baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Hồi tháng 12/2022, Toyota đã cho chúng ta xem trước mẫu C-HR thế hệ thứ hai bằng cách giới thiệu mẫu Prologue concept và giờ đây là lúc hãng xe Nhật Bản công bố phiên bản thương mại của mẫu C-HR thế hệ mới. Xe được áp dụng một ngôn ngữ thiết kế khác biệt đáng kể mà không làm mất đi vẻ ngoài thú vị của người tiền nhiệm vốn đã chứng minh được sức hút rất lớn trong phân khúc crossover cỡ nhỏ đông đúc.
Chúng ta đã được biết trước rằng C-HR 2024 có kiểu dáng "siêu coupe” và mâm xe 20 inch cùng màu sơn 2 tông màu. Phần đầu xe có thiết kế táo bạo với đèn pha LED kiểu chữ C sắc nét.
Hai bên thân xe nhận được những tinh chỉnh tinh xảo với những đường cắt sắc nét và nếp gấp hình tam giác. Đáng chú ý nhất phải kể đến mâm xe sở hữu thiết kế thông thường hơn và gương chiếu hậu truyền thống thay vì sử dụng các camera nhỏ. Ngoài ra, xe còn có tay nắm cửa được đặt bằng phẳng với thân xe.
Vòng ra phía sau, chúng ta có thể thấy cụm đèn hậu rộng hơn và cánh lướt gió gắn trên nóc xe đậm chất thể thao.
Về kích thước, C-HR hoàn toàn mới có chiều dài 4.360 mm, rộng 1.830 mm, cao 1.564 mm và chiều dài cơ sở 2.640 mm. Xe được phát triển trên nền tảng TNGA-C đang được sử dụng bởi Corolla, Corolla Cross và Innova Zenix hoàn toàn mới.
Di chuyển vào bên trong cabin, người dùng sẽ được chào đón bởi cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch, màn hình trung tâm cảm ứng 12,3 inch, có điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Các phiên bản cao cấp hơn sẽ nhận được màn hình HUD, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh JBL. Riêng phiên bản GR Sport Premiere Edition sẽ nhận được các điểm nhấn màu đỏ và huy hiệu GR bên trong nội thất, tô đậm vẻ đẹp thể thao.
Dự kiến, C-HR mới sẽ chỉ có sẵn ở châu Âu với động cơ hybrid. Các hệ truyền động 1.8L và 2.0L plug-in hybrid chỉ được kết nối với hệ dẫn động cầu trước, trong khi hệ truyền động 2.0L hybrid được cung cấp cả tùy chọn dẫn động AWD. Về sức mạnh, động cơ 1.8L cơ sở cho công suất kết hợp 140 mã lực, tiếp theo là động cơ 2.0L mạnh 198 mã lực và hệ dẫn động PHEV mạnh 223 mã lực.
Về hiệu suất vận hành, phiên bản cơ sở với hệ truyền động hybrid 1.8L có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 170 km/h. Phiên bản 2.0L FWD cần 8,1 giây để hoàn thành cú tăng tốc từ 0-100 km/h hoặc 7,9 giây nếu bạn lựa chọn hệ dẫn động AWD. Đối với bản PHEV, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Với biến thể này, xe có thể chạy được quãng đường 66 km ở chế độ thuần điện.
Đối với các trang bị an toàn, tất cả các biến thể của C-HR đều đi kèm với Toyota Safety Sense mới nhất. Đáng chú ý, chủ sở hữu cũng có thể điều khiển C-HR thông qua ứng dụng MyToyota, cho phép điều khiển các tính năng như điều hòa hay đỗ xe từ xa…
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
Chúng ta đã được biết trước rằng C-HR 2024 có kiểu dáng "siêu coupe” và mâm xe 20 inch cùng màu sơn 2 tông màu. Phần đầu xe có thiết kế táo bạo với đèn pha LED kiểu chữ C sắc nét.
Hai bên thân xe nhận được những tinh chỉnh tinh xảo với những đường cắt sắc nét và nếp gấp hình tam giác. Đáng chú ý nhất phải kể đến mâm xe sở hữu thiết kế thông thường hơn và gương chiếu hậu truyền thống thay vì sử dụng các camera nhỏ. Ngoài ra, xe còn có tay nắm cửa được đặt bằng phẳng với thân xe.
Vòng ra phía sau, chúng ta có thể thấy cụm đèn hậu rộng hơn và cánh lướt gió gắn trên nóc xe đậm chất thể thao.
Về kích thước, C-HR hoàn toàn mới có chiều dài 4.360 mm, rộng 1.830 mm, cao 1.564 mm và chiều dài cơ sở 2.640 mm. Xe được phát triển trên nền tảng TNGA-C đang được sử dụng bởi Corolla, Corolla Cross và Innova Zenix hoàn toàn mới.
Di chuyển vào bên trong cabin, người dùng sẽ được chào đón bởi cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch, màn hình trung tâm cảm ứng 12,3 inch, có điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Các phiên bản cao cấp hơn sẽ nhận được màn hình HUD, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh JBL. Riêng phiên bản GR Sport Premiere Edition sẽ nhận được các điểm nhấn màu đỏ và huy hiệu GR bên trong nội thất, tô đậm vẻ đẹp thể thao.
Dự kiến, C-HR mới sẽ chỉ có sẵn ở châu Âu với động cơ hybrid. Các hệ truyền động 1.8L và 2.0L plug-in hybrid chỉ được kết nối với hệ dẫn động cầu trước, trong khi hệ truyền động 2.0L hybrid được cung cấp cả tùy chọn dẫn động AWD. Về sức mạnh, động cơ 1.8L cơ sở cho công suất kết hợp 140 mã lực, tiếp theo là động cơ 2.0L mạnh 198 mã lực và hệ dẫn động PHEV mạnh 223 mã lực.
Về hiệu suất vận hành, phiên bản cơ sở với hệ truyền động hybrid 1.8L có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 170 km/h. Phiên bản 2.0L FWD cần 8,1 giây để hoàn thành cú tăng tốc từ 0-100 km/h hoặc 7,9 giây nếu bạn lựa chọn hệ dẫn động AWD. Đối với bản PHEV, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Với biến thể này, xe có thể chạy được quãng đường 66 km ở chế độ thuần điện.
Đối với các trang bị an toàn, tất cả các biến thể của C-HR đều đi kèm với Toyota Safety Sense mới nhất. Đáng chú ý, chủ sở hữu cũng có thể điều khiển C-HR thông qua ứng dụng MyToyota, cho phép điều khiển các tính năng như điều hòa hay đỗ xe từ xa…
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn