Những điểm mới trên Yamaha Exciter 150 2019 giá từ 47 triệu

lehung-autodaily

Administrator
yamaha-exciter-150-2018-14.jpg

Sau những thông tin lẫn hình ảnh bị rò rỉ trên mạng xã hội, ngày 3/8 vừa qua, Cty Yamaha Motor Việt Nam cũng đã chính thức giới thiệu đến các tín đồ phiên bản nâng cấp cho dòng xe côn tay Exciter 150 với thông điệp "Adrenaline Of Speed - Phấn khích đỉnh cao cùng tốc độ".[/i]
 
yamaha-exciter-150-2018-16.jpg
yamaha-exciter-150-2018-15.jpg

Trên phiên bản nâng cấp lần này, Exciter 150 tiếp tục kế thừa và được phát triển thiết kế dựa trên nền tảng của mẫu siêu xe YZF-M1 "huyền thoại" cùng với các trang bị cải tiến mới mẻ nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc sportbike phân khối lớn.
 
yamaha-exciter-150-2018-3.jpg
yamaha-exciter-150-2018-24.jpg

Exciter 150 mới vẫn kế thừa những nét thiết kế độc đáo riêng vốn có ở phần đầu, đuôi xe lẫn phong cách hết sức đặc trưng của các dòng xe số thể thao nói chung. Kiểu dáng này trở thành DNA và một phần bản sắc không thể thiếu trong hầu hết các thiết kế của Yamaha.

[/i][/i]

Điểm mới trong thiết kế chính là cụm đầu xe nay được trang bị hệ thống đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng so với đèn Halogen trước đó.
 
yamaha-exciter-150-2018-33.jpg
yamaha-exciter-150-2018-4.jpg

Điểm mới tiếp theo là màn hình đồng hồ điện tử LCD mang phong cách của chiếc R1, hiển thị sắc nét đầy đủ các thông số cần thiết như: tốc độ, đo số km chặng đường đi, mức tiêu hao nhiêu liệu, tốc độ trung bình,....

 
yamaha-exciter-150-2018-6.jpg
yamaha-exciter-150-2018-5.jpg


Kế đến là nút  nháy pha (Pass) xin vượt (hình trái), đây là một tính năng hoàn toàn mới trên mẫu xe côn tay này, giúp cho người lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi nào người lái muốn vượt. Còn cụm công tắc bên phải nay cũng có thêm nút chức năng tắt động cơ (màu đỏ) với công dụng ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tính huống khẩn cấp, nhất là khi xe bị ngã mà động cơ vẫn còn hoạt động.
yamaha-exciter-150-2018-7.jpg
yamaha-exciter-150-2018-8.jpg
[/i]So với phiên bản trước thì ổ khóa của Exciter 150 2019 vẫn không có gì thay đổi ở thiết kế, ngoại trừ đợt nâng cấp này có thêm Khóa định vị (Answer Back Key), giúp tìm được xe nhanh chóng trong phạm vị 20 mét đổ lại.

yamaha-exciter-150-2018-9.jpg
yamaha-exciter-150-2018-22.jpg

Về thông số kỹ thuật, kích thước của xe đã được tăng lên so với phiên bản hiện hành, Exciter 150 mới sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.985 x 670 x 1.100 mm, chiều cao yên xe 795 mm, khoảng sáng gầm xe 155 mm. Kích thước của phiên bản cũ tương ứng là 1.970 x 670 x 1.050 mm, chiều cao yên 780 mm, khoảng sáng gâm xe 135 mm. Như vậy, Exciter 150 2019 dài hơn và cao hơn bản hiện tại, chiều cao yên tăng 15 mm, khoảng sáng gầm tăng 20 mm. Trọng lượng của xe cũng tăng theo 117 kg (nặng hơn 2 kg).
 
yamaha-exciter-150-2018-23.jpg

Phần đuôi Exciter 150 2019 vẫn không có gì thay đổi so với bản tiền nhiệm.

yamaha-exciter-150-2018-17.jpg
yamaha-exciter-150-2018-1.jpg

Lốp xe phía trước cũng được nâng kích thước từ 70/90 lên 90/80, giúp chiếc xe cân đối hơn. Mâm vẫn 17 inch kiểu cũ, hệ thống phanh đĩa vẫn giữ nguyên đường kính 245 mm, cụm heo 1 piston và cũng không có sự thay đổi gì ở phuộc trước.
 
yamaha-exciter-150-2018-26.jpg
yamaha-exciter-150-2018-25.jpg

Tương tự, ở phía bánh sau cũng không có sự thay đổi nào. Vẫn giữ nguyên kích thước mâm và lốp (120/70/R17) và phuộc đơn mono-shock.

 
yamaha-exciter-150-2018-31.jpg
yamaha-exciter-150-2018-32.jpg


Cụm phanh sau tiếp tục sử dụng cùm 1 piston với đĩa phanh đường kính 203 mm, gác chân sau và ống xả vẫn giữ nguyên kiểu dáng.
yamaha-exciter-150-2018-21.jpg
yamaha-exciter-150-2018-28.jpg
[/i][/i]Đáng tiếc, Yamaha Exciter 150 2019 vẫn sở hữu tiếp khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn có dung tích 149,7 phân khối. Cho công suất tối đa 15,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm từ 7.000 v/ph. Hộp số côn tay 5 cấp và dung tích bình xăng 4.2 lít.




 
Yamaha Exciter 150 2019 sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản GP và RC, đi kèm giá bán lần lượt là 47,5 triệu đồng (xanh đen) và 47 triệu đồng (Cam đen, Trắng đỏ, Đen xám và Đỏ). Đắt hơn 2 triệu so với các bản tiền nhiệm.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top