Chỉ trong vòng 66 tiếng, tức chưa đầy 3 ngày, VinFast đã nhận gần 27.700 đơn hàng VF 3. Như vậy, cứ mỗi 8,3s lại có 1 người đặt cọc hay trong 1 phút có 7 người đã đặt cọc thành công mẫu xe VF 3.
Với số lượng đơn đặt hàng cao ngất ngưởng này, VF 3 đã tự xô đổ kỷ lục của chính nhà VinFast. Trước đó, hồi tháng 7 năm 2021, VF e34 có 25.000 đơn đặt hàng sau 3 tháng. Tại thời điểm đó, con số 25.000 đơn đặt hàng đã là kết quả bán hàng mà chưa có một hãng xe nào tại Việt Nam đạt được.
Nếu so với quy mô thị trường ôtô Việt Nam hiện tại, con số 27.700 đơn hàng cho một dòng xe có thể coi là "ngoại hạng". Số đơn hàng của VF 3 còn cao hơn gần 10.000 chiếc so với mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2023.
Đáng chú ý, số tiền cọc 15 triệu đồng cho mẫu xe VF 3 sẽ không được trả lại nếu khách đổi ý nên số cọc này sẽ chính là số xe VF 3 tối thiểu mà VinFast bán ra ngoài thị trường. Theo kế hoạch, VinFast sẽ giao 20.000 xe trong 2024, từ tháng 8-12. Có nghĩa, doanh số trung bình mỗi tháng của VF 3 sẽ vào ngưỡng 4.000 xe. Trong khi top 1 doanh số xe mỗi tháng cao nhất trên thị trường hiện nay cũng chưa tới 1.600 xe. Điều đó đồng nghĩa với triển vọng đứng đầu thị trường của VF 3 là rất khả thi.
Theo các chuyên gia trong ngành, tính chất sản phẩm mới lạ, cách định giá dễ tiếp cận và cuộc cách mạng trong phương thức bán hàng của Vingroup là những yếu tố giúp VF 3 đạt lượng đơn hàng “out trình”.
Về tính chất sản phẩm, VinFast VF 3 dù không phải là mẫu xe tiên phong ở phân khúc xe điện mini, nhỏ hơn xe xăng cỡ A. Vị trí đó thuộc về Wuling Mini EV. Tuy nhiên, thứ khiến VF 3 thu hút hơn mẫu xe đối thủ Trung Quốc là kiểu dáng thiết kế, kích thước, hàm lượng tiện nghi và không thể thiếu yếu tố nguồn gốc. So với Mini EV, VF 3 rộng rãi hơn, kiểu dáng mạnh mẽ hơn, tiện nghi nội thất phong phú hơn. Đặc biệt, VF 3 do một hãng Việt Nam sản xuất.
Về cách định giá, mức giá hấp dẫn, phù hợp với túi tiền của số đông người dùng Việt giúp VF 3 dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Thay vì phải chi hơn 300 triệu từ đầu, khách hàng chỉ trả hơn 200 triệu với hình thức thuê pin. Hơn nữa, rủi ro của khối pin sẽ do hãng chịu, người dùng hoàn toàn yên tâm không mất tiền để mua pin mới.
Cuộc cách mạng trong phương thức bán hàng đã đưa VF 3 trở thành mẫu xe đầu tiên đạt được lượng đơn đặt hàng trực tuyến vượt 50% tổng số đơn hàng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của mô hình kinh doanh O2O (Online-2-Offline) cũng như vai trò tiên phong của VinFast tại thị trường ô tô Việt Nam. VinFast thậm chí còn mang VF 3 lên shoppee và livestream. Lần đầu tiên, livestream bán ô tô nhưng trong 2 phiên cao nhất đã có lần lượt 83 và 109 xe VF 3 được đặt cọc ngay trên phiên live. Đây là điểm đặt biệt của một mẫu xe hướng tới tập khách hàng trẻ năng động đến từ nhà VinFast này
Last edited: