Suzuki chính thức mở bán GSX-S1000, giá 415 triệu đồng

Thế Anh

Thành viên
Sự có mặt của GSX-S1000 tại Việt Nam là bước đi tiếp theo của Suzuki sau hơn 3 năm kể từ thời điểm ra mắt Hayabusa và Gladius. Có thể thấy, Suzuki đang có tham vọng đón đầu xu hướng xe phân khối lớn trong tương lai chứ không tập trung vào phân khúc xe số và xe ga. Việc mà 4 trong 5 thương hiệu xe máy FDI lớn nhất thị trường vẫn làm.
Suzuki_GSX-S1000%20(1).jpg
Suzuki GSX-S1000 trong sự kiện ra mắt ngày hôm qua (9/1).[/i]
Về phần chiếc xe, Suzuki GSX-S1000 ra mắt lần đầu tiên tại  triển lãm xe quốc tế Intermot 2014. Nó là đối trọng của Kawasaki Z1000, Honda CB1000R, BMW S1000R hay mới đây là Yamaha MT-10. Đối với thị trường Việt Nam thì Suzuki GSX-S1000 không mới, bởi chiếc xe đã có mặt tại nhiều đại lý nhập khẩu tư nhân từ tháng 6/2015.
Theo như lời Suzuki, ý tưởng thiết kế của GSX-S1000 dựa trên một mãnh thú chuẩn bị vồ mồi (The Crouching Beast). Có thể thấy rõ nhất điều này ở cụm đèn pha với đèn demi tương tự như cặp răng nanh phía dưới đèn chiếu sáng. Thân xe tạo hình theo kiểu cắt lớp, cơ bắp nhưng lại thon gọn và năng động đi cùng đuôi xe thanh thoát, có phần đơn giản.

Suzuki_GSX-S1000%20(3).jpg
Suzuki_GSX-S1000%20(4).jpg


Phía trước, Suzuki GSX-S1000 sử dụng phuộc hành trình ngược KYB, phanh đĩa kép Brembo. Trong khi phía sau bao gồm phanh đĩa đơn, giảm xóc monosock Showa và gắp được làm từ vật liệu nhôm hợp kim. Ngoài ra là hệ thống phanh ABS trên cả 2 bánh và ống xả thêm một đoạn ống nhỏ giảm tiếng ồn nhằm phù hợp với luật pháp Việt Nam.
Các thông số cơ bản của chiếc xe như sau: chiều dài 2.115 mm, chiều rộng 795 mm, chiều cao 1.080 mm, khoảng sáng gầm 140 mm, chiều cao yên 810 mm, trọng lượng 210kg và bình xăng dung tích 17 lít.
Suzuki_GSX-S1000%20(2).jpg

Đặc biệt, GSX-S1000 được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo Traction Control 3 chế độ (1, 2, 3). Chế độ 1 là mức độ nhạy thấp nhất, phù hợp với những tay lái có tay nghề cao hoặc trong điều kiện độ bám đường tốt. Chế độ 2 là mức độ nhạy bình thường, phù hợp với điều kiện đường sá bình tường. Chế độ 3 là độ nhạy cao nhất, phù hợp với đường trơn trượt, mưa hoặc có tuyệt. Nếu muốn, người điều khiển có thể tắt hệ thống Traction Control.
“Trái tim” của GSX-S1000 sử dụng khối động cơ 999 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này được thừa hưởng từ GSX-R1000 đời 2008, tuy nhiên nó đã được hiệu chuẩn lại cho phù hợp. Xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại ở mức 106 Nm tại 9.500 vòng/phút đi kèm hộp số 6 tốc độ.
Suzuki_GSX-S1000%20(5).jpg
Suzuki GSX-S1000 với một số phụ kiện chính hãng.[/i]
Tuy nhiên, phiên bản dành cho thị trường Việt Nam không bị giới hạn công suất giống như phiên bản châu Âu. GSX-S1000 có thể hoàn thành quãng đường 100 m trong 4,4 giây, 200 m trong 6,6 giây, 300 m trong 8,4 giây và 10,1 giây đối với quãng đường 400 m.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki phân phối duy nhất phiên bản GSX-S1000 có ABS đi kèm giá bán 415 triệu đồng, giao xe vào cuối tháng 2/2016. Có 2 lựa chọn màu sắc là Xanh dương và Đỏ. Khách hàng có thể mua thêm phụ kiện trang trí với những mức giá khác nhau.
>> Xem chi tiết Suzuki GSX-S1000 chính hãng tại Việt Nam
>> Xem chi tiết bộ phụ kiện chính hãng cho Suzuki GSX-S1000
Thế Anh (TTTĐ)
 
Back
Top