lehung-autodaily
Administrator
Dòng xe scrambler mới của Triumph cuối cũng cũng được trình làng với hai mô hình 1200 XC và 1200 XE. Cả hai đều được xây dựng trên sự thành công và nền tảng của chiếc Street Scrambler mang thiết kế hiện đại xen lẫn cổ điển. Trong khi đó, mô hình Scrambler 1200 XC được định vị trong việc đa dụng, dành cho nhưng tay nài đường phố và 1200 XE thích hợp hơn cho các tín đồ thích off-road.
Triumph Scrambler 1200 2019.[/i]
Cả hai phiên bản đều sử dụng chung khối động cơ từ chiếc Bobber, cũng như Speedmaster và Bonneville nhưng được điều chỉnh lại đôi chút về hiệu suất. Mang công suất 88,7 mã lực tại vòng tua máy 7.400 v/ph và mô-men xoắn 110 Nm từ 3.950 v/ph. Con số này cao hơn 38% mã lực so với chiếc Scrambler Street và hơn 12,5% mô-men xoắn ở Bonneville T120.
Triumph Scrambler 1200 XC (trái) và Scrambler 1200 XE (phải).[/i]
Đặc trưng của dòng scrambler trên cả 1200 XC và 1200 XE được thể hiện qua vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Cụm tay lái bao gồm các nút khởi động, còi, xi-nhan, cảnh báo và Select (lựa chọn). Điểm mới ở cụm đồng hồ TFT-LCD hoàn toàn mới với hai chủ đề bố cục có thể tùy chọn theo người dùng cũng như khả năng được cá nhân hóa với tên của người lái. Triumph Scrambler 1200 mới nói chung sẽ có sẵn 5 chế độ lái tiêu chuẩn, nhưng riêng mô hình 1200 XE sẽ được ưu ái hơn là được bổ sung thêm chế độ Off-road Pro, cho phép tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường với phanh ABS.
Những điểm mới chung ở cả hai phiên bản vẫn có thiết kế cụm đèn pha tròn đặc trưng LED toàn phần. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng dạng LED nằm gọn ở giữa yên xe và dè sau. Cụm ống xả đôi mạ chrome nằm cạnh nhau sát yên. Hệ thống khởi động máy thông qua chìa khóa, sưởi ấm tay lái, kiếm soát hành trình, cổng sạc USB và kết nối điện thoại qua Bluetooth nay cũng được trang bị trên xe.
Hệ thống phanh Brembo M50 Monoblock 320 mm phía trước trong khi một đĩa phanh 255 mm phía sau đảm nhiệm hãm tốc cho xe. Hệ thống treo được thiết lập bởi phuộc USD của Showa có thể điều chỉnh và một giảm xóc Ohlins ở phía sau. Tuy nhiên, trên mô hình 1200 XC thì hành trình phuộc ở mức 200 mm, trong khi trên bản 1200 XE cao hơn 50 mm ở cả phía trước và sau. Ngoài ra, bản 1200 XE có một gắp sau nhôm dài hơn 32 mm so với bản 1200 XC.
Chiều cao yên trên Scrambler 1200 XC được đặt ở 840 mm trong khi 1200 XE có định hướng off-road nên sẽ lớn hơn ở độ cao 870 mm, chưa rõ trọng lượng nhưng có thể sẽ nằm trong khoảng gần 230 kg. Bánh trước có kích thước 21 inch và 17 inch ở sau ở cả hai phiên bản, nhưng với mô hình 1200 XE sẽ sử dụng lốp gai đặc trưng với dòng off-road. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán của Triumph Scramber 1200 mới.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
Cả hai phiên bản đều sử dụng chung khối động cơ từ chiếc Bobber, cũng như Speedmaster và Bonneville nhưng được điều chỉnh lại đôi chút về hiệu suất. Mang công suất 88,7 mã lực tại vòng tua máy 7.400 v/ph và mô-men xoắn 110 Nm từ 3.950 v/ph. Con số này cao hơn 38% mã lực so với chiếc Scrambler Street và hơn 12,5% mô-men xoắn ở Bonneville T120.
Đặc trưng của dòng scrambler trên cả 1200 XC và 1200 XE được thể hiện qua vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Cụm tay lái bao gồm các nút khởi động, còi, xi-nhan, cảnh báo và Select (lựa chọn). Điểm mới ở cụm đồng hồ TFT-LCD hoàn toàn mới với hai chủ đề bố cục có thể tùy chọn theo người dùng cũng như khả năng được cá nhân hóa với tên của người lái. Triumph Scrambler 1200 mới nói chung sẽ có sẵn 5 chế độ lái tiêu chuẩn, nhưng riêng mô hình 1200 XE sẽ được ưu ái hơn là được bổ sung thêm chế độ Off-road Pro, cho phép tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường với phanh ABS.
Những điểm mới chung ở cả hai phiên bản vẫn có thiết kế cụm đèn pha tròn đặc trưng LED toàn phần. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng dạng LED nằm gọn ở giữa yên xe và dè sau. Cụm ống xả đôi mạ chrome nằm cạnh nhau sát yên. Hệ thống khởi động máy thông qua chìa khóa, sưởi ấm tay lái, kiếm soát hành trình, cổng sạc USB và kết nối điện thoại qua Bluetooth nay cũng được trang bị trên xe.
Hệ thống phanh Brembo M50 Monoblock 320 mm phía trước trong khi một đĩa phanh 255 mm phía sau đảm nhiệm hãm tốc cho xe. Hệ thống treo được thiết lập bởi phuộc USD của Showa có thể điều chỉnh và một giảm xóc Ohlins ở phía sau. Tuy nhiên, trên mô hình 1200 XC thì hành trình phuộc ở mức 200 mm, trong khi trên bản 1200 XE cao hơn 50 mm ở cả phía trước và sau. Ngoài ra, bản 1200 XE có một gắp sau nhôm dài hơn 32 mm so với bản 1200 XC.
Chiều cao yên trên Scrambler 1200 XC được đặt ở 840 mm trong khi 1200 XE có định hướng off-road nên sẽ lớn hơn ở độ cao 870 mm, chưa rõ trọng lượng nhưng có thể sẽ nằm trong khoảng gần 230 kg. Bánh trước có kích thước 21 inch và 17 inch ở sau ở cả hai phiên bản, nhưng với mô hình 1200 XE sẽ sử dụng lốp gai đặc trưng với dòng off-road. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán của Triumph Scramber 1200 mới.
NhonVT (forum.autodaily.vn)