Royal Enfield Classic 500 Tribute Black bản "cuối cùng" trình làng

lehung-autodaily

Administrator
Thương hiệu Royal Enfield đã từng tuyên bố rằng việc sản xuất các mẫu xe Royal Enfield Bullet 500, Royal Enfield Classic 500 và Royal Enfield Thunderbird 500 sẽ chính thức dừng lại ở thị trường Ấn Độ. Do đó, những mẫu xe trên sẽ không có sẵn dưới dạng bán lẻ tại thị trường Ấn Độ kể từ ngày 31 tháng 03 năm 2020.
royal-enfield-classic-500-tribute-black-116.jpg

Mặc dù trước đó Royal Enfield đã phủ nhận thông tin rằng họ sẽ không tiếp tục sản xuất xe máy phân khúc 500cc trong năm nay và cả năm tới. Nhưng cuối cùng, họ không đủ khả năng để cải thiện, đáp ứng về tiêu chuẩn khí thải.
royal-enfield-classic-500-tribute-black-22.jpg

Cùng với đó, Royal Enfield đã đưa ra một giải pháp tối ưu bằng cách giới thiệu dòng mô tô phiên bản đặc biệt – Classic 500 Tribute Black Limited Edition. Xem như là bản “kết thúc” của dòng xe môtô hoài cổ - Classic 500 Tribute Black Limited Edition nói riêng.
royal-enfield-classic-500-tribute-black-17.jpg

Phiên bản đặc biệt này sẽ được Royal Enfield lắp ráp thủ công tại các nhà máy ở Tiruvottiyur, Tamil Nadu, Ấn Độ. Bề ngoài của xe cũng sẽ sở hữu các đường kẻ sọc được vẽ hoàn toàn bằng tay, được sơn ngoại thất màu đen bóng và đen mờ, đi cùng đường kẻ sọc màu vàng ở chắn bùn trước/sau, trên bình xăng, vành bánh xe và hai bên ốp dưới yên.
royal-enfield-classic-500-tribute-black-27.jpg

Mẫu xe Royal Enfield Classic 500 Tribute Black Limited Edition này sẽ là chiếc mô tô cuối cùng tại Ấn Độ sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 500cc. Bên cạnh đó, những chiếc xe này cũng sẽ được Royal Enfield đánh số thứ tự như một ký hiệu “End of Build” của sự kết thúc series này tại thị trường Ấn Độ. Điều này cũng khẳng định sự độc nhất của những chiếc Classic 500 Tribute Black Limited Edition đối với các chủ nhân tương lai.
royal-enfield-classic-500-tribute-black-21.jpg

Tương tự mô hình tiền nhiệm, Royal Enfield trang bị cho mẫu Classic 500 Tribute Black Limited Edition hệ thống phun xăng điện tử cho khối động cơ xi-lanh đơn có dung tích 499 phân khối, chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III.



Khối động cơ này được cải tiến và giới thiệu vào năm 2009. Điểm đặc biệt hơn nữa chính là cần gạt le gió nằm ở tay lái bên trái vốn là chi tiết hiếm gặp trên những mẫu xe áp dụng công nghệ phun xăng điện tử. Sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số. Tại thị trường Việt Nam, Royal Enfield Classic 500 phiên bản cũ đang được phân phối chính hãng với giá bán khởi điểm 120 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
“XẾ HOÀI CỔ” ROYAL ENFIELD BULLET 500 "CẬP BẾN" THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top