lehung-autodaily
Administrator
DUCATI MONSTER 821 Stealth 2019
Trước EICMA 2018, Ducati Monster 821 Stealth 2019 đã được giới thiệu tại World Ducati Premier ở Milan, nước Ý. Monster 821 Stealth phiên bản đặc biệt có màu đen mờ hấp dẫn với đồ họa màu trắng và đỏ. Về cơ học, Monster 821 Stealth vẫn không có gì thay đổi so với mô hình trước.
Tuy nhiên, Ducati Monster 821 Stealth sẽ đi kèm với hệ thống phuộc trước được điều chỉnh hoàn toàn và Ducati Quick Shift (DQS) là trang bị tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, các tính năng khác bao gồm màn hình TFT màu, phanh ABS của Bosch và kính chắn gió nhỏ.
Phiên bản Monster 821 Stealth vẫn tiếp tục được trang bị khối động cơ 821 phân khối, loại L-Twin, làm mát bằng chất lỏng có khả năng tạo ra công suất tối đa 109 mã lực và mô-men xoắn cực đại 86 Nm. Động cơ đi cùng với hộp số 6 cấp. Tuy nhiên, Ducati vẫn chưa tiết lộ giá cho phiên bản này và sẽ cạnh tranh với Triumph Street Triple RS, Kawasaki Z900 và Suzuki GSX-S750.
DUCATI DIAVEL 1260 / S 2019
Cuối cùng, Ducati cũng tiết lộ sự lặp lại mới của “tàu tuần dương”, Diavel. Thế hệ thứ hai Diavel 1260 mang hình hài ngầu trông mạnh mẽ hơn. Đáng chú ý nhất là khối động cơ Testastretta DVT 1.262cc tương tự như chiếc XDiavel với công suất tối đa 159 mã lực tại 9.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 129 Nm tại 7.500 vòng / phút.
Khung gầm của DUCATI DIAVEL 1260 cũng đã được nâng cấp để có phản ứng tốt hơn. Bộ điều khiển điện tử ECU của Ducati Diavel 1260 2019 cũng được cải tiến nhằm gia tăng tính thể thao. Các trang thiết bị điện tử trên xe sẽ được quản lý bởi một bộ đo lường quán tính 6 trục của Bosch. Người lái có thể tùy chỉnh giữa các chế độ lái Sport, Touring và Urban. Ở từng chế độ, sức mạnh động cơ, lực kéo, bánh xe, hệ thống phanh ABS trong khi cua (cornering ABS) sẽ được điều chỉnh phù hợp.
Diavel 1260 được trang bị khung xe bằng thép tương tự như người anh em XDiavel. Ngoài ra, còn có giảm xóc trước loại khí nén đường kính 50 mm và mono-shock ở bánh sau, phiên bản Diavel 1260 S sử dụng phuộc 48 mm có thể điều chỉnh và phuộc sau của Ohlins. Diavel 1260 sử dụng mâm xe 14 chấu, trong khi Diavel 1260 S là mâm 10 chấu đi kèm là lốp Pirelli lốp Diablo Rosso III kích thước 120/70 ZR17 ở bánh trước và 240/45 ZR17 ở sau.
Các trang bị khác trên Diavel 1260 mới còn có một màn hình màu TFT, khởi động không cần cầm chìa khóa, hệ thống điều khiển hành trình. Bên cạnh đó, ở bản S sẽ có thêm kết nối bluetooth, đèn LED cho tất cả các đèn trên xe bao gồm cả đèn chạy ban ngày. Hơn nữa, phiên bản S còn được gắn kết với hệ thống Ducati Quick Shift Up & Down Evo (DQS).
DUCATI Hypermotard 950 / Hypermotard 950 SP 2019
Ducati Hypermotard 950 2019 sẽ thay thế cho dòng xe Hypermotard 939 với khá nhiều nâng cấp mới đặc biệt là ở thiết kế, khung sườn và động cơ mạnh mẽ hơn. Xe có thiết lột xác hoàn toàn so với mô hình trước đó, như ở phần đầu xe nay xe được trang bị đèn pha cùng đèn chạy ban ngày LED, các tấm ốp hai bên bình xăng được thiết kế lại gọn gàng hơn, khung phụ bằng nhôm được thay bằng dàn khung thép ống, nhưng vẫn giữ lại chắn bùn dạng mỏ vịt đặc trưng.
