Hành trình bắt đầu khi ông Holtorf bỏ công việc quản lý ở Lufthansa và thực hiện chuyến đi với “người bạn đồng hành” Mercedes-Benz 300GD 1988 màu xanh da trời có nickname “Otto”. Những năm đầu tiên trôi qua trên các quốc gia châu Phi với người vợ thứ 3 của ông nhưng hai người chia tay. Năm 1990, ông Holtorf đăng một quảng cáo trên tờ báo tuần Die Zeit của Đức và nhận được hồi âm từ Christine. Sau đó, họ cùng di chuyển tới Nam Mỹ, đạt mốc 200.000 km vào năm 1998 ở Argentina.
Những điểm đến tiếp theo trong hành trình là Trung Mỹ, Canada, Mexico, Alaska trước khi đến Australia. Các quốc gia như Syria và Kazakhstan là nơi 300GD chạm mốc 500.000 km. 300GD tiếp tục đến Afghanistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Caribbean, Cuba, vương quốc Anh và tất cả các quốc gia châu Âu khác.
Không may mắn, Christine qua đời vào tháng 6/2010 (trước đó 2 tuần ông Holtorf và bà Christine đã kết hôn) do một khối u ác tính kéo dài từ năm 2003. Tuy nhiên, Holtorf đã hứa với Christine tiếp tục chuyến đi và ông đến Trung Quốc và Triều Tiên với sự hỗ trợ từ Mercedes-Benz. Ông Holtorf cũng đã qua Việt Nam và Campuchia trước khi đến điểm dừng chân cuối cùng tại Brandenburg Gate, Berlin, Đức.
Vẫn chạy bằng động cơ nguyên bản, chiếc G-Glass này hiếm khi gặp sự cố và bất kỳ khi nào xảy ra vấn đề, ông Holtorf đã có khoảng 400 phụ tùng trong những hộp nhôm để phía sau. Thách thức lớn nhất xảy đến trong chuyến đi tới Madagascar khi vượt một chiếc xe khác, G-Glass bắt đầu bị trượt trên đất mềm và bị lật ngửa. Kết quả là G-Class cần phải thay thân xe mới ở châu Âu. Ngoài ra, một thay đổi đáng chú ý nữa là ổ trục ở độ cao 5.000m trong dãi núi Andes.
Chỉ 16 quốc gia ông Holtorf bỏ lỡ trong hành trình của mình do nhiều nguyên nhân như không an toàn, thời gian, chi phí…
Sau chuyến phưu liêu phi trường 890.000 km kéo dài gần 26 năm, qua 215 quốc gia, chiếc G-Class của ông Holtorf sẽ được trưng bày ở bảo tàng Mercedes-Benz tại Stuttgart. G-Class được cho tiêu thụ trung bình khoảng 12 lít/100km, 85.000 Euro tiền phụ tùng, 100 lần đi phà qua đại dương, 200 lần băng qua sông, 41 lần vận chuyển bằng container và tổng chi phí 450.000 Euro.
>> Bạn có thể quan tâm:
Hoàng Tuấn (TTTĐ)