haiyen-autodaily
Chuyên gia
Tại Indonesia, Toyota Wigo có tên gọi là Agya vừa được cập nhật phiên bản 2020 với một số thay đổi. Toyota Wigo tại Việt Nam hiện đang nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về.
Những thay đổi về ngoại thất chủ yếu tập trung vào mặt trước của xe, bản mới có cản trước được thiết kế lại. Trong khi lưới tản nhiệt hình lục giác giờ đây có cấu hình dạng lưới ma trận trông thể thao hơn, đèn sương mù không còn được liên kết với lưới tản nhiệt bằng viền màu đen, loại bỏ giao diện giống như bộ râu trước đó. Thay vào đó, đèn sương mù giờ được đặt trong các phần hình tam giác ở hai bên của cản.
Ở phía sau, đèn hậu có đồ họa được điều chỉnh một chút bên trong, trong khi các biến thể TRD và 1.2G có bộ bánh xe hợp kim gia công 14 inch trong thiết kế kiểu mới - biến thể 1.0G cũng có mâm 14 inch nhưng trong một thiết kế đơn giản hơn. Các chi tiết khác vẫn được giữ lại như thế hệ hiện tại.
Bên trong, bảng điều khiển của Wigo 2020 có thiết kế ngăn xếp trung tâm mới, nơi chứa màn hình và điều khiển mới cho hệ thống điều hòa không khí trên các biến thể TRD 1.2G và 1.2 G. Biến thể TRD 1,2 G có thêm các tính năng bổ sung, bao gồm màn hình cảm ứng và nút tắt bật động cơ mới. Tất cả các biến thể đều đi kèm với túi khí kép phía trước cũng như neo ghế trẻ em Isofix, với ABS và EBD được tìm thấy trên các biến thể TRD 1,2 G và 1,2 G.
Toyota Wigo 2020 có sẵn 3 biến thể bao gồm 1.0 G, 1.2 G và TRD 1.2 G, tất cả đều có phiên bản tự động và số sàn. Những chiếc 1.0 G được trang bị động cơ VVT-i 1.0 lít 3 xi-lanh cung cấp 67 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 89 Nm tại 4.400 vòng/phút. Trong khi đó, các biến thể còn lại sử dụng động cơ Dual VVT-i 1,2 lít 4 xi-lanh với 88 PS tại 6.000 vòng/phút và 108 Nm tại 4.200 vòng/phút.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Những thay đổi về ngoại thất chủ yếu tập trung vào mặt trước của xe, bản mới có cản trước được thiết kế lại. Trong khi lưới tản nhiệt hình lục giác giờ đây có cấu hình dạng lưới ma trận trông thể thao hơn, đèn sương mù không còn được liên kết với lưới tản nhiệt bằng viền màu đen, loại bỏ giao diện giống như bộ râu trước đó. Thay vào đó, đèn sương mù giờ được đặt trong các phần hình tam giác ở hai bên của cản.
Ở phía sau, đèn hậu có đồ họa được điều chỉnh một chút bên trong, trong khi các biến thể TRD và 1.2G có bộ bánh xe hợp kim gia công 14 inch trong thiết kế kiểu mới - biến thể 1.0G cũng có mâm 14 inch nhưng trong một thiết kế đơn giản hơn. Các chi tiết khác vẫn được giữ lại như thế hệ hiện tại.
Bên trong, bảng điều khiển của Wigo 2020 có thiết kế ngăn xếp trung tâm mới, nơi chứa màn hình và điều khiển mới cho hệ thống điều hòa không khí trên các biến thể TRD 1.2G và 1.2 G. Biến thể TRD 1,2 G có thêm các tính năng bổ sung, bao gồm màn hình cảm ứng và nút tắt bật động cơ mới. Tất cả các biến thể đều đi kèm với túi khí kép phía trước cũng như neo ghế trẻ em Isofix, với ABS và EBD được tìm thấy trên các biến thể TRD 1,2 G và 1,2 G.
Toyota Wigo 2020 có sẵn 3 biến thể bao gồm 1.0 G, 1.2 G và TRD 1.2 G, tất cả đều có phiên bản tự động và số sàn. Những chiếc 1.0 G được trang bị động cơ VVT-i 1.0 lít 3 xi-lanh cung cấp 67 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 89 Nm tại 4.400 vòng/phút. Trong khi đó, các biến thể còn lại sử dụng động cơ Dual VVT-i 1,2 lít 4 xi-lanh với 88 PS tại 6.000 vòng/phút và 108 Nm tại 4.200 vòng/phút.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)