiệu phụ của Mercedes-Benz khi kết hợp với dòng S-Class để tạo ra dòng sản phẩm siêu sang.
Tuy nhiên với nhiều người, cái tên Maybach đã kết thúc từ cuối năm 2012 đầu năm 2013 khi Daimler quyết định khai tử thương hiệu này. Họ cho rằng nhưng mẫu S-Class Maybach ngày nay không xứng với những gì mà thương hiệu siêu sang này từng tạo dựng được trên thị trường.
Chiếc Maybach đầu tiên được giới thiệu là một phiên bản Concept tại triển lãm ô tô Toykyo 1997. Năm 2002, phiên bản sản xuất có tên gọi Maybach 57 và Maybach 62 chính thức lộ diện. Năm 2005 là sự xuất hiện của phiên bản 57S với động cơ V12, công suất 450 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm. Ở giai đoạn tiếp theo những cái tên như Maybach 62S (2006), Landaulet (2007) 62S Zeppelin và 57S Zeppelin (2009) cũng được ra đời.
Ban đầu, Daimler kì vọng sẽ bán được 2.000 chiếc Maybach 1 năm trong đó có 50% đến từ Mỹ. Tuy nhiên kì vọng vẫn chỉ là kì vọng, tính đến tháng 10/2011, tổng cộng chỉ có 44 chiếc Maybach được bán ra tại Mỹ, doanh số toàn cầu năm 2010 cũng chỉ là 157 chiếc, quá nhỏ bé so với con số 2.711 chiếc của đối thủ Rolls-Royce.
Đến tháng 11 năm 2011, Daimler công bố khai tử thương hiệu xe siêu sang Maybach. Vào ngày, 17/12/2012, chiếc Maybach cuối cùng chính thức xuất xưởng khép Sindelfingen kết thúc kỉ nguyên ngắn ngủi của thương hiệu Maybach.
>>> Ảnh chi tiết Sedan siêu sang Maybach 62 đời 2004
Hoàng Huy
Ghế ngồi khoang sau có thêm bệ để chân cực kì tiện dụng. Chính giữa có thêm ngăn lạnh, … Xe hiện mới chỉ lăn bánh được 15.681 km sau 13 năm xuất xưởng. Giá bán khởi điểm khi đó vào khoảng 430.000 USD. Nhiều người nhận xét, Maybach 62 từ trước đến nay vẫn được đánh giá cao hơn một bậc so với S-Class Maybach hay Sclass Maybach bản Pullman.
Về thương hiệu Maybach – Một cái tên không mấy xa lạ với giới thượng lưu trên toàn thế giới. Ngày nay, Maybach được biết đến là một thương hiệu phụ của Mercedes-Benz khi kết hợp với dòng S-Class để tạo ra dòng sản phẩm siêu sang.
Tuy nhiên với nhiều người, cái tên Maybach đã kết thúc từ cuối năm 2012 đầu năm 2013 khi Daimler quyết định khai tử thương hiệu này. Họ cho rằng nhưng mẫu S-Class Maybach ngày nay không xứng với những gì mà thương hiệu siêu sang này từng tạo dựng được trên thị trường.
Chiếc Maybach đầu tiên được giới thiệu là một phiên bản Concept tại triển lãm ô tô Toykyo 1997. Năm 2002, phiên bản sản xuất có tên gọi Maybach 57 và Maybach 62 chính thức lộ diện. Năm 2005 là sự xuất hiện của phiên bản 57S với động cơ V12, công suất 450 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm. Ở giai đoạn tiếp theo những cái tên như Maybach 62S (2006), Landaulet (2007) 62S Zeppelin và 57S Zeppelin (2009) cũng được ra đời.
Ban đầu, Daimler kì vọng sẽ bán được 2.000 chiếc Maybach 1 năm trong đó có 50% đến từ Mỹ. Tuy nhiên kì vọng vẫn chỉ là kì vọng, tính đến tháng 10/2011, tổng cộng chỉ có 44 chiếc Maybach được bán ra tại Mỹ, doanh số toàn cầu năm 2010 cũng chỉ là 157 chiếc, quá nhỏ bé so với con số 2.711 chiếc của đối thủ Rolls-Royce.
Đến tháng 11 năm 2011, Daimler công bố khai tử thương hiệu xe siêu sang Maybach. Vào ngày, 17/12/2012, chiếc Maybach cuối cùng chính thức xuất xưởng khép Sindelfingen kết thúc kỉ nguyên ngắn ngủi của thương hiệu Maybach.
>>> Ảnh chi tiết Sedan siêu sang Maybach 62 đời 2004
Hoàng Huy