Sáng kiến về môi trường
Biến đổi khí hậu và các dạng thời tiết khắc nghiệt gây ra bởi các loại khí từ hiệu ứng nhà kính như Carbon Dioxide (CO2), làm suy giảm chất lượng không khí tại các đô thị đang trở thành một mối đe dọa đến môi trường sống hàng ngày. Một vấn đề cấp bách khác đó là sự cạn kiệt nhanh chóng của các nguồn tài nguyên thiên nhiên như rừng, nước, kim loại quý hiếm, trữ lượng nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, tài nguyên thiên nhiên đang được khai thác và sử dụng với tốc độ nhanh hơn tốc độ hồi phục của nó.
Kể từ Hội nghị Thượng đỉnh Trái đất năm 1992 tại Rio de Janeiro, Toyota coi ý thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là những mục tiêu ưu tiên. Cùng năm đó, Toyota đã công bố Hiến chương Trái đất Toyota, trong đó phác thảo triết lý môi trường và các nguyên tắc của nó.
Triết lý môi trường của Toyota đã liên tục được phát triển kể từ đó và được phân loại thành ba trụ cột kể từ năm 2011: "Giảm thiểu lượng Cacbon trong không khí", "Đẩy mạnh việc tái chế, tái sử dụng" và "Bảo vệ môi trường & Góp phần tạo nên một xã hội phát triển hài hòa với thiên nhiên". Toyota cũng đang không ngừng nỗ lực trong việc bảo vệ môi trường thông qua ‘Thách thức và Mục tiêu hành động bảo vệ môi trường đến năm 2050’.
Góp phần tạo nên một xã hội có lượng khí thải carbon thấp
Giải quyết vấn đề khí thải carbon liên quan đến các loại phương tiện là trách nhiệm chung của toàn xã hội từ chính phủ, các nhà sản xuất ô tô đến cả những người tham gia giao thông.
Toyota đó liên tục cải tiến công nghệ để giảm lượng khí thải CO2 ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của xe, bao gồm tất cả các giai đoạn phát triển và thiết kế, sản xuất, vận chuyển và bán hàng. Trong khâu phát triển và thiết kế sản phẩm, Toyota đã đưa ra một cách tiếp cận theo hai hướng nhằm giảm thiểu khả năng tiêu thụ nhiên liệu, đặc biệt trong đó là giảm lượng khí thải CO2. Để hoàn thành được mục tiêu này, Toyota đã giới thiệu các loại xe tiết kiệm nhiên liệu như các mẫu xe Hybrid.
Toyota là hãng xe sản xuất một trong những chiếc Hybird đầu tiên trên thế giới.[/i]
Nghiên cứu của Toyota về các phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường bắt đầu từ năm 1968 khi phát triển hệ thống Hybrid. Thành quả đầu tiên của nghiên cứu này chính là sự ra mắt của hàng loạt xe Hybrid đầu tiên trên thế giới, trong đó nổi bật với mẫu xe Toyota Prius vào năm 1997. Một trong số các tính năng tiên tiến nhất trong công nghệ hybrid của Toyota đó chính là Toyota Hybrid Synergy Drive, một hệ thống thông minh mà liên tục có thể chuyển đổi giữa các động cơ điện và động cơ xăng, hoặc kết hợp được sức mạnh tổng hợp của cả hai loại động cơ, tùy thuộc vào điều kiện lái xe.
Toyota cũng đã nhanh chóng nhận ra rằng nhu cầu sử dụng các loại xe thân thiện với môi trường cần phải tăng theo tỷ lệ thuận của tất cả các xe bán ra. Tính đến tháng 5 năm 2016, Toyota đã bán được 9 triệu xe Hybrid. Thay thế cho các dòng xe thông thường, Toyota Hybrid đã giảm tới 67 triệu tấn khí thải CO2 và tiết kiệm 25 tỷ lít xăng,tương đương với lượng hấp thụ khí CO2 của một khu rừng nhiệt đới khoảng 22.000 km2.
Toyota tin rằng, để việc sử dụng xe hybrid phổ biến hơn nữa thì các mẫu xe hybrid cần phải đáng tin cậy như các mẫu xe thông thường. Để giải quyết điều này, Toyota tập trung nghiên cứu phát triển ắc quy cho xe hybrid để cấp nguồn cho các thành phần động cơ điện của xe hybrid. Những ắc quy được sản xuất bởi Primearth EV Energy, công ty chuyên tiến hành các thử nghiệm khác nhau về độ bền và độ tin cậy nhằm đảm bảo chất lượng.
Góp phần xây dựng một xã hội sử dụng đồ tái chế
Tái chế là một trong những yếu tô vô cùng quan trọng trong việc giải quyết sự cạn kiệt các nguồn tài nguyên thiên nhiên của Toyota. Từ những năm 1970, Toyota đã phát triển các sáng kiến hướng tới việc tái chế hiệu quả các nguồn lực đang gần cạn kiệt thay vì đơn giản là loại bỏ chúng.
Hơn nữa, để đáp ứng sự gia tăng về mặt doanh số bán hàng của dòng xe Hybrid, Toyota đã phát triển một số sáng kiến lần đầu tiên trên thế giới, bao gồm việc thiết lập một mạng lưới tái chế ắc quy đổi ắc quy.
Bảo vệ môi trường & Góp phần vào một xã hội phát triển hài hòa với thiên nhiên
Một trong những phương pháp tiếp cận của Toyota là gây rừng và tái trồng rừng. Rừng hấp thụ CO2, hỗ trợ đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn nước, tái tạo các nguồn tài nguyên thiên nhiên có thể tái chế được. Dự án Rừng sinh thái tại Nhật Bản mà Toyota gây dựng vào năm 1997 là một ví dụ tiêu biểu trong các sáng kiến về môi trường của Toyota. Kể từ đó, Toyota đã tăng cường các phương pháp trồng cây và phát triển các dự án Rừng sinh thái trên thế giới.
Ngoài ra, Toyota sẽ tiếp tục phối hợp với các bên liên quan để tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường trong tất cả các khía cạnh kinh doanh của công ty để đạt được những Thách thức và mục tiêu hướng tới bảo vệ môi trường, tầm nhìn đến năm 2050.
Sáng kiến về an toàn
Tốc độ cơ giới hóa tại Châu Á đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, mặt trái của việc cơ giới hóa quá nhanh đó là dẫn đến số lượng các trường hợp tử vong do tai nạn giao thông gây ra cũng tăng theo. Dựa trên số liệu chính thức, cứ 10.000 xe ô tô lưu thông sẽ có 3,1 trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông ở Indonesia và Malaysia và 2,8 trường hợp tại Thái Lan.trong khi tỷ lệ này ở Nhật Bản là 0,6.
Để giảm thiểu tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông, Toyota đã đưa ra một phương pháp tiếp cận toàn diện để nâng cao tính an toàn bao gồm sự kết hợp của ba yếu tố, bao gồm: ‘Phương tiện’, ‘Con người’ và ‘Môi trường giao thông’. Yếu tố ‘Phương tiện’ đề cập đến việc Toyota luôn nỗ lực trong việc tạo ra những chiếc xe an toàn từ việc nghiên cứu và phát triển đến các tính năng an toàn. Yếu tố ‘Con người’ nhấn mạnh sự cần thiết phải giáo dục về an toàn cho tất cả đối tượng tham gia giao thông từ trẻ em đến người lớn. Đối với yếu tố ‘Môi trường giao thông’, Toyota đã phối hợp với các chính phủ để cải thiện môi trường giao thông và cơ sở hạ tầng.
Sự nghiên cứu và phát triển của Toyota
Triết lý Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Toyota được thể hiện như một chu kỳ bắt đầu bằng việc điều tra và phân tích nguyên nhân của các vụ tai nạn và chấn thương của hành khách thông qua dữ liệu điều tra của các vụ tai nạn khác nhau. Những tai nạn này được mô phỏng lại nhằm nghiên cứu ra các công nghệ có thể xử lý tốt các vấn đề này. Ngoài ra, các thí nghiệm trên xe thực tế sẽ được tiến hành trước khi chiếc xe được chính thức bán ra thị trường. Sau đó, hiệu quả của các công nghệ tiếp tục được đánh giá thông qua các tai nạn có thể xảy ra.
Một ví dụ trong quá trình thử nghiệm là mô phỏng lái xe tại trung tâm Toyota Higashi-Fuji R&D được thực hiện trong một cấu trúc mái vòm phía trong có màn hình hiển thị 360 độ nhằm cung cấp mô phỏng lái xe như thực tế giúp các nhà nghiên cứu phân tích chính xác các hành vi lái xe.
