Siêu phẩm Ducati Superleggera V4 “độc nhất” tại Việt Nam, giá gần 6 tỷ đồng

lehung-autodaily

Administrator
Ducati%20Superleggera%20V4%20(1).jpg
Ducati Việt Nam đã tạo nên sự đột phá khi mang về siêu phẩm Superleggera V4 chính hãng duy nhất và đầu tiên. 
Ducati%20Superleggera%20V4%20(3).jpg
Chỉ 500 chiếc Superleggera V4 được sản xuất và đã bán hết trên thế giới, đội ngũ Ducati Việt Nam rất tự hào khi đã mang được một siêu phẩm với đúng số series 405/500 mà khách hàng yêu cầu về đến Việt Nam.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(8).jpg
Tính độc quyền của vật liệu và giải pháp kỹ thuật thể hiện ở số lượng xe có hạn: Chỉ 500 chiếc, tất cả đều được đánh số riêng và được cung cấp chứng chỉ xác thực. Số series của xe (405/500), trùng với số VIN, được hiển thị trên khung, chảng ba trên và chìa khóa điện.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(17).jpg
Ducati Superleggera V4 mang đậm chất của một chiếc sport bike thuần tuý chính vì mẫu xe này được thiết kế và phát triển để đạt được hiệu suất tối đa trên đường đua nhưng vẫn đảm bảo độ thân thiện với người lái trên đường trường.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(10).jpg
Nhiều bộ phận trên Ducati Superleggera V4 được làm bằng sợi carbon, bao gồm hệ thống chắn gió được sắp xếp hợp lý, mang lại hiệu quả khí động học phù hợp và vượt trội so với các xe trong giải MotoGP hiện tại. Bộ cánh gió kép có nguồn gốc từ mẫu xe Desmosedici GP16 đảm bảo lực xuống 50 kg ở vận tốc 270 km/h, nhiều hơn 20 kg so với lực tạo ra bởi cánh trên Panigale V4 MY20 và V4 R.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(5).jpg
Cánh gió làm từ sợi carbon cũng góp phần tạo nên vẻ ngoài thể thao hơn với màu sơn bắt mắt lấy cảm hứng từ mẫu xe Desmosedici GP19 kết hợp màu đỏ của giải đua Moto GP19 với một lớp carbon trần giúp nhấn mạnh hình dạng, vật liệu và các chi tiết kỹ thuật.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(16).jpg
Bên dưới dàn áo carbon là khối động cơ Desmosedici Stradale R, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thực tế, động cơ 90° V4 998cm3 cung cấp năng lượng cho Superleggera V4 nặng hơn 2,8 kg so với 1.103cm3 V4.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(9).jpg
Nhờ vào bộ ống xả Akrapovič đã được phê chuẩn bởi Ducati ở cấu hình hợp pháp trên đường, công suất của xe sẽ là 224 mã lực (số liệu tương đồng của EU) so với bộ đôi Paniagle V4 và V4S. Con số đó sẽ tăng lên 234 mã lực khi được trang bị ống xả full-system được Akrapovič thiết kế riêng cho các dòng Panigale V4 đi kèm trong gói Racing Kit của Superleggera V4.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(12).jpg
Chỉ có trên Superleggera V4, một hiệu chỉnh động cơ đặc biệt cho ống xả của xe đua Akrapovič cho phép các tay đua truy cập vào màn hình “RaceGP”. Được thiết kế dành riêng cho việc sử dụng theo dõi, thiết bị thứ hai - được thiết kế từ mẫu xe mà tay đua Andrea Dovizioso đã chạy trong Moto GP20 - là một nhánh trực tiếp của bảng điều khiển thiết bị trên Desmosedici GP20.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(14).jpg
Nhờ vào sử dụng sợi carbon, titanium và các thành phần gia công từ nhôm nguyên khối, Superleggera V4 có trọng lượng khô chỉ 159 kg (nhẹ hơn 16 kg so với Panigale V4), dẫn đến tỷ lệ công suất / trọng lượng là 1,41 mã lực / kg, là một con số kỷ lục đối với một chiếc xe mô tô phân khối lớn thương mại.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(11).jpg
Việc gắn bộ kit Racing giúp chiếc xe sở hữu những thông số lý tưởng từ đường đua, công suất được tăng lên 234 mã lực, giảm trọng lượng khô xuống 152,2 kg và nâng tỷ lệ công suất / trọng lượng lên 1,54 mã lực/kg.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(2).jpg
Các trang bị khác chỉ có trên Ducati Superleggera V4 bao gồm hệ thống treo Öhlins nhẹ với phuộc điều áp và hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh Stylema R. Ngoài ra, một gói thiết bị điện tử thế hệ mới nhất bao gồm các công nghệ hỗ trợ như EVO 2 cho DTC và DQS lên / xuống.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(4).jpg
Các thông số hoạt động cho mỗi điều khiển được liên kết theo mặc định với ba chế độ lái được lập trình lại (Race A, Race B và Sport). Ngoài ra - lần đầu tiên - có năm Chế độ lái bổ sung có thể được cá nhân hóa với các tuỳ chỉnh đặc trưng của người lái.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(7).jpg
Người lái có thể theo dõi thời gian vòng đua thông qua bộ hẹn giờ vòng chạy được nâng cấp có thể ghi lại tọa độ vạch đích và thời gian trung gian cho năm vòng đua khác nhau. Sự quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết còn thể hiện rõ ở nắp tản nhiệt bằng nhôm phôi và chìa khóa chuyên dụng đính kèm tấm nhôm có khắc số thứ tự của chiếc xe.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(6).jpg
Ducati Superleggera V4 là chiếc mô tô duy nhất trên thế giới được hợp thức hóa để sử dụng trên đường phố với toàn bộ cấu trúc chịu lực của khung xe được làm từ sợi carbon. Xe được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới và tạo nên 1 kỉ nguyên hoàn toàn mới cho Ducati từ khi chính thức ra mắt thị trường.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(13).jpg
Được sản xuất giới hạn chỉ 500 xe trên toàn thế giới, mỗi chiếc Ducati Superleggera V4 đều được đính kèm miếng kim loại thể hiện số thứ tự xuất xưởng trên chảng ba và chìa khóa của xe. Được biết, chiếc được đánh số thứ tự 405/500 vừa về Việt Nam có giá bán gần 6 tỷ đồng.
Ducati%20Superleggera%20V4%20(15).jpg
Đặc biệt không kém là sự chú ý mà Ducati dành cho mỗi khách hàng trong số 500 khách hàng Superleggera V4 của mình: Trong sự kiện SBK Experience dành riêng, họ sẽ có cơ hội lái thử chiếc Panigale V4R từ giải đua SBK World Championship. Thay vào đó, tính độc quyền của tip-top sẽ được dành riêng cho 30 khách hàng mua gói trải nghiệm MotoGP. Họ sẽ có cơ hội thực hiện giấc mơ của mọi người đam mê đua xe Ducatista: Trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi trở thành tay đua MotoGP bằng cách tham gia đường đua trên chiếc Desmosedici GP20 - chiếc xe do Dovizioso và Petrucci cầm lái - với sự hỗ trợ chặt chẽ của đội ngũ kĩ thuật viên Ducati Corse.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top