Hypermotard 950 bản tiêu chuẩn sẽ sở hữu bộ vành nhôm 17 inch đi kèm lốp Pirelli DiabloRosso III. Trong khi bản Hypermotard 950 SP sử dụng mâm của Marchesini cùng lốp DiabloSupercorsa SP cũng của Pirelli. Hệ thống treo trước của Hypermotard 950 là loại đường kính 45 mm có thể điều chỉnh của Marzocchi, phía sau là dạng mono-shock của Sachs. Phiên bản Hypermotard 950 SP sẽ được trang bị phuộc trước của Ohlins có đường kính 48 mm.
Trái tim Hypermotard 950 và bản S vẫn là khối động cơ L-Twin Testastretta 11° 937cc tương tự như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tiến hành tinh chỉnh động cơ này đưa tỷ số nén tăng từ 12.6:1 thành 13.3:1 kết hợp cùng hệ thống xả mới và họng ga đường kính 53 mm giúp giúp công suất tối đa tăng lên 114 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, tăng đáng kể so với 108 mã lực của Hypermotard 939 và mô-men xoắn cực đại đạt 96 Nm. Trọng lượng động cơ cũng giảm 1,5 kg so với thế hệ cũ.
Ngoài ra còn rất nhiều công nghệ hỗ trợ lái khác có trên Ducati Hypermotard 950 mới như: Hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift, hệ thống kiểm soát lực kéo EVO, hệ thống chống bốc đầu, bộ đo lượng quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU) của Bosch, màn hình hiển thị TFT, hệ thống giải trí kết nối với smartphone, hệ thống chống trộm...
DUCATI MULTISTRADA 950 / S 2019
Cả hai phiên bản mới Ducati Multistrada 950 và 950 S cuối cùng cũng được tiết lộ trước EICMA 2018 vừa được diễn ra. Trong khi cả hai vẫn được trang bị động cơ giống như mô hình cũ, nhưng trọng nay đã giảm 4 kg.
Ducati đã hoàn toàn đại tu lại gói trang bị điện tử trên Ducati Multistrada 950 2019 vớ các thiết bị hỗ trợ lái bao gồm hệ thống Ducati Quick Shift Up & Down (DQS), hệ thống điều khiển hành trình, điều khiển thủy lực và Bosch Cornering ABS. Bên cạnh đó, biến thể Multistrada 950 S sẽ có thêm hệ thống treo mới là Ducati Skyhook Suspension (DSS).
Cụm công cụ kỹ thuật số cũ nay đã được thay thế bằng màn hình TFT màu có kích thước 5 inch, đèn pha Full-LED với đèn vào cua. Việc cấp nguồn sức mạnh cho Ducati Multistrada 950 S là động cơ 937 cc, L-Twin tạo ra công suất 111 mã lực và mô-men xoắn cực đại 96 Nm, phối hợp với hộp số 7 tốc độ. Ducati Multistrada 950 và Multistrada 950 S 2019 dự kiến sẽ ra mắt tiếp theo tại Ấn Độ vào quý 1 năm 2019. Sẽ cạnh tranh với các thương hiệu như Triumph Tiger 800, Honda Africa Twin và BMW F 850 GS.
Ducati Panigale V4 S Corse 2019
Ducati Panigale V4 S Corse được giới thiệu dưới gia đình Panigale V4. Panigale V4 S Corse mới có một màu độc quyền được lấy cảm hứng từ màu sắc của đội Ducati MotoGP, nhằm tỏ lòng tôn kính tinh thần của đội đua Ducati. Panigale V4 đã được phát triển với sự hợp tác chặt chẽ với Ducati Corse, và được thay thế chiếc Panigale 1299.
Ducati Panigale V4 S Corse được trang bị hệ thống treo Ohlins được làm lại với hệ thống Smart EC 2.0 cùng với cặp mâm nhôm có trọng lượng khá nhẹ và bộ pin lithium-ion. Đi cùng các hệ thống điện tử mới nhất của Ducati như Ducati Traction Control EVO (DTC EVO), Ducati Slide Control (DSC), Bosch Cornering ABS EVO, Ducati Quick Shift lên / xuống (DQS EVO) và Ducati Wheelie Control (DWC) EVO và nhiều hơn nữa.
Cung cấp sức mạnh cho Ducati Panigale V4 S Corse 2019 là động cơ V4 Desmosedici Stradale 1,103 cc, 90 độ có khả năng tung ra công suất tối đa 214 mã lực tại 13.000 vòng / phút cùng với mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng / phút, đi cùng với hộp số 6 cấp. Động cơ sử dụng một trục khuỷu quay ngược và một đơn vị đo quán tính sáu trục (6D IMU) để ghi lại một lượng lớn thông tin. Xe máy có trọng lượng khô 174 kg.
Ducati Panigale V4 R 2019
Sự ra đời của phiên bản V4 R giúp bộ sưu tập Panigale đa dạng hơn rất nhiều, từ bản thường V4 lên V4 S, V4 Speciale và V4 S Corse mô phỏng tem MotoGP. Để đáp ứng đúng bộ quy chuẩn giải đua World SBK mà Ducati sẽ dùng nó thay thế cho chiếc Panigale R L-Twin “lỗi thời”. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán của siêu phẩm này.
Phiên bản đua V4 R sẽ được Ducati cử chạy giải SBK mùa sau. Cục máy Desmosedici Stradale 998 cc giảm hành trình piston bản R tua nhiều hơn bản thường 1.103 cc đến hơn 2,250 vòng/phút, đỉnh điểm có thể đạt 16.500 vòng/phút nên cần nhiều cửa thoát nhiệt hơn. Ducati cũng tuyên bố, khối động cơ mà Panigale V4 R sở hữu sẽ mang sức mạnh đến 221 mã lực (trong khi các phiên bản Panigale V4 là 214 mã lực).Tuy nhiên, nếu “siêu phẩm” này kết hợp với cụm ống xả Akrapovic Titan thì có khả năng đẩy công suất lên 234 mã lực. Tự trọng ướt của Panigale V4 R vào khoảng 193 kg khi xăng đầy bình và đủ nhớt máy. Nhưng tụt xuống chỉ 165,5 kg nếu gắn dàn ống xả thể thao của Akrapovic. Bình xăng có dung tích khá nhỏ, chỉ 16 lít.
Chiếc xe sở hữu một loạt các hệ thống “khủng” như điều khiển lực kéo Ducati Traction Control EVO (DTC EVO), hệ thống ổn định điện tử Ducati Stability Control, kiểm soát "bốc đầu" Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO), hỗ trợ tăng tốc Ducati Power Launch (DPL) thế hệ mới, hệ thống hỗ trợ trượt bánh khi phanh Ducati Slide Control (DSC), hệ thống phanh động cơ (Engine Brake Control) và hệ thống phân tích dữ liệu cùng GPS với máy đo góc nghiêng xe và hệ thống kiểm tra áp suất lốp xe…
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Trước EICMA 2018, Ducati Monster 821 Stealth 2019 đã được giới thiệu tại World Ducati Premier ở Milan, nước Ý. Monster 821 Stealth phiên bản đặc biệt có màu đen mờ hấp dẫn với đồ họa màu trắng và đỏ. Về cơ học, Monster 821 Stealth vẫn không có gì thay đổi so với mô hình trước.
Tuy nhiên, Ducati Monster 821 Stealth sẽ đi kèm với hệ thống phuộc trước được điều chỉnh hoàn toàn và Ducati Quick Shift (DQS) là trang bị tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, các tính năng khác bao gồm màn hình TFT màu, phanh ABS của Bosch và kính chắn gió nhỏ.
Phiên bản Monster 821 Stealth vẫn tiếp tục được trang bị khối động cơ 821 phân khối, loại L-Twin, làm mát bằng chất lỏng có khả năng tạo ra công suất tối đa 109 mã lực và mô-men xoắn cực đại 86 Nm. Động cơ đi cùng với hộp số 6 cấp. Tuy nhiên, Ducati vẫn chưa tiết lộ giá cho phiên bản này và sẽ cạnh tranh với Triumph Street Triple RS, Kawasaki Z900 và Suzuki GSX-S750.
DUCATI DIAVEL 1260 / S 2019
Cuối cùng, Ducati cũng tiết lộ sự lặp lại mới của “tàu tuần dương”, Diavel. Thế hệ thứ hai Diavel 1260 mang hình hài ngầu trông mạnh mẽ hơn. Đáng chú ý nhất là khối động cơ Testastretta DVT 1.262cc tương tự như chiếc XDiavel với công suất tối đa 159 mã lực tại 9.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 129 Nm tại 7.500 vòng / phút.
Khung gầm của DUCATI DIAVEL 1260 cũng đã được nâng cấp để có phản ứng tốt hơn. Bộ điều khiển điện tử ECU của Ducati Diavel 1260 2019 cũng được cải tiến nhằm gia tăng tính thể thao. Các trang thiết bị điện tử trên xe sẽ được quản lý bởi một bộ đo lường quán tính 6 trục của Bosch. Người lái có thể tùy chỉnh giữa các chế độ lái Sport, Touring và Urban. Ở từng chế độ, sức mạnh động cơ, lực kéo, bánh xe, hệ thống phanh ABS trong khi cua (cornering ABS) sẽ được điều chỉnh phù hợp.
