lehung-autodaily
Administrator
Nhắc đến Mercedes-AMG G 63 thì có lẽ mình cũng không cần phải giới thiệu gì nhiều với mọi người, vì chỉ trong vài năm trở lại đây đã có cả trăm chiếc về Việt Nam dù giá bán dao động từ 11 đến 14 tỷ đồng, thậm chí có lúc cao điểm giá đẩy lên tới 14,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, hôm nay mình sẽ mang đến một chiếc G 63 khác hoàn toàn với số đông, bởi vì nó được mạ vàng.
Chiếc SUV này được nâng cấp gói độ mạ vàng ở cả ngoại thất và nội thất, có tên là Mercedes GX63 Heritage Edition. Theo chia sẻ của anh Eric Dương – nhà chế tác kim hoàn đồng thời là CEO của E.A.C, đơn vị thi công bản độ – thì gói độ cho chiếc G 63 AMG này sử dụng hai loại vàng chủ chốt là 22K và 24K. Giá trị bản độ này cũng lên tới 3 tỷ đồng.
Nguyên bản xe có ngoại thất sơn màu đen nhám Matte Black, song đã đổi sang màu đen bóng để phù hợp hơn với bản độ độc đáo này.
Được phát triển dựa trên chiếc Mercedes-AMG G 63 độ thân rộng của Brabus nên mình thấy nhiều chi tiết của xe vẫn được giữ nguyên như cản trước/sau, vòm bánh trước và vòm bánh sau. Các chi tiết như ốp hốc gió giả hai bên sườn, ốp đèn LED trên mui xe hay nắp ca-pô đều chuyển sang chất liệu carbon đúc (Forged Carbon) lạ mắt hơn.
Phần đầu xe nổi bật với mặt ca-lăng gồm các thanh nan ngang mạ vàng. Biểu tượng ngôi sao ba cánh thay bằng chữ H (viết tắt của từ Heritage) trên nền màu đỏ. Cản trước cũng bổ sung thêm các thanh ốp mạ vàng.
Bên trên nắp ca-pô là logo Mercedes-Benz biến tấu bằng dòng chữ “Bespoked By E.A.C”.
Phần thân xe có đường viền kéo dài từ đầu đến đuôi xe mạ vàng. Kèm với đó là họa tiết chữ H cách điệu tạo nên thiết kế rất riêng cho chiếc SUV hạng sang.
Vòm bánh trước thay đổi huy hiệu AMG bên lái bằng dòng chữ The First đánh dấu đây là chiếc đầu tiên thuộc bản độ này. Bên phụ, dòng chữ trên thay bằng dòng chữ One Of Eight, mang ý nghĩa một trong 8 chiếc được nâng cấp gói độ mạ vàng của nghệ nhân Việt.
Bên trên vòm bánh sau là dòng chữ HERITAGE EDITION kéo dài ra đuôi xe.
Hệ thống ống xả thể thao với chụp ống xả tứ giác góc cạnh cũng được mạ vàng để tăng điểm nhấn hơn cho thân xe.
Các chi tiết nhỏ nhất như tay nắm cửa cũng thay bằng sợi carbon thô, nút khóa mạ vàng cho thấy sự tỉ mỉ và chi tiết của gói độ này.
Phần đuôi xe nổi bật nhờ nắp hộc chứa bánh xe dự phòng sử dụng chất liệu carbon đúc, với họa tiết chữ H cách điệu. Dòng chữ HERITAGE trên nền cam đánh dấu cho phiên bản độ độc. Huy hiệu G 63 đổi sang GX63.
Bộ la-zăng hợp kim nhôm 5 chấu kép kích thước 22 inch, xen kẽ giữa các họa tiết chữ H. Tuy nhiên, bộ mâm này chỉ mạ vàng 22K. Điểm đặc biệt trên “dàn mâm” này nằm ở logo của E.A.C – đơn vị thi công – luôn đứng thẳng dù xe di chuyển. Đây là chi tiết mà mình nghĩ mọi người thường biết đến trên những chiếc Rolls-Royce nhiều hơn.
Khoang nội thất làm mới bằng tông màu cam nổi bật theo sở thích của chủ nhân chiếc xe. Vô-lăng, táp-pi và táp-lô đều sử dụng sợi carbon thô nhằm mang đến sự khác biệt trong cabin xe so với sợi carbon vân vốn là option của hãng.
Ghế ngồi bọc da Nappa nhập khẩu từ Đức, trong khi trần xe bọc vật liệu Alcantara nhập khẩu từ Italia.
Tương tự ngoại thất, mình thấy chủ nhân cũng rất chịu chi khi cá nhân hóa tất cả các chi tiết bên trong nội thất từ bảng điều khiển, núm xoay chỉnh chế độ lái, nút bấm chỉnh ghế/chỉnh kính, nút chỉnh cửa gió điều hòa cho đến cả nút khóa trong cửa, lẫy chuyển số sau vô-lăng.
