Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Cung cấp sức mạnh cho mẫu superbike BMW M 1000 RR là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tương tự như trên mẫu S 1000 RR nhưng đã được trang bị pít-tông mới, buồng đốt được tinh chỉnh và các tay biên bằng titan. Ngoài ra, tỷ số nén của động cơ cũng được tăng lên, cánh tay đòn nhẹ hơn, ống xả bằng titan và các cổng nạp được gia công hoàn toàn với hình dạng mới.
Nhờ những tinh chỉnh này, động cơ trên BMW M 1000 RR sản sinh công suất tối đa 209 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm, tăng 5 mã lực so với mẫu S 1000 RR. Tuy nhiên, BMW Motorrad cho biết xe được cải thiện sức mạnh trong dải vòng tua 6.000-15.100 vòng/phút và đặc biệt phù hợp với động lực lái xe trên đường đua.
Bên cạnh động cơ được nâng cấp, M 1000 RR còn được trang bị cánh gió bằng sợi carbon giúp tăng lực ép của xe xuống mặt đường, qua đó giúp cải thiện khả năng tăng tốc cũng như phanh cùng độ ổn định của xe khi vào cua đột ngột.
BMW M 1000 RR được trang bị khung xe bằng nhôm, phuộc trước sử dụng phuộc Upside-down và phuộc sau sử dụng công nghệ cân bằng động "Full Floater Pro" để tăng độ bám dính và khả năng xử lý của xe. BMW cho biết những thay đổi này giúp cải thiện khả năng kiểm soát phanh cũng như mang đến cảm giác lái tốt nhất cho người dùng.
Ngoài ra, BMW M 1000 RR còn được cung cấp mâm xe làm tự sợi carbon và được hỗ trợ bởi hệ thống phanh M giống như trên những chiếc xe hơi M của hãng xe Đức. Hệ thống phanh M có cùm phanh màu xanh lam và được phát triển từ kinh nghiệm của công ty trong giải Superbike World Championship (WorldSBK).
Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch. Nếu người dùng vẫn chưa hài lòng có thể đặt mua thêm gói độ M Competition bao gồm các chi tiết thuộc bộ phận M điển hình và gói trang bị carbon M.
Hiện BMW Motorrad vẫn chưa công bố giá bán của M 1000 RR nhưng chắc chắn sẽ đắt hơn mẫu S 1000 RR có giá khởi điểm từ 17.490 USD.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)