Diavel 1260 được trang bị khung xe bằng thép tương tự như người anh em XDiavel. Ngoài ra, còn có giảm xóc trước loại khí nén đường kính 50 mm và mono-shock ở bánh sau, phiên bản Diavel 1260 S sử dụng phuộc 48 mm có thể điều chỉnh và phuộc sau của Ohlins. Diavel 1260 sử dụng mâm xe 14 chấu, trong khi Diavel 1260 S là mâm 10 chấu đi kèm là lốp Pirelli lốp Diablo Rosso III kích thước 120/70 ZR17 ở bánh trước và 240/45 ZR17 ở sau.
Các trang bị khác trên Diavel 1260 mới còn có một màn hình màu TFT, khởi động không cần cầm chìa khóa, hệ thống điều khiển hành trình. Bên cạnh đó, ở bản S sẽ có thêm kết nối bluetooth, đèn LED cho tất cả các đèn trên xe bao gồm cả đèn chạy ban ngày. Hơn nữa, phiên bản S còn được gắn kết với hệ thống Ducati Quick Shift Up & Down Evo (DQS).
DUCATI Hypermotard 950 / Hypermotard 950 SP 2019
Ducati Hypermotard 950 2019 sẽ thay thế cho dòng xe Hypermotard 939 với khá nhiều nâng cấp mới đặc biệt là ở thiết kế, khung sườn và động cơ mạnh mẽ hơn. Xe có thiết lột xác hoàn toàn so với mô hình trước đó, như ở phần đầu xe nay xe được trang bị đèn pha cùng đèn chạy ban ngày LED, các tấm ốp hai bên bình xăng được thiết kế lại gọn gàng hơn, khung phụ bằng nhôm được thay bằng dàn khung thép ống, nhưng vẫn giữ lại chắn bùn dạng mỏ vịt đặc trưng.
Hypermotard 950 bản tiêu chuẩn sẽ sở hữu bộ vành nhôm 17 inch đi kèm lốp Pirelli DiabloRosso III. Trong khi bản Hypermotard 950 SP sử dụng mâm của Marchesini cùng lốp DiabloSupercorsa SP cũng của Pirelli. Hệ thống treo trước của Hypermotard 950 là loại đường kính 45 mm có thể điều chỉnh của Marzocchi, phía sau là dạng mono-shock của Sachs. Phiên bản Hypermotard 950 SP sẽ được trang bị phuộc trước của Ohlins có đường kính 48 mm.
Trái tim Hypermotard 950 và bản S vẫn là khối động cơ L-Twin Testastretta 11° 937cc tương tự như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tiến hành tinh chỉnh động cơ này đưa tỷ số nén tăng từ 12.6:1 thành 13.3:1 kết hợp cùng hệ thống xả mới và họng ga đường kính 53 mm giúp giúp công suất tối đa tăng lên 114 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, tăng đáng kể so với 108 mã lực của Hypermotard 939 và mô-men xoắn cực đại đạt 96 Nm. Trọng lượng động cơ cũng giảm 1,5 kg so với thế hệ cũ.
Ngoài ra còn rất nhiều công nghệ hỗ trợ lái khác có trên Ducati Hypermotard 950 mới như: Hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift, hệ thống kiểm soát lực kéo EVO, hệ thống chống bốc đầu, bộ đo lượng quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU) của Bosch, màn hình hiển thị TFT, hệ thống giải trí kết nối với smartphone, hệ thống chống trộm...
DUCATI MULTISTRADA 950 / S 2019
Cả hai phiên bản mới Ducati Multistrada 950 và 950 S cuối cùng cũng được tiết lộ trước EICMA 2018 vừa được diễn ra. Trong khi cả hai vẫn được trang bị động cơ giống như mô hình cũ, nhưng trọng nay đã giảm 4 kg.
Ducati đã hoàn toàn đại tu lại gói trang bị điện tử trên Ducati Multistrada 950 2019 vớ các thiết bị hỗ trợ lái bao gồm hệ thống Ducati Quick Shift Up & Down (DQS), hệ thống điều khiển hành trình, điều khiển thủy lực và Bosch Cornering ABS. Bên cạnh đó, biến thể Multistrada 950 S sẽ có thêm hệ thống treo mới là Ducati Skyhook Suspension (DSS).
