Toyota vừa chính thức giới thiệu Fortuner Mild Hybrid 2025 tại thị trường Ấn Độ, đánh dấu một trong những bước đi mới nhất của hãng trong việc mở rộng danh mục sản phẩm thân thiện với môi trường. Phiên bản hybrid này được Toyota gọi là “Neo Drive”.
Theo công bố từ hãng xe Nhật Bản, Fortuner Neo Drive có giá khởi điểm 4.472.000 Rs (52.300 USD), trong khi phiên bản Fortuner Legender Neo Drive cao cấp hơn được niêm yết ở mức 5.009.000 Rs (58.573 USD).
Fortuner Neo Drive sử dụng hệ thống Mild hybrid 48V, chỉ áp dụng cho các biến thể dẫn động bốn bánh kết hợp hộp số tự động. Hệ thống hybrid hỗ trợ một số tính năng như khởi động-dừng động cơ tự động, tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và cải thiện khả năng tăng tốc ở dải tua thấp.
Fortuner Neo Drive vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ diesel 2.8L tăng áp, 4 xi-lanh, công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Toyota chưa công bố mức tiêu hao nhiên liệu chính thức tại thị trường Ấn Độ, song hãng cho biết hệ thống hybrid này giúp cải thiện khoảng 5% mức tiết kiệm nhiên liệu so với bản tiêu chuẩn ở một số thị trường khác.
Về thiết kế, phiên bản Mild Hybrid không có nhiều thay đổi so với các biến thể Fortuner hiện tại, ngoại trừ huy hiệu “Neo Drive” được gắn riêng biệt. Nội thất xe cũng không có sự điều chỉnh đáng kể, vẫn giữ phong cách quen thuộc từ các thế hệ trước. Điểm mới đáng chú ý là sự xuất hiện của hệ thống camera toàn cảnh 360 độ, giúp hỗ trợ quan sát tốt hơn trong điều kiện giao thông phức tạp.
Dù vậy, ở mức giá này, một số người dùng kỳ vọng Toyota sẽ bổ sung thêm các tiện nghi cao cấp hơn như ghế sau có làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh hay các hệ thống hỗ trợ lái nâng cao như ADAS cấp độ 2. Rất có thể những trang bị này sẽ được cân nhắc cho thế hệ Fortuner tiếp theo trong thời gian tới.
Theo công bố từ hãng xe Nhật Bản, Fortuner Neo Drive có giá khởi điểm 4.472.000 Rs (52.300 USD), trong khi phiên bản Fortuner Legender Neo Drive cao cấp hơn được niêm yết ở mức 5.009.000 Rs (58.573 USD).
Fortuner Neo Drive sử dụng hệ thống Mild hybrid 48V, chỉ áp dụng cho các biến thể dẫn động bốn bánh kết hợp hộp số tự động. Hệ thống hybrid hỗ trợ một số tính năng như khởi động-dừng động cơ tự động, tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và cải thiện khả năng tăng tốc ở dải tua thấp.
Fortuner Neo Drive vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ diesel 2.8L tăng áp, 4 xi-lanh, công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Toyota chưa công bố mức tiêu hao nhiên liệu chính thức tại thị trường Ấn Độ, song hãng cho biết hệ thống hybrid này giúp cải thiện khoảng 5% mức tiết kiệm nhiên liệu so với bản tiêu chuẩn ở một số thị trường khác.
Về thiết kế, phiên bản Mild Hybrid không có nhiều thay đổi so với các biến thể Fortuner hiện tại, ngoại trừ huy hiệu “Neo Drive” được gắn riêng biệt. Nội thất xe cũng không có sự điều chỉnh đáng kể, vẫn giữ phong cách quen thuộc từ các thế hệ trước. Điểm mới đáng chú ý là sự xuất hiện của hệ thống camera toàn cảnh 360 độ, giúp hỗ trợ quan sát tốt hơn trong điều kiện giao thông phức tạp.
Dù vậy, ở mức giá này, một số người dùng kỳ vọng Toyota sẽ bổ sung thêm các tiện nghi cao cấp hơn như ghế sau có làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh hay các hệ thống hỗ trợ lái nâng cao như ADAS cấp độ 2. Rất có thể những trang bị này sẽ được cân nhắc cho thế hệ Fortuner tiếp theo trong thời gian tới.
Last edited: