Trình làng bộ đôi Porsche 718 Boxster T và 718 Cayman T

lehung-autodaily

Administrator
Porsche vừa công bố hai mẫu xe mới là Porsche 718 Boxster T và 718 Cayman T. Tương tự như trên mẫu 911 T năm 1968, chữ “T” là viết tắt của từ “Touring” và nó cũng nói lên một điều rằng nhà sản xuất muốn mang đến cho khách hàng một chiếc xe có trải nghiệm lái thú vị nhất theo một cách thuần khiết nhất.
trinh-lang-bo-doi-porsche-718-t-1.jpg

Cũng giống như mẫu Porsche 911 Carrera T được công bố hồi năm ngoái, bộ đôi 718 T mới này cũng được trang bị động cơ 4 xi-lanh nằm ngang, dung tích 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp (hộp số tự động ly hợp kép PDK là một tùy chọn) và hệ thống định hướng mô-men xoắn Porsche Torque Vectoring giúp tăng cường tính linh hoạt và sự ổn định của xe.
Với trọng lượng 1.350 kg (thêm 30kg nếu trang bị hộp số PDK), 718 T có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,1 giây và 4,7 giây nếu được trang bị hộp số PDK. Xe có tốc độ tối đa 275 km/h.
trinh-lang-bo-doi-porsche-718-t-2.jpg

Ngoài ra, so với bản tiêu chuẩn, bộ đội 718 T mới sẽ thấp hơn 20 mm, vì được sử dụng khung gầm Porsche Active Suspension Management (PASM). Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bánh xe hợp kim 20 inch, cần số ngắn hơn với sơ đồ sang số trên núm gạt được sơn màu đỏ và gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono). Gói này cho phép thay đổi giữa 4 chế độ lái Normal, Sport, Sport Plus và Individual thông qua nút bấm trên vô-lăng.
Khi lựa chọn chế độ lái Sport và Sport Plus, các đặc tích thể thao trong cách vận hành của động cơ và bàn đạp ga sẽ được kích hoạt, trong đó chức năng ly hợp kép tự động sẽ giúp người lái chuyển số một cách dễ dàng hơn. 
trinh-lang-porsche-718-boxster-t-4.jpg

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị công nghệ bệ đỡ chân máy chủ động Porsche Active Drivetrain Mounts (PADM). Hệ thống này còn sở hữu thêm bộ phận giảm chấn cho động cơ và hộp số, giúp cắt giảm các chuyển động có thể gây ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của xe, giúp chiếc xe vận hành một cách êm ái nhất ngay cả trên những cung đường không bằng phẳng. Ngoài ra, hệ thống này còn giúp hành vi lái xe trở nên chính xác và ổn định hơn xe khi thay đổi tải trọng hoặc thực hiện những pha cua nhanh.
trinh-lang-porsche-718-boxster-t-3.jpg

trinh-lang-porsche-718-boxster-t-5.jpg

Ngoài trang bị mâm xe 20 inch màu xám titan bóng bẩy, ngoại thất của bộ đôi 718T còn được phân biệt nhờ ốp gương chiếu hậu sơn xám Agate, hệ thống ống xả thể thao sơn đen nằm giữa, dòng chữ “718 Boxter T” hoặc “718 Cayman T” trên cửa và đuôi xe.
trinh-lang-porsche-718-cayman-t-3.jpg

Không giống với vẻ bề ngoài, khoang nội thất của xe được thiết kế theo phong cách tối giản với dây kéo thay tay nắm cửa và một hốc lớn trên cụm điều khiển trung tâm. Ngoài ra, màn hình giải trí trung tâm cũng được tháo bỏ nhằm cắt giảm trọng lượng xe. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị ghế thể thao chỉnh điện và thêu logo "718" ở tựa đầu, vô lăng bọc da và tích hợp nút chọn chế độ lái.
trinh-lang-porsche-718-cayman-t-2.jpg

Một điều tuyệt vời nữa là,  Porsche cho biết giá bán cho hai phiên bản 718T sẽ được giảm từ 5-10% so với các bản tiêu chuẩn.
trinh-lang-porsche-718-boxster-t-1.jpg

trinh-lang-porsche-718-boxster-t-2.jpg

trinh-lang-porsche-718-cayman-t-1.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top