Cụm công cụ kỹ thuật số cũ nay đã được thay thế bằng màn hình TFT màu có kích thước 5 inch, đèn pha Full-LED với đèn vào cua. Việc cấp nguồn sức mạnh cho Ducati Multistrada 950 S là động cơ 937 cc, L-Twin tạo ra công suất 111 mã lực và mô-men xoắn cực đại 96 Nm, phối hợp với hộp số 7 tốc độ. Ducati Multistrada 950 và Multistrada 950 S 2019 dự kiến sẽ ra mắt tiếp theo tại Ấn Độ vào quý 1 năm 2019. Sẽ cạnh tranh với các thương hiệu như Triumph Tiger 800, Honda Africa Twin và BMW F 850 GS.
Ducati Panigale V4 S Corse 2019
Ducati Panigale V4 S Corse được giới thiệu dưới gia đình Panigale V4. Panigale V4 S Corse mới có một màu độc quyền được lấy cảm hứng từ màu sắc của đội Ducati MotoGP, nhằm tỏ lòng tôn kính tinh thần của đội đua Ducati. Panigale V4 đã được phát triển với sự hợp tác chặt chẽ với Ducati Corse, và được thay thế chiếc Panigale 1299.
Ducati Panigale V4 S Corse được trang bị hệ thống treo Ohlins được làm lại với hệ thống Smart EC 2.0 cùng với cặp mâm nhôm có trọng lượng khá nhẹ và bộ pin lithium-ion. Đi cùng các hệ thống điện tử mới nhất của Ducati như Ducati Traction Control EVO (DTC EVO), Ducati Slide Control (DSC), Bosch Cornering ABS EVO, Ducati Quick Shift lên / xuống (DQS EVO) và Ducati Wheelie Control (DWC) EVO và nhiều hơn nữa.
Cung cấp sức mạnh cho Ducati Panigale V4 S Corse 2019 là động cơ V4 Desmosedici Stradale 1,103 cc, 90 độ có khả năng tung ra công suất tối đa 214 mã lực tại 13.000 vòng / phút cùng với mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng / phút, đi cùng với hộp số 6 cấp. Động cơ sử dụng một trục khuỷu quay ngược và một đơn vị đo quán tính sáu trục (6D IMU) để ghi lại một lượng lớn thông tin. Xe máy có trọng lượng khô 174 kg.
Ducati Panigale V4 R 2019
Sự ra đời của phiên bản V4 R giúp bộ sưu tập Panigale đa dạng hơn rất nhiều, từ bản thường V4 lên V4 S, V4 Speciale và V4 S Corse mô phỏng tem MotoGP. Để đáp ứng đúng bộ quy chuẩn giải đua World SBK mà Ducati sẽ dùng nó thay thế cho chiếc Panigale R L-Twin “lỗi thời”. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán của siêu phẩm này.
Phiên bản đua V4 R sẽ được Ducati cử chạy giải SBK mùa sau. Cục máy Desmosedici Stradale 998 cc giảm hành trình piston bản R tua nhiều hơn bản thường 1.103 cc đến hơn 2,250 vòng/phút, đỉnh điểm có thể đạt 16.500 vòng/phút nên cần nhiều cửa thoát nhiệt hơn. Ducati cũng tuyên bố, khối động cơ mà Panigale V4 R sở hữu sẽ mang sức mạnh đến 221 mã lực (trong khi các phiên bản Panigale V4 là 214 mã lực).Tuy nhiên, nếu “siêu phẩm” này kết hợp với cụm ống xả Akrapovic Titan thì có khả năng đẩy công suất lên 234 mã lực. Tự trọng ướt của Panigale V4 R vào khoảng 193 kg khi xăng đầy bình và đủ nhớt máy. Nhưng tụt xuống chỉ 165,5 kg nếu gắn dàn ống xả thể thao của Akrapovic. Bình xăng có dung tích khá nhỏ, chỉ 16 lít.
Chiếc xe sở hữu một loạt các hệ thống “khủng” như điều khiển lực kéo Ducati Traction Control EVO (DTC EVO), hệ thống ổn định điện tử Ducati Stability Control, kiểm soát "bốc đầu" Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO), hỗ trợ tăng tốc Ducati Power Launch (DPL) thế hệ mới, hệ thống hỗ trợ trượt bánh khi phanh Ducati Slide Control (DSC), hệ thống phanh động cơ (Engine Brake Control) và hệ thống phân tích dữ liệu cùng GPS với máy đo góc nghiêng xe và hệ thống kiểm tra áp suất lốp xe…
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)