lehung-autodaily
Administrator
Ngày 13/01 vừa qua, Benelli Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu scrambler Leoncino 500 cùng với mức giá 148 triệu đồng. Trong khi đối thủ Scrambler Sixty2 được Ducati đưa về hồi tháng 03/2016 với mức giá gấp đôi, là 310 triệu đồng. Cả hai đều mang một vẻ đẹp riêng, Leoncino 500 hơi hướng hiện đại hơn, không “thuần” thiết kế cổ điển, đậm “chất scramber” như ở Sixty2.
Benelli Leoncino 500 (trái) và Ducati Scrambler Sixty2 (phải).[/i]
Benelli Leoncino 500 xuất hiện lần đầu tại Triển lãm mô tô quốc tế EICMA 2015 dưới dạng xe concept, sau khi nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng, Benelli đã nhanh chóng đưa Leoncino vào sản xuất. Trong tiếng Ý, Leoncino có nghĩa là “sử tử nhỏ”. Còn Sixty2 được lấy cảm hứng từ văn hoá đường phố những năm 1962 với ngoại hình pha trộn giữa giá trị truyền thống và công nghệ hiện đại tương tự “đàn anh” Ducati Scrambler. Đặc điểm để phân biệt giữa 2 dòng xe là bình xăng khi Sixty2 không sử dụng tấm ốp và có thêm 4 ngôi sao trên đó, đại diện cho động cơ mang sức mạnh 400 phân khối.
Benelli Leoncino 500.[/i]
So các thông số về kích thước thì cả hai đều tương đương nhau. Cụ thể hơn, mang phong cách của một mẫu scrambler, Benelli Leoncino 500 sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn với chiều dài cơ sở x rộng x cao lần lượt 1.450 x 800 x 1.160mm, tương tự ở Ducati Scrambler Sixty2 là 1.460 x 860 x 1.1655mm. Bên cạnh đó, Leoncino 500 có trọng lượng khô 186kg với dung tích bình xăng 12,7 lít thiết kế bề thế, nhô cao. Scrambler Sixty2 thì nhẹ hơn (167kg) và dung tích bình nhiên liệu 14 lít.
Ducati Scrambler Sixty2.[/i]
Benelli Leoncino 500 sở hữu các chi tiết thiết kế khá đơn giản với những đường cong tạo dáng thể thao, tất cả mọi thứ trên xe đều được các kỹ sư của hãng tối giản hết mức để nhấn mạnh sự đơn giản nhưng vẫn có đặc tính của dòng scrambler. Cụm đèn pha đơn tích hợp với đèn ban ngày lẫn đèn hậu đều là LED. Ngoài ra, đèn xi-nhan được thiết kế gọn gàng tích hợp 3 đèn LED mỗi bên, và bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần hiển thị sắc nét. Thiết kế đuôi xe gọn gàng với ống xả đơn vuốt cao lên phía trên bọc da liền khối. Tuy nhiên, tay lái rộng nhưng không nhô cao như đối thủ của mình.
Về Ducati Scrambler Sixty2, ở phía trước vẫn là đèn pha và xi-nhan dạng halogen cùng dãy LED dọc xung quanh đặc trưng, như một đặc điểm để nhận diện Scrambler từ xa. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng được áp dụng đèn LED, tạo hình nửa vòng tròn. Đặc trưng của dòng Scrambler tiếp tục được thể hiện qua vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Cụm tay lái bao gồm các nút khởi động, còi, xi-nhan, cảnh báo và select (lựa chọn). Đồng hồ đặt lệch sang phía bên tay phải, full LCD, thể hiện rõ tình trạng của xe cùng đèn báo nhiều màu sắc bố trí xung quanh.
Benelli trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh cho Leoncino 500, cặp phuộc trước hành trình ngược với đường kính 50mm, giảm xóc đơn phía sau, và gắp sau được lấy từ chiếc TRK 502. Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa gồm cặp đĩa trước 320mm thiết kế hầm hố với bốn piston và đĩa đơn 260mm sau với một piston. Trang bị phanh ABS tiêu chuẩn. Cặp mâm với kích thước 17 inch ở bánh trước và phía sau là 17 inch (tất cả đều được cung cấp bởi Benelli).
Trong khi phía trước của Ducati Scrambler Sixty2 sử dụng phuộc Showa hành trình 41mm, phanh đĩa đơn 2 piston đường kính 320mm và lốp Pirelli 110/80 R18. Tương tự, phía sau là giảm xóc KYB đặt lệt về phía bên trái, phanh đĩa 1 piston đường kính 245mm và lốp Pirelli 160/60 R17. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị trên cả hai bánh.
Khối động cơ của Benelli Leoncino 500 nằm gọn trong khung thép ống dạng “mắt cáo” khá giống trên các mẫu xe của Ducati. Là loại hai xy-lanh thẳng hàng, dung tích 499,6 phân khối, làm mát bằng dung dịch và phun xăng trực tiếp. Theo thông số của nhà sản xuất công bố, động cơ này sản sinh công suất tối đa 47 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph cùng mô-men xoắn cực đại 46 Nm từ 4.500 v/ph.
