lehung-autodaily
Administrator
Toyota Corolla Cross được ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan vào giữa năm ngoái và nhanh chóng được phân phối tại một số nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Đến nay, mẫu xe này tiếp tục được giới thiệu tại quê nhà Nhật Bản tuy nhiên có những tinh chỉnh khác biệt.
Toyota Corolla Cross 2022 vừa ra mắt tại Nhật Bản.
Cụ thể, phần đầu xe của Corolla Cross phiên bản dành cho thị trường Nhật nổi bật lưới tản nhiệt mới được đặt ở vị trí thấp hơn cùng logo khác biệt so với phiên bản ở Việt Nam. Đèn sương mù được đặt ở hai bên mép của cản trước. Đèn pha, đèn định vị cũng có đồ họa chiếu sáng LED nhưng thiết kế khác. Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng có đồ họa chiếu sáng mới cùng cản sau trông thể thao hơn.
Cản sau mới hầm hố hơn.
Mâm xe thiết kế khác biệt.
Nội thất không thay đổi, có thiết kế bảng điều khiển nằm ngang tương tự tại các thị trường khác, màn hình cảm ứng 9 inch đặt nổi kết nối Apple CarPlay và Android Auto, ghế ngồi vẫn có thiết kế quen thuộc bọc da. Corolla Cross có cấu hình 5 chỗ ngồi, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, hàng ghế sau có cửa gió điều hoà riêng và cổng sạc điện thoại thông minh.
Nội thất bên trong thiết kế giống với bản đã ra mắt trước đó.
Phiên bản tại Nhật vẫn được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense hỗ trợ việc lái xe rất tốt với nhiều chức năng hữu ích như: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA), Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB).
Thiết kế 5 chỗ ngồi với ghế bọc da.
Bên cạnh đó, mẫu xe cũng sở hữu hàng loạt các trang bị tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), Hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS), Camera toàn cảnh 360 độ, … Hệ thống treo thanh chống MacPherson ở phía trước và thanh xoắn ở phía sau.
Sạc điện thoại không dây.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên Dual VVT-i 1,8 lít, có thêm van biến thiên Valvematic. Động cơ này sản sinh 140 mã lực (138 tại thị trường khác) tại 6.200 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn giảm 2 Nm xuống 170 Nm tại 3.700 vòng/phút.
Mô hình Hybrid kết hợp với động cơ kể trên nhưng tạo ra 98 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn 142 Nm tại 3.600 vòng/phút và động cơ điện 72 mã lực, 163 Nm. Được trang bị tiêu chuẩn với hộp số CVT, bản thường có mức tiêu thụ là 14,4 km/lít, trong khi phiên bản Hybrid tiết kiệm hơn và ở mức 26,2 km/lít, cả hai đều trên chu trình WLTP.
Toyota Corolla Cross được bán tại Nhật với giá từ 18.180 USD trong khi phiên bản Hybrid có giá cao hơn và ở mức 29.000 USD.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Toyota Corolla Cross 2022 vừa ra mắt tại Nhật Bản.
Cụ thể, phần đầu xe của Corolla Cross phiên bản dành cho thị trường Nhật nổi bật lưới tản nhiệt mới được đặt ở vị trí thấp hơn cùng logo khác biệt so với phiên bản ở Việt Nam. Đèn sương mù được đặt ở hai bên mép của cản trước. Đèn pha, đèn định vị cũng có đồ họa chiếu sáng LED nhưng thiết kế khác. Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng có đồ họa chiếu sáng mới cùng cản sau trông thể thao hơn.
Cản sau mới hầm hố hơn.
Mâm xe thiết kế khác biệt.
Nội thất không thay đổi, có thiết kế bảng điều khiển nằm ngang tương tự tại các thị trường khác, màn hình cảm ứng 9 inch đặt nổi kết nối Apple CarPlay và Android Auto, ghế ngồi vẫn có thiết kế quen thuộc bọc da. Corolla Cross có cấu hình 5 chỗ ngồi, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, hàng ghế sau có cửa gió điều hoà riêng và cổng sạc điện thoại thông minh.
Nội thất bên trong thiết kế giống với bản đã ra mắt trước đó.
Phiên bản tại Nhật vẫn được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense hỗ trợ việc lái xe rất tốt với nhiều chức năng hữu ích như: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA), Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB).
Thiết kế 5 chỗ ngồi với ghế bọc da.
Bên cạnh đó, mẫu xe cũng sở hữu hàng loạt các trang bị tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), Hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS), Camera toàn cảnh 360 độ, … Hệ thống treo thanh chống MacPherson ở phía trước và thanh xoắn ở phía sau.
Sạc điện thoại không dây.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên Dual VVT-i 1,8 lít, có thêm van biến thiên Valvematic. Động cơ này sản sinh 140 mã lực (138 tại thị trường khác) tại 6.200 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn giảm 2 Nm xuống 170 Nm tại 3.700 vòng/phút.
Mô hình Hybrid kết hợp với động cơ kể trên nhưng tạo ra 98 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn 142 Nm tại 3.600 vòng/phút và động cơ điện 72 mã lực, 163 Nm. Được trang bị tiêu chuẩn với hộp số CVT, bản thường có mức tiêu thụ là 14,4 km/lít, trong khi phiên bản Hybrid tiết kiệm hơn và ở mức 26,2 km/lít, cả hai đều trên chu trình WLTP.
Toyota Corolla Cross được bán tại Nhật với giá từ 18.180 USD trong khi phiên bản Hybrid có giá cao hơn và ở mức 29.000 USD.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)