lehung-autodaily
Administrator
Trang chủ của Toyota Việt Nam vừa chính thức thông báo thời điểm ra mắt của cặp đôi Veloz Cross và Avanza Premio 2022. Cặp đôi này đang nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước khi sở hữu thiết ké lột xác, trang bị ấn tượng và nằm trong phân khúc cũng đang rất HOT tại Việt Nam.
Veloz Cross và Avanza Premio 2022 sẽ cạnh tranh với các đối thủ động hương như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7. Giá bán của 2 mẫu xe này được cho là nằm trong khoảng 600 - 700 triệu đồng, tương đương hoặc cao hơn 1 chút so với các đối thủ.
Cặp đôi này ra mắt lần đầu vào tháng 11 năm ngoái, sau đó được giới thiệu ra Thái Lan và một số thị trường Đông Nam Á khác. Avanza là biến thể tiêu chuẩn trong khi Veloz Cross được thiết kế theo hướng thể thao hầm hố hơn. Avanza 2022 được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài giúp tăng thêm sức cạnh tranh trước đối thủ Mitsubishi Xpander cũng vừa có phiên bản nâng cấp.
Toyota Avanza 2022.
Avanza 2022 được phát triển dựa trên khung gầm Daihatsu New Global Architecture (DNGA), cũng là nền tảng dành cho Raize cũng như Daihatsu Rocky và Perodua Ativa. Đây là sự chuyển đổi từ khung bậc thang sang cấu trúc liền khối đi kèm với hệ thống treo MacPherson ở phía trước.
Quan trọng hơn, đây là thế hệ Avanza đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu trước, vì tất cả các thế hệ trước đều chỉ dùng dẫn động cầu sau. Các tùy chọn động cơ vẫn quen thuộc, bao gồm động cơ 4 xi-lanh DOHC hút khí tự nhiên 1NR-VE 1,3 lít với Dual VVT-i cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 121 Nm tại 4.200 vòng / phút, chỉ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Tùy chọn khác là động cơ 2NR-VE 1.5 lít tạo ra công suất 106 PS tại 6.000 vòng/phút và 137 Nm tại 4.200 vòng/phút, có thể kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT (tạm biệt hộp số tự động 4 cấp).
Phiên bản Veloz với phong cách thể thao.
Việc phát triển trên nền tảng DNGA, Avanza 2022 có kích thước lớn hơn nhiều so với mô hình trước đó. Xe hiện có kích thước dài 4.395 mm (+205 mm) và rộng 1.730 mm (+70 mm). Tùy thuộc vào biến thể, chiều cao của xe là 1.665 mm (-30 mm) hoặc 1.700 mm (+5 mm), trong khi chiều dài cơ sở đã tăng lên 2.750 mm (+95 mm).
Về kiểu dáng, Avanza hoàn toàn mới đã lột xác so với người tiền nhiệm, mặt trước ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt hình lục giác, mở rộng sang 2 bên, sử dụng 6 nan ngang làm từ nhựa màu đen. Đèn gầm đặt trong 2 khoé bên. Hệ thống đèn pha LED sắc sảo, Logo Toyota đặt phía trên lưới tản nhiệt, 2 cụm đèn pha được nối liền nhau bởi một nẹp kim loại mạ chrome nhỏ và một khe hút gió.
Thân xe cũng có thiết kế mới với các đường gân khoẻ khoắn, mâm xe mới. Đuôi xe cũng nhận được một cụm đèn hậu dạng LED mới thiết kế gấp khúc khoẻ khoắn. nếu như bản Veloz có thêm dải LED nối liền thì phiên bản tiêu chuẩn không có.
Với bản Veloz thể thao, đầu xe mang hơi hướng của RAV4 và Corolla Cross nhờ lưới tản nhiệt hình thang lớn dạng tổ ong, hai bên là đèn pha LED mỏng. Hốc hút gió trung tâm được hạ thấp. Một điểm nổi bật khác là dải chrome bắt đầu từ trên cùng của lưới tản nhiệt và chạy qua đèn pha, dọc theo nắp ca-pô và cửa sổ trước khi kết thúc ở các trụ D. Cụm đèn hậu 2 bên kiểu mới được nối liền nhau bởi một dải LED mỏng trên bản Veloz. Tấm ốp trang trí tại cản màu bạc, cùng với những ống xả giả ở các góc của cản xe tạo điểm nhấn.
Nội thất xe.
Nội thất của Toyota Avanza 2022 là một bước tiến lớn, với thiết kế hiện đại hơn nhiều. Bảng điều khiển gọn gàng hơn và được trang bị bảng điều khiển trung tâm phong cách hơn với viền bạc và dải đèn chiếu sáng xung quanh, màn hình cảm ứng thông tin giải trí kích thước lớn đặt nổi, kích thước lớn nhất là 9 inch trên bản Veloz. Trên bản Veloz, màn hình điện tử phía sau vô-lăng có kích thước lên đến 7 inch.
Vô lăng đa chức năng ba chấu tích hợp một số phím chức năng. Bên trái là cửa gió trung tâm hình thang, nút điều khiển điều hòa giống Raize, đèn nhắc nhở thắt dây an toàn và nút khởi động động cơ. cần số đã được đưa về phía trước trên một bệ nâng kết nối với ngăn xếp trung tâm, trong khi bảng điều khiển trung tâm có phanh tay điện tử và Auto Hold, không gian chứa đồ, đế sạc điện thoại không dây và bệ tỳ tay phía sau. Như trước đây, có ba hàng ghế để chứa tối đa bảy người và với kích thước tăng lên.
Hiện trang bị tiện nghi và an toàn của 2 phiên bản được phân phối tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Veloz Cross và Avanza Premio 2022 sẽ cạnh tranh với các đối thủ động hương như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7. Giá bán của 2 mẫu xe này được cho là nằm trong khoảng 600 - 700 triệu đồng, tương đương hoặc cao hơn 1 chút so với các đối thủ.
Cặp đôi này ra mắt lần đầu vào tháng 11 năm ngoái, sau đó được giới thiệu ra Thái Lan và một số thị trường Đông Nam Á khác. Avanza là biến thể tiêu chuẩn trong khi Veloz Cross được thiết kế theo hướng thể thao hầm hố hơn. Avanza 2022 được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài giúp tăng thêm sức cạnh tranh trước đối thủ Mitsubishi Xpander cũng vừa có phiên bản nâng cấp.
Toyota Avanza 2022.
Avanza 2022 được phát triển dựa trên khung gầm Daihatsu New Global Architecture (DNGA), cũng là nền tảng dành cho Raize cũng như Daihatsu Rocky và Perodua Ativa. Đây là sự chuyển đổi từ khung bậc thang sang cấu trúc liền khối đi kèm với hệ thống treo MacPherson ở phía trước.
Quan trọng hơn, đây là thế hệ Avanza đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu trước, vì tất cả các thế hệ trước đều chỉ dùng dẫn động cầu sau. Các tùy chọn động cơ vẫn quen thuộc, bao gồm động cơ 4 xi-lanh DOHC hút khí tự nhiên 1NR-VE 1,3 lít với Dual VVT-i cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 121 Nm tại 4.200 vòng / phút, chỉ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Tùy chọn khác là động cơ 2NR-VE 1.5 lít tạo ra công suất 106 PS tại 6.000 vòng/phút và 137 Nm tại 4.200 vòng/phút, có thể kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT (tạm biệt hộp số tự động 4 cấp).
Phiên bản Veloz với phong cách thể thao.
Việc phát triển trên nền tảng DNGA, Avanza 2022 có kích thước lớn hơn nhiều so với mô hình trước đó. Xe hiện có kích thước dài 4.395 mm (+205 mm) và rộng 1.730 mm (+70 mm). Tùy thuộc vào biến thể, chiều cao của xe là 1.665 mm (-30 mm) hoặc 1.700 mm (+5 mm), trong khi chiều dài cơ sở đã tăng lên 2.750 mm (+95 mm).
Về kiểu dáng, Avanza hoàn toàn mới đã lột xác so với người tiền nhiệm, mặt trước ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt hình lục giác, mở rộng sang 2 bên, sử dụng 6 nan ngang làm từ nhựa màu đen. Đèn gầm đặt trong 2 khoé bên. Hệ thống đèn pha LED sắc sảo, Logo Toyota đặt phía trên lưới tản nhiệt, 2 cụm đèn pha được nối liền nhau bởi một nẹp kim loại mạ chrome nhỏ và một khe hút gió.
Thân xe cũng có thiết kế mới với các đường gân khoẻ khoắn, mâm xe mới. Đuôi xe cũng nhận được một cụm đèn hậu dạng LED mới thiết kế gấp khúc khoẻ khoắn. nếu như bản Veloz có thêm dải LED nối liền thì phiên bản tiêu chuẩn không có.
Với bản Veloz thể thao, đầu xe mang hơi hướng của RAV4 và Corolla Cross nhờ lưới tản nhiệt hình thang lớn dạng tổ ong, hai bên là đèn pha LED mỏng. Hốc hút gió trung tâm được hạ thấp. Một điểm nổi bật khác là dải chrome bắt đầu từ trên cùng của lưới tản nhiệt và chạy qua đèn pha, dọc theo nắp ca-pô và cửa sổ trước khi kết thúc ở các trụ D. Cụm đèn hậu 2 bên kiểu mới được nối liền nhau bởi một dải LED mỏng trên bản Veloz. Tấm ốp trang trí tại cản màu bạc, cùng với những ống xả giả ở các góc của cản xe tạo điểm nhấn.
Nội thất xe.
Nội thất của Toyota Avanza 2022 là một bước tiến lớn, với thiết kế hiện đại hơn nhiều. Bảng điều khiển gọn gàng hơn và được trang bị bảng điều khiển trung tâm phong cách hơn với viền bạc và dải đèn chiếu sáng xung quanh, màn hình cảm ứng thông tin giải trí kích thước lớn đặt nổi, kích thước lớn nhất là 9 inch trên bản Veloz. Trên bản Veloz, màn hình điện tử phía sau vô-lăng có kích thước lên đến 7 inch.
Vô lăng đa chức năng ba chấu tích hợp một số phím chức năng. Bên trái là cửa gió trung tâm hình thang, nút điều khiển điều hòa giống Raize, đèn nhắc nhở thắt dây an toàn và nút khởi động động cơ. cần số đã được đưa về phía trước trên một bệ nâng kết nối với ngăn xếp trung tâm, trong khi bảng điều khiển trung tâm có phanh tay điện tử và Auto Hold, không gian chứa đồ, đế sạc điện thoại không dây và bệ tỳ tay phía sau. Như trước đây, có ba hàng ghế để chứa tối đa bảy người và với kích thước tăng lên.
Hiện trang bị tiện nghi và an toàn của 2 phiên bản được phân phối tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)