lehung-autodaily
Administrator
Kết quả nghiên cứu mới đây của chuyên trang phân tích và thống kê dữ liệu ôtô Mỹ iSeeCars.com cho thấy danh sách 10 mẫu xe người dùng Mỹ vừa mua chưa đầy năm đã vội vã bán. Cụ thể, iSeeCars.com đã xem xét hơn 46 triệu xe mới được giao đến tay người dùng để xác định xem mẫu xe nào hay bị bán lại nhất. Để loại bỏ những yếu tố bất thường, chuyên trang này chỉ nghiên cứu những chiếc xe đã đi được ít nhất 1.000 dặm (1.609 km).
Mercedes-Benz C-Class 2019
Một điều đáng ngạc nhiên là 7 vị trí đầu tiên trong top 10 đều thuộc các thương hiệu xe sang. Trong đó, Mercedes-Benz C-Class chiếm giữ vị trí số 1 với 12,4% số xe bị người dùng tại Mỹ bán lại ngay trong năm đầu tiên sử dụng. BMW có tới 3 mẫu xe không được người Mỹ cầm lái quá một năm gồm BMW 3-Series, BMW X1 và BMW X3 với tỷ lệ xe bị chủ sở hữu bán lại trong năm đầu sử dụng lần lượt là 11,8%, 10,4% và 9,0%.
Thương hiệu xe hạng sang của Anh Land Rover góp 2 mẫu xe là Discovery Sport (11,8%) và Range Rover Evoque (10,9%). Hai mẫu xe hạng sang khác có mặt trong danh sách là MINI Clubman (10,7%) và Jaguar XF (8,8%).
Về thương hiệu xe phổ thông, trong top 10 ôtô người Mỹ vừa mua đã vội bán chỉ xuất hiện 2 mẫu xe thuộc thương hiệu xe Nissan của Nhật Bản là Versa Note (9,0%) và Versa (8,7%).
Đáng chú ý, trong khi chỉ có 3,4% tổng số xe mới tại Mỹ được người mua bán lại trong năm đầu tiên sở hữu thì cả 8 mẫu xe sang này có tỷ lệ bán lại trung bình là 10,7%.
Hiện iSeeCars.com vẫn chưa đưa ra được lý do chính xác vì sao các mẫu xe sang lại bị người dùng Mỹ vội vã bán lại nhất. Phong Ly, CEO iSeeCars, đề xuất một số khả năng như chi phí vận hành của xe sang quá cao hay những mẫu xe này có xếp hạng mức độ tin cậy dưới mức trung bình.
Ngoài ra, vẫn còn những khả năng khác và một trong những lời giải thích đơn giản nhất có thể là do những người mua này đã quyết định tậu xe quá vội vàng trong khi vẫn chưa thực sự hiểu được chi phí để sở hữu một chiếc xe sang là bao nhiêu. Khoản vay trung bình để mua ô tô mới tại Mỹ đã tăng lên mức kỷ lục 31.455 USD vào mùa hè năm ngoái.
Điều này đã đẩy mức phí thanh toán khoản vay trung bình hàng tháng của người dân Mỹ lên 523 USD. Ngoài ra, còn rất nhiều các khoản chi phí khác để chiếc xe có thể lăn bánh trên đường. Điều đó cũng đồng nghĩa với không ít người sẽ không đủ khả năng để “nuôi” xe sang. Kết quả là họ buộc phải bán vội chiếc xế hộp vẫn còn mới cứng nếu không muốn chìm sâu trong các khoản nợ.
Top 10 xe người Mỹ bán lại ngay trong năm đầu tiên sở hữu
Thứ tự
Mẫu xe
Tỷ lệ chủ sở hữu bán ngay trong năm đầu sử dụng
1
Mercedes-Benz C-Class
12,4%
2
BMW 3-Series
11,8%
3
Land Rover Discovery Sport
11,8%
4
Land Rover Range Rover Evoque
10,9%
5
MINI Clubman
10,7%
6
BMW X1
10,4%
7
BMW X3
9,0%
8
Nissan Versa Note
9,0%
9
Jaguar XF
8,8%
10
Nissan Versa
8,7%
Tỷ lệ trung bình cho tất cả các mẫu xe mới
3,4%
Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang đắt khách nhất tại Mỹ 2018
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Mercedes-Benz C-Class 2019
Một điều đáng ngạc nhiên là 7 vị trí đầu tiên trong top 10 đều thuộc các thương hiệu xe sang. Trong đó, Mercedes-Benz C-Class chiếm giữ vị trí số 1 với 12,4% số xe bị người dùng tại Mỹ bán lại ngay trong năm đầu tiên sử dụng. BMW có tới 3 mẫu xe không được người Mỹ cầm lái quá một năm gồm BMW 3-Series, BMW X1 và BMW X3 với tỷ lệ xe bị chủ sở hữu bán lại trong năm đầu sử dụng lần lượt là 11,8%, 10,4% và 9,0%.
Thương hiệu xe hạng sang của Anh Land Rover góp 2 mẫu xe là Discovery Sport (11,8%) và Range Rover Evoque (10,9%). Hai mẫu xe hạng sang khác có mặt trong danh sách là MINI Clubman (10,7%) và Jaguar XF (8,8%).
Về thương hiệu xe phổ thông, trong top 10 ôtô người Mỹ vừa mua đã vội bán chỉ xuất hiện 2 mẫu xe thuộc thương hiệu xe Nissan của Nhật Bản là Versa Note (9,0%) và Versa (8,7%).
Đáng chú ý, trong khi chỉ có 3,4% tổng số xe mới tại Mỹ được người mua bán lại trong năm đầu tiên sở hữu thì cả 8 mẫu xe sang này có tỷ lệ bán lại trung bình là 10,7%.
Hiện iSeeCars.com vẫn chưa đưa ra được lý do chính xác vì sao các mẫu xe sang lại bị người dùng Mỹ vội vã bán lại nhất. Phong Ly, CEO iSeeCars, đề xuất một số khả năng như chi phí vận hành của xe sang quá cao hay những mẫu xe này có xếp hạng mức độ tin cậy dưới mức trung bình.
Ngoài ra, vẫn còn những khả năng khác và một trong những lời giải thích đơn giản nhất có thể là do những người mua này đã quyết định tậu xe quá vội vàng trong khi vẫn chưa thực sự hiểu được chi phí để sở hữu một chiếc xe sang là bao nhiêu. Khoản vay trung bình để mua ô tô mới tại Mỹ đã tăng lên mức kỷ lục 31.455 USD vào mùa hè năm ngoái.
Điều này đã đẩy mức phí thanh toán khoản vay trung bình hàng tháng của người dân Mỹ lên 523 USD. Ngoài ra, còn rất nhiều các khoản chi phí khác để chiếc xe có thể lăn bánh trên đường. Điều đó cũng đồng nghĩa với không ít người sẽ không đủ khả năng để “nuôi” xe sang. Kết quả là họ buộc phải bán vội chiếc xế hộp vẫn còn mới cứng nếu không muốn chìm sâu trong các khoản nợ.
Top 10 xe người Mỹ bán lại ngay trong năm đầu tiên sở hữu
Thứ tự
Mẫu xe
Tỷ lệ chủ sở hữu bán ngay trong năm đầu sử dụng
1
Mercedes-Benz C-Class
12,4%
2
BMW 3-Series
11,8%
3
Land Rover Discovery Sport
11,8%
4
Land Rover Range Rover Evoque
10,9%
5
MINI Clubman
10,7%
6
BMW X1
10,4%
7
BMW X3
9,0%
8
Nissan Versa Note
9,0%
9
Jaguar XF
8,8%
10
Nissan Versa
8,7%
Tỷ lệ trung bình cho tất cả các mẫu xe mới
3,4%
Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang đắt khách nhất tại Mỹ 2018
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)