lehung-autodaily
Administrator
Tại triển lãm EICMA 2017 diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái, Ducati đã trình làng mẫu superbike Panigale V4 hoàn toàn mới, sở hữu khung sườn, động cơ và hàng loạt các công nghệ chỉ xuất hiện trên đường đua nhằm thay thế chiếc Panigale 1299 hiện hành. Đặc biệt, đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên superbike L-Twin đã đem đến rất nhiều thành công rực rỡ cho Ducati.
Khi về Việt Nam, Ducati Panigale V4 tiêu chuẩn có giá từ 745,9 triệu đồng, bản V4 S từ 936,9 triệu đồng và bản cao cấp nhất V4 Speciale vẫn chưa được công bố giá.[/i]
Panigale V4 chính là sự kết hợp tinh túy giữa công nghệ hiện đại, phong cách thể thao cùng với hiệu suất cao của Ducati. Tất cả đều được nhấn mạnh bởi thiết kế hoàn toàn mới, bổ sung thêm công suất và những công nghệ cần thiết từ các dòng xe đua nhà Ducati. Điều này giúp Panigale V4 hoàn toàn mới vận hành hiệu quả cao hơn so với thế hệ động cơ hiện hành.
Mẫu Panigale V4 được ra đời nhằm thay thế biểu tượng 1299 Panigale, và nó được phát triển dựa trên sự kết hợp với Ducati Corse, thừa hưởng trực tiếp từ những bí quyết và công nghệ trên xe đua MotoGP nhằm đưa Panigale V4 trở thành mẫu xe đường phố tiệm cận với xe đua. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn Panigale V4, biến thể Panigale V4 S cũng trở thành tâm điểm của thế hệ xe thể thao mới.
Hệ thống giảm xóc trên phiên bản S được trang bị phuộc Ohlins kết hợp với hệ thống quản lý thông minh Smart EC 2.0 cùng với các trang bị cao cấp nhất như mâm nhôm đúc, bình ắc-quy Lithium-ion. Đó là chưa kể phiên bản cao cấp nhất là Panigale V4 Speciale có những điểm nổi bật hơn hai mô hình kia ở bộ tem đặc biệt bắt mắt, hệ thống ống xả titan Ducati Performance của Akrapovic và được sản xuất giới hạn chỉ 1.500 chiếc trên toàn thế giới.
Ducati Panigale V4 là mẫu xe thể thao thương mại đầu tiên được trang bị khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh, kết hợp với hệ thống van Desmodromic kế thừa trực tiếp từ động cơ Desmosedici GP. Xe vẫn sử dụng piston đường kính 81mm kết hợp với tay dên dài hơn, loại hay trang bị trên xe đua, từ đó cũng giúp tăng buồng đốt lên đến 1,103cc.
Động cơ mới này cho công suất tối đa 214 mã lực tại vòng tua máy 13.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 124 Nm từ 10.000 v/ph, hộp số 6 cấp và 3 chế độ lái Street, Sport và Race. Mặc dù có công suất cao, nhưng động cơ này vẫn có thời hạn bảo trì khá dài, lên đến 24.000Km cho mỗi lần điểu chính khe hở xu-pap.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
Panigale V4 chính là sự kết hợp tinh túy giữa công nghệ hiện đại, phong cách thể thao cùng với hiệu suất cao của Ducati. Tất cả đều được nhấn mạnh bởi thiết kế hoàn toàn mới, bổ sung thêm công suất và những công nghệ cần thiết từ các dòng xe đua nhà Ducati. Điều này giúp Panigale V4 hoàn toàn mới vận hành hiệu quả cao hơn so với thế hệ động cơ hiện hành.
Mẫu Panigale V4 được ra đời nhằm thay thế biểu tượng 1299 Panigale, và nó được phát triển dựa trên sự kết hợp với Ducati Corse, thừa hưởng trực tiếp từ những bí quyết và công nghệ trên xe đua MotoGP nhằm đưa Panigale V4 trở thành mẫu xe đường phố tiệm cận với xe đua. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn Panigale V4, biến thể Panigale V4 S cũng trở thành tâm điểm của thế hệ xe thể thao mới.
Hệ thống giảm xóc trên phiên bản S được trang bị phuộc Ohlins kết hợp với hệ thống quản lý thông minh Smart EC 2.0 cùng với các trang bị cao cấp nhất như mâm nhôm đúc, bình ắc-quy Lithium-ion. Đó là chưa kể phiên bản cao cấp nhất là Panigale V4 Speciale có những điểm nổi bật hơn hai mô hình kia ở bộ tem đặc biệt bắt mắt, hệ thống ống xả titan Ducati Performance của Akrapovic và được sản xuất giới hạn chỉ 1.500 chiếc trên toàn thế giới.
Ducati Panigale V4 là mẫu xe thể thao thương mại đầu tiên được trang bị khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh, kết hợp với hệ thống van Desmodromic kế thừa trực tiếp từ động cơ Desmosedici GP. Xe vẫn sử dụng piston đường kính 81mm kết hợp với tay dên dài hơn, loại hay trang bị trên xe đua, từ đó cũng giúp tăng buồng đốt lên đến 1,103cc.
Động cơ mới này cho công suất tối đa 214 mã lực tại vòng tua máy 13.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 124 Nm từ 10.000 v/ph, hộp số 6 cấp và 3 chế độ lái Street, Sport và Race. Mặc dù có công suất cao, nhưng động cơ này vẫn có thời hạn bảo trì khá dài, lên đến 24.000Km cho mỗi lần điểu chính khe hở xu-pap.
NhonVT (forum.autodaily.vn)