Benelli Leoncino 500 (trái) và Ducati Scrambler Sixty2 (phải).[/i]
Sức mạnh được truyền qua hộp số 6 cấp. Ducati Scrambler Sixty2 là cỗ máy L-Twin Desmodromic 2 xy-lanh, dung tích 399 phân khối, làm mát bằng gió và đây cũng là điểm trừ vì sức tỏa hơi nóng của xe quá nóng. Công suất tối đa mà chiếc xe đạt được là 41 mã lực tại 8.750 v/ph và mô-men xoắn 34,5 Nm tại 8.000 v/ph, cùng hộp số 6 cấp. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Tại Việt Nam, cả Leoncino 500 và Scrambler Sixty2 đều được phân phối chính hãng với giá bán tương ứng là 148 triệu đồng và 310 triệu đồng.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
Benelli Leoncino 500 xuất hiện lần đầu tại Triển lãm mô tô quốc tế EICMA 2015 dưới dạng xe concept, sau khi nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng, Benelli đã nhanh chóng đưa Leoncino vào sản xuất. Trong tiếng Ý, Leoncino có nghĩa là “sử tử nhỏ”. Còn Sixty2 được lấy cảm hứng từ văn hoá đường phố những năm 1962 với ngoại hình pha trộn giữa giá trị truyền thống và công nghệ hiện đại tương tự “đàn anh” Ducati Scrambler. Đặc điểm để phân biệt giữa 2 dòng xe là bình xăng khi Sixty2 không sử dụng tấm ốp và có thêm 4 ngôi sao trên đó, đại diện cho động cơ mang sức mạnh 400 phân khối.
Benelli Leoncino 500.[/i]
So các thông số về kích thước thì cả hai đều tương đương nhau. Cụ thể hơn, mang phong cách của một mẫu scrambler, Benelli Leoncino 500 sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn với chiều dài cơ sở x rộng x cao lần lượt 1.450 x 800 x 1.160mm, tương tự ở Ducati Scrambler Sixty2 là 1.460 x 860 x 1.1655mm. Bên cạnh đó, Leoncino 500 có trọng lượng khô 186kg với dung tích bình xăng 12,7 lít thiết kế bề thế, nhô cao. Scrambler Sixty2 thì nhẹ hơn (167kg) và dung tích bình nhiên liệu 14 lít.
Ducati Scrambler Sixty2.[/i]
Benelli Leoncino 500 sở hữu các chi tiết thiết kế khá đơn giản với những đường cong tạo dáng thể thao, tất cả mọi thứ trên xe đều được các kỹ sư của hãng tối giản hết mức để nhấn mạnh sự đơn giản nhưng vẫn có đặc tính của dòng scrambler. Cụm đèn pha đơn tích hợp với đèn ban ngày lẫn đèn hậu đều là LED. Ngoài ra, đèn xi-nhan được thiết kế gọn gàng tích hợp 3 đèn LED mỗi bên, và bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần hiển thị sắc nét. Thiết kế đuôi xe gọn gàng với ống xả đơn vuốt cao lên phía trên bọc da liền khối. Tuy nhiên, tay lái rộng nhưng không nhô cao như đối thủ của mình.
Về Ducati Scrambler Sixty2, ở phía trước vẫn là đèn pha và xi-nhan dạng halogen cùng dãy LED dọc xung quanh đặc trưng, như một đặc điểm để nhận diện Scrambler từ xa. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng được áp dụng đèn LED, tạo hình nửa vòng tròn. Đặc trưng của dòng Scrambler tiếp tục được thể hiện qua vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Cụm tay lái bao gồm các nút khởi động, còi, xi-nhan, cảnh báo và select (lựa chọn). Đồng hồ đặt lệch sang phía bên tay phải, full LCD, thể hiện rõ tình trạng của xe cùng đèn báo nhiều màu sắc bố trí xung quanh.
Benelli trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh cho Leoncino 500, cặp phuộc trước hành trình ngược với đường kính 50mm, giảm xóc đơn phía sau, và gắp sau được lấy từ chiếc TRK 502. Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa gồm cặp đĩa trước 320mm thiết kế hầm hố với bốn piston và đĩa đơn 260mm sau với một piston. Trang bị phanh ABS tiêu chuẩn. Cặp mâm với kích thước 17 inch ở bánh trước và phía sau là 17 inch (tất cả đều được cung cấp bởi Benelli).
Trong khi phía trước của Ducati Scrambler Sixty2 sử dụng phuộc Showa hành trình 41mm, phanh đĩa đơn 2 piston đường kính 320mm và lốp Pirelli 110/80 R18. Tương tự, phía sau là giảm xóc KYB đặt lệt về phía bên trái, phanh đĩa 1 piston đường kính 245mm và lốp Pirelli 160/60 R17. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị trên cả hai bánh.
Khối động cơ của Benelli Leoncino 500 nằm gọn trong khung thép ống dạng “mắt cáo” khá giống trên các mẫu xe của Ducati. Là loại hai xy-lanh thẳng hàng, dung tích 499,6 phân khối, làm mát bằng dung dịch và phun xăng trực tiếp. Theo thông số của nhà sản xuất công bố, động cơ này sản sinh công suất tối đa 47 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph cùng mô-men xoắn cực đại 46 Nm từ 4.500 v/ph.
Benelli Leoncino 500 (trái) và Ducati Scrambler Sixty2 (phải).[/i]
Sức mạnh được truyền qua hộp số 6 cấp. Ducati Scrambler Sixty2 là cỗ máy L-Twin Desmodromic 2 xy-lanh, dung tích 399 phân khối, làm mát bằng gió và đây cũng là điểm trừ vì sức tỏa hơi nóng của xe quá nóng. Công suất tối đa mà chiếc xe đạt được là 41 mã lực tại 8.750 v/ph và mô-men xoắn 34,5 Nm tại 8.000 v/ph, cùng hộp số 6 cấp. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Tại Việt Nam, cả Leoncino 500 và Scrambler Sixty2 đều được phân phối chính hãng với giá bán tương ứng là 148 triệu đồng và 310 triệu đồng.