Chiếc Mercedes-AMG G 63 mạ vàng cực độc tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, cho ra sức mạnh tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe chỉ tốn 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h.
Anh Đức (forum.autodaily.vn)
Chiếc SUV này được nâng cấp gói độ mạ vàng ở cả ngoại thất và nội thất, có tên là Mercedes GX63 Heritage Edition. Theo chia sẻ của anh Eric Dương – nhà chế tác kim hoàn đồng thời là CEO của E.A.C, đơn vị thi công bản độ – thì gói độ cho chiếc G 63 AMG này sử dụng hai loại vàng chủ chốt là 22K và 24K. Giá trị bản độ này cũng lên tới 3 tỷ đồng.
Nguyên bản xe có ngoại thất sơn màu đen nhám Matte Black, song đã đổi sang màu đen bóng để phù hợp hơn với bản độ độc đáo này.
Được phát triển dựa trên chiếc Mercedes-AMG G 63 độ thân rộng của Brabus nên mình thấy nhiều chi tiết của xe vẫn được giữ nguyên như cản trước/sau, vòm bánh trước và vòm bánh sau. Các chi tiết như ốp hốc gió giả hai bên sườn, ốp đèn LED trên mui xe hay nắp ca-pô đều chuyển sang chất liệu carbon đúc (Forged Carbon) lạ mắt hơn.
Phần đầu xe nổi bật với mặt ca-lăng gồm các thanh nan ngang mạ vàng. Biểu tượng ngôi sao ba cánh thay bằng chữ H (viết tắt của từ Heritage) trên nền màu đỏ. Cản trước cũng bổ sung thêm các thanh ốp mạ vàng.
Bên trên nắp ca-pô là logo Mercedes-Benz biến tấu bằng dòng chữ “Bespoked By E.A.C”.
Phần thân xe có đường viền kéo dài từ đầu đến đuôi xe mạ vàng. Kèm với đó là họa tiết chữ H cách điệu tạo nên thiết kế rất riêng cho chiếc SUV hạng sang.
Vòm bánh trước thay đổi huy hiệu AMG bên lái bằng dòng chữ The First đánh dấu đây là chiếc đầu tiên thuộc bản độ này. Bên phụ, dòng chữ trên thay bằng dòng chữ One Of Eight, mang ý nghĩa một trong 8 chiếc được nâng cấp gói độ mạ vàng của nghệ nhân Việt.
Bên trên vòm bánh sau là dòng chữ HERITAGE EDITION kéo dài ra đuôi xe.
Hệ thống ống xả thể thao với chụp ống xả tứ giác góc cạnh cũng được mạ vàng để tăng điểm nhấn hơn cho thân xe.
Các chi tiết nhỏ nhất như tay nắm cửa cũng thay bằng sợi carbon thô, nút khóa mạ vàng cho thấy sự tỉ mỉ và chi tiết của gói độ này.
Phần đuôi xe nổi bật nhờ nắp hộc chứa bánh xe dự phòng sử dụng chất liệu carbon đúc, với họa tiết chữ H cách điệu. Dòng chữ HERITAGE trên nền cam đánh dấu cho phiên bản độ độc. Huy hiệu G 63 đổi sang GX63.
Bộ la-zăng hợp kim nhôm 5 chấu kép kích thước 22 inch, xen kẽ giữa các họa tiết chữ H. Tuy nhiên, bộ mâm này chỉ mạ vàng 22K. Điểm đặc biệt trên “dàn mâm” này nằm ở logo của E.A.C – đơn vị thi công – luôn đứng thẳng dù xe di chuyển. Đây là chi tiết mà mình nghĩ mọi người thường biết đến trên những chiếc Rolls-Royce nhiều hơn.
Khoang nội thất làm mới bằng tông màu cam nổi bật theo sở thích của chủ nhân chiếc xe. Vô-lăng, táp-pi và táp-lô đều sử dụng sợi carbon thô nhằm mang đến sự khác biệt trong cabin xe so với sợi carbon vân vốn là option của hãng.
Ghế ngồi bọc da Nappa nhập khẩu từ Đức, trong khi trần xe bọc vật liệu Alcantara nhập khẩu từ Italia.
Tương tự ngoại thất, mình thấy chủ nhân cũng rất chịu chi khi cá nhân hóa tất cả các chi tiết bên trong nội thất từ bảng điều khiển, núm xoay chỉnh chế độ lái, nút bấm chỉnh ghế/chỉnh kính, nút chỉnh cửa gió điều hòa cho đến cả nút khóa trong cửa, lẫy chuyển số sau vô-lăng.
Chiếc Mercedes-AMG G 63 mạ vàng cực độc tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, cho ra sức mạnh tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe chỉ tốn 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h.
Anh Đức (forum.autodaily.vn)