Mức độ chi tiết trong các mô phỏng của Toyota cũng được chứng minh thông qua các Mô hình con người (THUMS). Từ năm 1997, Toyota đã phát triển mô hình người giả lập này với các kích thước, lứa tuổi, giới tính, thể trạng khác nhau, nhằm đảm bảo kết quả nghiên cứu chính xác nhất.
Ngày 29/8/2016, tại trung tâm Higashi-Fuji R&D Center, các nhà báo đã được quan sát thực tế một dạng thử nghiệm va chạm mới. Thông thường, va chạm xảy ra theo một đường thẳng, tuy nhiên, Toyota đã thực hiện một thử nghiệm va chạm vào một góc bên của xe với tốc độ cao. Chiếc xe được sử dụng trong thử nghiệm là Toyota Prius thế hệ thứ tư và thử nghiệm này còn được gọi là Thử nghiệm va chạm xe theo một góc xiên.
Khi thân xe của chiếc Prius va chạm ở tốc độ cao, thân xe sẽ hấp thụ một lực lớn các tác động và bảo vệ hành khách bên trong cabin nhờ vào cấu trúc thiết kế hấp thụ va chạm của xe. Những người giả trong xe được sử dụng trong thử nghiệm này được giữ nguyên trên ghế với dây an toàn vẫn cài và túi khí đã nổ.
Sau đó, các kỹ sư sẽ thu thập và phân tích các dữ liệu. Các tính năng an toàn của các hệ thống điện cao áp trên xe Hybird cũng được đặt ra để đảm bảo ngăn chặn những tình huống sốc điện. Như một minh chứng rõ nét cho sự an toàn của các hệ thống điện trên xe hybrid, đó là chưa có bất kỳ trường hợp tử vong nào liên quan đến sốc điện đối với các dòng xe Hybrid của Toyota kể từ khi ra mắt vào năm 1997. Đây là một sự ghi nhận xứng đáng về các tính năng an toàn tân tiến của mẫu xe Prius mới, đã được đánh giá tiêu chuẩn 5 sao cấp bởi Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ.
Các tính năng an toàn của xe Toyota
Các tính năng an toàn trên xe Toyota đảm bảo an toàn trong mọi trường hợp. Cấu trúc thân xe hấp thụ va chạm, dây an toàn, túi khí là những tính năng ‘An Toàn Thụ Động’, đây là những tính năng giúp giảm thiểu chấn thương cho hành khách khi không may xảy ra va chạm. Tuy nhiên để ngăn ngừa xảy ra tai nạn, Toyota cũng không ngừng phát triển các tính năng ‘An Toàn Chủ Động’ trong những năm qua.
Một số các tính năng an toàn chủ động tiêu chuẩn tại các thị trường châu Á bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giúp xe hạn chế được các va chạm trong trường hợp phanh khẩn cấp, giúp lái xe tránh được người đi đường hay các chướng ngại vật, và hệ thống cân bằng xe điện tử (VSC) giúp ngăn chặn việc xe mất mất lái khi đánh lái đột ngột hoặc lái xe trên đường trơn trượt.
Toyota cũng đã phát triển các tính năng an toàn tiên tiến hơn như là một phần trong hệ thống các tính năng có Khả năng Phán đoán An toàn. Một trong những tính năng an toàn nổi bật là hệ thống cảnh báo trước va chạm (PCS). Nếu phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm, hệ thống sẽ cảnh báo cho lái xe bằng cả âm thanh và hình ảnh. Ngoài ra, ngay cả khi người điền khiển xe không đạp đủ lực lên phanh hoặc quên không phanh, hệ thống sẽ ngay lập tức hỗ trợ để giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra.
Bên cạnh nâng cao tính an toàn cho phương tiện, Toyota còn đẩy mạnh giáo dục lái xe an toàn tại Trung tâm Giáo dục An toàn Mobilitas của Toyota tại Nhật Bản. Kể từ năm 2014, Toyota đã khuyến khích mọi người thắt dây an toàn khi khi lái xe thông qua Chiến dịch An toàn đường bộ Toyota được triển khai tại khắp châu Á trong suốt 3 năm qua. Mục tiêu cuối cùng của tầm nhìn an toàn tại Toyota là không còn trường hợp tử vong nào do tai nạn giao thông.
T.A (Trithucthoidai)
Biến đổi khí hậu và các dạng thời tiết khắc nghiệt gây ra bởi các loại khí từ hiệu ứng nhà kính như Carbon Dioxide (CO2), làm suy giảm chất lượng không khí tại các đô thị đang trở thành một mối đe dọa đến môi trường sống hàng ngày. Một vấn đề cấp bách khác đó là sự cạn kiệt nhanh chóng của các nguồn tài nguyên thiên nhiên như rừng, nước, kim loại quý hiếm, trữ lượng nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, tài nguyên thiên nhiên đang được khai thác và sử dụng với tốc độ nhanh hơn tốc độ hồi phục của nó.
Kể từ Hội nghị Thượng đỉnh Trái đất năm 1992 tại Rio de Janeiro, Toyota coi ý thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là những mục tiêu ưu tiên. Cùng năm đó, Toyota đã công bố Hiến chương Trái đất Toyota, trong đó phác thảo triết lý môi trường và các nguyên tắc của nó.
Triết lý môi trường của Toyota đã liên tục được phát triển kể từ đó và được phân loại thành ba trụ cột kể từ năm 2011: "Giảm thiểu lượng Cacbon trong không khí", "Đẩy mạnh việc tái chế, tái sử dụng" và "Bảo vệ môi trường & Góp phần tạo nên một xã hội phát triển hài hòa với thiên nhiên". Toyota cũng đang không ngừng nỗ lực trong việc bảo vệ môi trường thông qua ‘Thách thức và Mục tiêu hành động bảo vệ môi trường đến năm 2050’.
Góp phần tạo nên một xã hội có lượng khí thải carbon thấp
Giải quyết vấn đề khí thải carbon liên quan đến các loại phương tiện là trách nhiệm chung của toàn xã hội từ chính phủ, các nhà sản xuất ô tô đến cả những người tham gia giao thông.
Toyota đó liên tục cải tiến công nghệ để giảm lượng khí thải CO2 ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của xe, bao gồm tất cả các giai đoạn phát triển và thiết kế, sản xuất, vận chuyển và bán hàng. Trong khâu phát triển và thiết kế sản phẩm, Toyota đã đưa ra một cách tiếp cận theo hai hướng nhằm giảm thiểu khả năng tiêu thụ nhiên liệu, đặc biệt trong đó là giảm lượng khí thải CO2. Để hoàn thành được mục tiêu này, Toyota đã giới thiệu các loại xe tiết kiệm nhiên liệu như các mẫu xe Hybrid.
Nghiên cứu của Toyota về các phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường bắt đầu từ năm 1968 khi phát triển hệ thống Hybrid. Thành quả đầu tiên của nghiên cứu này chính là sự ra mắt của hàng loạt xe Hybrid đầu tiên trên thế giới, trong đó nổi bật với mẫu xe Toyota Prius vào năm 1997. Một trong số các tính năng tiên tiến nhất trong công nghệ hybrid của Toyota đó chính là Toyota Hybrid Synergy Drive, một hệ thống thông minh mà liên tục có thể chuyển đổi giữa các động cơ điện và động cơ xăng, hoặc kết hợp được sức mạnh tổng hợp của cả hai loại động cơ, tùy thuộc vào điều kiện lái xe.
Toyota cũng đã nhanh chóng nhận ra rằng nhu cầu sử dụng các loại xe thân thiện với môi trường cần phải tăng theo tỷ lệ thuận của tất cả các xe bán ra. Tính đến tháng 5 năm 2016, Toyota đã bán được 9 triệu xe Hybrid. Thay thế cho các dòng xe thông thường, Toyota Hybrid đã giảm tới 67 triệu tấn khí thải CO2 và tiết kiệm 25 tỷ lít xăng,tương đương với lượng hấp thụ khí CO2 của một khu rừng nhiệt đới khoảng 22.000 km2.
Toyota tin rằng, để việc sử dụng xe hybrid phổ biến hơn nữa thì các mẫu xe hybrid cần phải đáng tin cậy như các mẫu xe thông thường. Để giải quyết điều này, Toyota tập trung nghiên cứu phát triển ắc quy cho xe hybrid để cấp nguồn cho các thành phần động cơ điện của xe hybrid. Những ắc quy được sản xuất bởi Primearth EV Energy, công ty chuyên tiến hành các thử nghiệm khác nhau về độ bền và độ tin cậy nhằm đảm bảo chất lượng.
Góp phần xây dựng một xã hội sử dụng đồ tái chế
Tái chế là một trong những yếu tô vô cùng quan trọng trong việc giải quyết sự cạn kiệt các nguồn tài nguyên thiên nhiên của Toyota. Từ những năm 1970, Toyota đã phát triển các sáng kiến hướng tới việc tái chế hiệu quả các nguồn lực đang gần cạn kiệt thay vì đơn giản là loại bỏ chúng.
Hơn nữa, để đáp ứng sự gia tăng về mặt doanh số bán hàng của dòng xe Hybrid, Toyota đã phát triển một số sáng kiến lần đầu tiên trên thế giới, bao gồm việc thiết lập một mạng lưới tái chế ắc quy đổi ắc quy.
Bảo vệ môi trường & Góp phần vào một xã hội phát triển hài hòa với thiên nhiên
Một trong những phương pháp tiếp cận của Toyota là gây rừng và tái trồng rừng. Rừng hấp thụ CO2, hỗ trợ đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn nước, tái tạo các nguồn tài nguyên thiên nhiên có thể tái chế được. Dự án Rừng sinh thái tại Nhật Bản mà Toyota gây dựng vào năm 1997 là một ví dụ tiêu biểu trong các sáng kiến về môi trường của Toyota. Kể từ đó, Toyota đã tăng cường các phương pháp trồng cây và phát triển các dự án Rừng sinh thái trên thế giới.
Ngoài ra, Toyota sẽ tiếp tục phối hợp với các bên liên quan để tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường trong tất cả các khía cạnh kinh doanh của công ty để đạt được những Thách thức và mục tiêu hướng tới bảo vệ môi trường, tầm nhìn đến năm 2050.
Sáng kiến về an toàn
Tốc độ cơ giới hóa tại Châu Á đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, mặt trái của việc cơ giới hóa quá nhanh đó là dẫn đến số lượng các trường hợp tử vong do tai nạn giao thông gây ra cũng tăng theo. Dựa trên số liệu chính thức, cứ 10.000 xe ô tô lưu thông sẽ có 3,1 trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông ở Indonesia và Malaysia và 2,8 trường hợp tại Thái Lan.trong khi tỷ lệ này ở Nhật Bản là 0,6.
Để giảm thiểu tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông, Toyota đã đưa ra một phương pháp tiếp cận toàn diện để nâng cao tính an toàn bao gồm sự kết hợp của ba yếu tố, bao gồm: ‘Phương tiện’, ‘Con người’ và ‘Môi trường giao thông’. Yếu tố ‘Phương tiện’ đề cập đến việc Toyota luôn nỗ lực trong việc tạo ra những chiếc xe an toàn từ việc nghiên cứu và phát triển đến các tính năng an toàn. Yếu tố ‘Con người’ nhấn mạnh sự cần thiết phải giáo dục về an toàn cho tất cả đối tượng tham gia giao thông từ trẻ em đến người lớn. Đối với yếu tố ‘Môi trường giao thông’, Toyota đã phối hợp với các chính phủ để cải thiện môi trường giao thông và cơ sở hạ tầng.
Sự nghiên cứu và phát triển của Toyota
Triết lý Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Toyota được thể hiện như một chu kỳ bắt đầu bằng việc điều tra và phân tích nguyên nhân của các vụ tai nạn và chấn thương của hành khách thông qua dữ liệu điều tra của các vụ tai nạn khác nhau. Những tai nạn này được mô phỏng lại nhằm nghiên cứu ra các công nghệ có thể xử lý tốt các vấn đề này. Ngoài ra, các thí nghiệm trên xe thực tế sẽ được tiến hành trước khi chiếc xe được chính thức bán ra thị trường. Sau đó, hiệu quả của các công nghệ tiếp tục được đánh giá thông qua các tai nạn có thể xảy ra.
Một ví dụ trong quá trình thử nghiệm là mô phỏng lái xe tại trung tâm Toyota Higashi-Fuji R&D được thực hiện trong một cấu trúc mái vòm phía trong có màn hình hiển thị 360 độ nhằm cung cấp mô phỏng lái xe như thực tế giúp các nhà nghiên cứu phân tích chính xác các hành vi lái xe.
Mức độ chi tiết trong các mô phỏng của Toyota cũng được chứng minh thông qua các Mô hình con người (THUMS). Từ năm 1997, Toyota đã phát triển mô hình người giả lập này với các kích thước, lứa tuổi, giới tính, thể trạng khác nhau, nhằm đảm bảo kết quả nghiên cứu chính xác nhất.
Ngày 29/8/2016, tại trung tâm Higashi-Fuji R&D Center, các nhà báo đã được quan sát thực tế một dạng thử nghiệm va chạm mới. Thông thường, va chạm xảy ra theo một đường thẳng, tuy nhiên, Toyota đã thực hiện một thử nghiệm va chạm vào một góc bên của xe với tốc độ cao. Chiếc xe được sử dụng trong thử nghiệm là Toyota Prius thế hệ thứ tư và thử nghiệm này còn được gọi là Thử nghiệm va chạm xe theo một góc xiên.
Khi thân xe của chiếc Prius va chạm ở tốc độ cao, thân xe sẽ hấp thụ một lực lớn các tác động và bảo vệ hành khách bên trong cabin nhờ vào cấu trúc thiết kế hấp thụ va chạm của xe. Những người giả trong xe được sử dụng trong thử nghiệm này được giữ nguyên trên ghế với dây an toàn vẫn cài và túi khí đã nổ.
Sau đó, các kỹ sư sẽ thu thập và phân tích các dữ liệu. Các tính năng an toàn của các hệ thống điện cao áp trên xe Hybird cũng được đặt ra để đảm bảo ngăn chặn những tình huống sốc điện. Như một minh chứng rõ nét cho sự an toàn của các hệ thống điện trên xe hybrid, đó là chưa có bất kỳ trường hợp tử vong nào liên quan đến sốc điện đối với các dòng xe Hybrid của Toyota kể từ khi ra mắt vào năm 1997. Đây là một sự ghi nhận xứng đáng về các tính năng an toàn tân tiến của mẫu xe Prius mới, đã được đánh giá tiêu chuẩn 5 sao cấp bởi Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ.
Các tính năng an toàn của xe Toyota
Các tính năng an toàn trên xe Toyota đảm bảo an toàn trong mọi trường hợp. Cấu trúc thân xe hấp thụ va chạm, dây an toàn, túi khí là những tính năng ‘An Toàn Thụ Động’, đây là những tính năng giúp giảm thiểu chấn thương cho hành khách khi không may xảy ra va chạm. Tuy nhiên để ngăn ngừa xảy ra tai nạn, Toyota cũng không ngừng phát triển các tính năng ‘An Toàn Chủ Động’ trong những năm qua.
Một số các tính năng an toàn chủ động tiêu chuẩn tại các thị trường châu Á bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giúp xe hạn chế được các va chạm trong trường hợp phanh khẩn cấp, giúp lái xe tránh được người đi đường hay các chướng ngại vật, và hệ thống cân bằng xe điện tử (VSC) giúp ngăn chặn việc xe mất mất lái khi đánh lái đột ngột hoặc lái xe trên đường trơn trượt.
Toyota cũng đã phát triển các tính năng an toàn tiên tiến hơn như là một phần trong hệ thống các tính năng có Khả năng Phán đoán An toàn. Một trong những tính năng an toàn nổi bật là hệ thống cảnh báo trước va chạm (PCS). Nếu phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm, hệ thống sẽ cảnh báo cho lái xe bằng cả âm thanh và hình ảnh. Ngoài ra, ngay cả khi người điền khiển xe không đạp đủ lực lên phanh hoặc quên không phanh, hệ thống sẽ ngay lập tức hỗ trợ để giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra.
Bên cạnh nâng cao tính an toàn cho phương tiện, Toyota còn đẩy mạnh giáo dục lái xe an toàn tại Trung tâm Giáo dục An toàn Mobilitas của Toyota tại Nhật Bản. Kể từ năm 2014, Toyota đã khuyến khích mọi người thắt dây an toàn khi khi lái xe thông qua Chiến dịch An toàn đường bộ Toyota được triển khai tại khắp châu Á trong suốt 3 năm qua. Mục tiêu cuối cùng của tầm nhìn an toàn tại Toyota là không còn trường hợp tử vong nào do tai nạn giao thông.
T.A (Trithucthoidai)