Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Genesis G80 2021 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế thể thao thanh lịch, đơn giản những vẫn đầy xúc cảm. Tương tự như mẫu SUV GV80 2020 mới ra mắt hồi tháng 1, G80 thế hệ mới cũng được trang bị lưới tản nhiệt hình ngũ giác cỡ lớn với các mắt lưới dạng kim cương nổi bật. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha thanh mảnh được chia thành 2 tầng. Tất nhiên, những điểm nhấn nổi bật trên Genesis G80 2021 sẽ khác với mẫu SUV anh em đó là mui xe dài, thân xe cơ bắp và bộ mâm hợp kim 20 inch 5 chấu to bản.
Kiểu dáng năng động của Genesis G80 2021 còn được tìm thấy ở một số chi tiết khác như đường roofline dốc về phía sau giống như những mẫu xe coupe. Có thể thấy, thiết kế ngoại thất của G80 2021 thể thao hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm và dễ gợi liên tưởng đến mẫu Audi A7 Sportback.
Vòng ra phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu được chia thành 2 tầng tương tự như đèn pha và hệ thống ống xả kép. Bên cạnh đó còn có dòng chữ Genesis cỡ lớn đặt chính giữa hai cụm đèn hậu.
Về kích thước tổng thể, Genesis G80 2021 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.995 x 1.925 x 1.465 (mm). Điều này đồng nghĩa với, Genesis G80 2021 dài hơn 5 mm, rộng hơn 36 mm và thấp hơn 15 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 3.010 mm.
Di chuyển vào bên trong, người dùng thực sự bị thuyết phục bởi khoang cabin sang trọng và hiện đại của G80 2021. Dễ nhận thấy, nội thất của G80 2021 xuất hiện nhiều chi tiết giống như mẫu SUV anh em GV80. Xe được trang bị vô lăng hai tông màu đặc biệt nằm trước bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch với công nghệ 3D không kính. Ở bên phải là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 14,5 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Bên dưới là các cửa gió điều hòa có kiểu dáng thanh mảnh nhằm kéo dài chiều rộng của khoang nội thất.
Những điểm nhấn nổi bật khác bên trong khoang cabin bao gồm cần số truyền thống được thay thế bằng núm xoay chọn số tương tự như mẫu GV80 kết hợp với những điểm nhấn trang trí bằng kim loại, ốp gỗ và ghế ngồi bọc da cao cấp với những đường chỉ khâu đặc biệt.
Nói về không gian bên trong, dù có kiểu dáng bên ngoài thể thao hơn nhưng G80 2021 vẫn mang đến cho người dùng một không gian nội thất thoải mái với khoảng cách từ đầu đến trần xe và khoảng để chân rộng rãi hơn. Để đạt được điều này, Genesis đã hạ thấp chiều cao của hàng ghế thứu hai xuống nhằm tối đa kích thước bên trong xe.
Tại thị trường Mỹ, G80 2021 sử dụng động cơ 2.5L, 4 xi-lanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421 Nm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ 3.5L tăng áp mạnh 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm.
Trong khi đó, tại một số thị trường khác ngoài Mỹ, mẫu sedan hạng sang này được cung cấp động cơ diesel 2.2L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm.
Genesis G80 mới sẽ bán tại thị trường Hàn Quốc từ ngày 30.3 và dự kiến sẽ cập bến thị trường Mỹ vào nửa cuối năm 2020. Hiện giá bán của Genesis G80 2021 vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ cao hơn phiên bản hiện hành đang có giá bán dao động từ 42.550-60.000 USD (giá chưa bao gồm phí vận chuyển) và rẻ hơn mẫu SUV GV80 mới có giá khởi điểm từ 48.900 USD. Genesis G80 2021 là đối thủ cạnh tranh của những xe đối thủ đến từ Đức bao gồm Audi A6, BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Kiểu dáng năng động của Genesis G80 2021 còn được tìm thấy ở một số chi tiết khác như đường roofline dốc về phía sau giống như những mẫu xe coupe. Có thể thấy, thiết kế ngoại thất của G80 2021 thể thao hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm và dễ gợi liên tưởng đến mẫu Audi A7 Sportback.
Vòng ra phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu được chia thành 2 tầng tương tự như đèn pha và hệ thống ống xả kép. Bên cạnh đó còn có dòng chữ Genesis cỡ lớn đặt chính giữa hai cụm đèn hậu.
Về kích thước tổng thể, Genesis G80 2021 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.995 x 1.925 x 1.465 (mm). Điều này đồng nghĩa với, Genesis G80 2021 dài hơn 5 mm, rộng hơn 36 mm và thấp hơn 15 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 3.010 mm.
Di chuyển vào bên trong, người dùng thực sự bị thuyết phục bởi khoang cabin sang trọng và hiện đại của G80 2021. Dễ nhận thấy, nội thất của G80 2021 xuất hiện nhiều chi tiết giống như mẫu SUV anh em GV80. Xe được trang bị vô lăng hai tông màu đặc biệt nằm trước bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch với công nghệ 3D không kính. Ở bên phải là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 14,5 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Bên dưới là các cửa gió điều hòa có kiểu dáng thanh mảnh nhằm kéo dài chiều rộng của khoang nội thất.
Những điểm nhấn nổi bật khác bên trong khoang cabin bao gồm cần số truyền thống được thay thế bằng núm xoay chọn số tương tự như mẫu GV80 kết hợp với những điểm nhấn trang trí bằng kim loại, ốp gỗ và ghế ngồi bọc da cao cấp với những đường chỉ khâu đặc biệt.
Nói về không gian bên trong, dù có kiểu dáng bên ngoài thể thao hơn nhưng G80 2021 vẫn mang đến cho người dùng một không gian nội thất thoải mái với khoảng cách từ đầu đến trần xe và khoảng để chân rộng rãi hơn. Để đạt được điều này, Genesis đã hạ thấp chiều cao của hàng ghế thứu hai xuống nhằm tối đa kích thước bên trong xe.
Tại thị trường Mỹ, G80 2021 sử dụng động cơ 2.5L, 4 xi-lanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421 Nm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ 3.5L tăng áp mạnh 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm.
Trong khi đó, tại một số thị trường khác ngoài Mỹ, mẫu sedan hạng sang này được cung cấp động cơ diesel 2.2L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm.
Genesis G80 mới sẽ bán tại thị trường Hàn Quốc từ ngày 30.3 và dự kiến sẽ cập bến thị trường Mỹ vào nửa cuối năm 2020. Hiện giá bán của Genesis G80 2021 vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ cao hơn phiên bản hiện hành đang có giá bán dao động từ 42.550-60.000 USD (giá chưa bao gồm phí vận chuyển) và rẻ hơn mẫu SUV GV80 mới có giá khởi điểm từ 48.900 USD. Genesis G80 2021 là đối thủ cạnh tranh của những xe đối thủ đến từ Đức bao gồm Audi A6, BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)