thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Tạp chí Forbes đã tính toán dựa trên các dữ liệu thu thập được và chỉ ra rằng khoảng thời gian nào là ít an toàn nhất khi đi trên đường, và những con số được chỉ ra thật bất ngờ.
Ví dụ như, khoảng thời gian nguy hiểm nhất cho việc lái xe là giờ cao điểm vào buổi trưa, chiều tối từ 5-7h, với tỷ lệ trung bình 6,6 người chết/giờ ở Mỹ. Trong khi đó, thời gian nguy hiểm cho mỗi tài xế là khoảng thời gian từ giữa đêm đến 4 giờ sáng. Theo các số liệu thống kê, 5.87/100 triệu người đang ở trên đường vào khoảng thời gian đó.
36% các tai nạn xe cộ về đêm liên quan đến say xỉn khi lái xe, tương phản với 9% vào ban ngày. Với số người chết trong các vụ tai nạn về đêm, có 71% không thắt dây an toàn, trong khi đó tỷ lệ này vào ban ngày là 55%.
Nghiên cứu cũng chú ý đến những ngày thường xuyên xảy ra tai nạn chết người nhất. Theo đó ngày thứ bảy là ngày có số thương vong nhiều nhất trong tuần, với 158 vụ/ngày. Tháng tám là tháng xảy ra nhiều vụ tai nạn nhất. Ngày 4/7 là ngày tồi tệ nhất trong năm cho việc lái xe.
Thảo Anh (TTTĐ)
Ví dụ như, khoảng thời gian nguy hiểm nhất cho việc lái xe là giờ cao điểm vào buổi trưa, chiều tối từ 5-7h, với tỷ lệ trung bình 6,6 người chết/giờ ở Mỹ. Trong khi đó, thời gian nguy hiểm cho mỗi tài xế là khoảng thời gian từ giữa đêm đến 4 giờ sáng. Theo các số liệu thống kê, 5.87/100 triệu người đang ở trên đường vào khoảng thời gian đó.
36% các tai nạn xe cộ về đêm liên quan đến say xỉn khi lái xe, tương phản với 9% vào ban ngày. Với số người chết trong các vụ tai nạn về đêm, có 71% không thắt dây an toàn, trong khi đó tỷ lệ này vào ban ngày là 55%.
Nghiên cứu cũng chú ý đến những ngày thường xuyên xảy ra tai nạn chết người nhất. Theo đó ngày thứ bảy là ngày có số thương vong nhiều nhất trong tuần, với 158 vụ/ngày. Tháng tám là tháng xảy ra nhiều vụ tai nạn nhất. Ngày 4/7 là ngày tồi tệ nhất trong năm cho việc lái xe.
Thảo Anh (TTTĐ)