Range Rover 2022 ra mắt, tuyệt tác SUV hạng sang giá từ 104.000 USD

lehung-autodaily

Administrator
Về mặt thiết kế, Range Rover 2022 có đèn pha mới, lưới tản nhiệt nông hơn với đồ hoạ mới và hốc hút gió dưới hình chữ nhật, đơn giản hơn ở chân cản. Kiểu dáng tổng thể không thay đổi nhưng bạn có thể nhận ra tay nắm cửa phẳng và ốp mang cá tại cột A mới.
range-rover-2022-00075.jpeg

Land Rover Range Rover 2022.
Có vẻ như Land Rover đang đi theo hướng mà Porsche đã áp dụng với 911 khi quyết định không thay đổi quá nhiều kiểu dáng của xe. Phía sau của Range Rover 2022 được cải tiến táo bạo hơn, với các cụm đèn thẳng đứng mỏng được kết hợp với một thanh ngang màu đen nằm ngang bên dưới cửa sổ phía sau nhấn mạnh bằng dòng chữ Range Rover mới cao cấp hơn so với xe cũ.
range-rover-2022-00072.jpeg

Về kích thước, Range Rover 2022 cơ bản đã tăng lên một chút, khi có bánh xe lớn nhất hiện có lên đến 23 inch. Chiều dài tổng thể tăng từ 196,9 inch (5.000 mm) lên 198,8 inch (5.052 mm), với bản LWB tăng thêm 7,9 inch (200 mm) giống như trước đây. Chiều dài cơ sở đã kéo dài thêm 3 inch (75 mm).
range-rover-2022-00068.jpeg

Bên trong, Range Rover 2022 có một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 13,7 inch và màn hình thông tin giải trí Pivo Pro 13,1 inch ở trung tâm cabin và có tính năng phản hồi xúc giác lần đầu tiên. Ở phía sau có tùy chọn màn hình cảm ứng 11,4 inch. Với hàng ghế sau hạng Executive, có màn hình cảm ứng 8,0 inch ở tựa tay trung tâm.
range-rover-2022-00014.jpeg

Ngoài sự chắc chắn, Range Rover cần phải sang trọng. Để đạt được điều đó, Hệ thống âm thanh là loại Meridian Signature 35 loa, 1.600W trên phiên bản Autobiography có khả năng khử tiếng ồn để làm cho cabin yên tĩnh hơn. Land Rover thậm chí còn gắn một cặp loa 20W ở bốn tựa đầu chính để tạo ra hiệu ứng tương tự như việc sử dụng tai nghe cao cấp.
range-rover-2022-00055.jpeg

Range Rover 2022 được xây dựng dựa trên kiến trúc MLA-Flex mới của Land Rover. Nền tảng mới có khả năng thích ứng với các hệ truyền động ICE, PHEV và EV mặc dù không phải tất cả sẽ có sẵn khi ra mắt. Tại Mỹ, khách hàng sẽ có lựa chọn động cơ từ 6 đến 8 xi-lanh. 6 là loại tăng áp 3.0 lít Ingenium của JLR vốn quen thuộc từ thế hệ cũ. Động cơ này tạo ra công suất 395 mã lực như trước đây.
range-rover-2022-00070.jpeg

Thú vị hơn là bản nâng cấp V8 với mã P530. Được chia sẻ từ X7 M50i của BMW, mặc dù Land Rover không đề cập đến điều này trong tài liệu báo chí của mình, động cơ tăng áp kép 4.4 lít có sẵn trong một cấu hình duy nhất cung cấp 523 mã lực và 750 Nm cho tất cả bốn bánh thông qua hộp số ZF 8 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,6 giây.
range-rover-2022-00065.jpeg

Người mua tại châu Âu cũng có tùy chọn động cơ diesel D300 296 mã lực và D350 3.0 lít 6 xi-lanh 345 mã lực. Bản D300 cung cấp 650 Nm và cần 6,9 giây để đạt 100 km/h. Bản D350 tăng thêm 50 Nm giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,1 giây. 
Phiên bản plug-in hybrid duy nhất dùng động cơ 4 xi-lanh hỗ trợ điện với tổng công suất 398 mã lực và phạm vi chạy thuần điện là 48 km. Trong khi đó có hai bản Range Rover PHEV đều kết hợp giữa động cơ Ingenium 6 xi-lanh với pin 38,2 kWh và động cơ điện 105 kW gắn trong hộp số. Bản P440e tạo ra 434 mã lực trong khi bản P510e cung cấp tổng cộng 503 mã lực. Land Rover cho biết P510e có thể đạt 100 km/h trong 5,6 giây.
range-rover-2022-00059.jpeg

Range Rover 2022 được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng hoạt động, trục trước ngắt kết nối trong dải tốc độ từ 33 km/h đến 160 km/h  ngoại trừ trường hợp nhiệt độ gần như đóng băng và khi lực kéo bị hạn chế. Tuy nhiên hệ thống có thể được cấu hình để phù hợp với các điều kiện khác nhau thông qua bộ điều khiển phản ứng địa hình.
Ngoài ra, tiêu chuẩn còn có một bộ vi sai chủ động phía sau để trợ giúp trong trường hợp lái gồ ghề, cộng với việc đánh lái bánh sau, có thể hữu ích khi đi địa hình, nhưng mục đích thực sự là làm cho Range Rover cơ động hơn trong thành phố. Land Rover cho biết hệ thống lái bánh sau của Range Rover có thể cung cấp góc lái 7 độ ở tốc độ thấp để cung cấp cho người lái vòng quay 11 m, nhỏ nhất so với bất kỳ chiếc xe nào trong dòng sản phẩm của công ty. Ở tốc độ cao hơn, bánh sau quay cùng hướng với bánh trước để tăng độ ổn định.
range-rover-2022-00096.jpeg

Hệ thống treo của Range Rover được kết hợp với điều khiển cuộn điện tử 48v, loại hệ thống đã được trang bị cho các mẫu SUV đối thủ trước đây, nhưng hiện tại mới được giới thiệu trên Range Rover. Hệ thống treo thậm chí còn sử dụng dữ liệu điều hướng để "đọc" đường phía trước và hỗ trợ phần cứng khung gầm cho các khúc cua.
screen-shot-2021-10-27-at-032735.png

Bảng giá các phiên bản.
Range Rover 2022 có bốn phiên bản bao gồm SE, HSE, Autobiography và First Edition. Xe có giá từ 104.000 USD. Động cơ V8 rẻ nhất có giá 118.700 USD ở Anh và một mô hình trục cơ sở dài First Edition sẽ có giá 163.500 USD. 
range-rover-2022-00047.jpeg

Range Rover SVAutobiography 2022.
Phiên bản hàng đầu tiếp tục là SVAutobiography với 4 chỗ ngồi siêu sang. Bản này sẽ đi kèm với ghế mát-xa, chỉnh điện 24 hướng, các miếng trang trí bằng gốm và kim loại, gỗ, bổ sung tủ lạnh, bàn làm việc, màn hình giải trí, ... Bạn chỉ có thể mua được bản SV với động cơ V8 có nguồn gốc từ BMW. Sự hấp dẫn của Range Rover SV không chỉ nằm ở trang bị bổ sung mà còn là cơ hội cá nhân hóa hoàn thiện thủ công.
range-rover-2022-00004.jpeg

range-rover-2022-00005.jpeg

Range Rover 2022 đã có sẵn để đặt hàng ngay bây giờ tại châu Âu trong khi những người ở Mỹ phải chờ đến mùa xuân tới.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
 
 
Back
Top