McLaren 570S một thời của Cường Đô-la về “zin”, tháo bỏ gói độ Vorsteiner hầm hố

lehung-autodaily

Administrator
Cái tên Nguyễn Quốc Cường (hay Cường Đô-la) đã quá quen thuộc với giới chơi xe và yêu xe tại Việt Nam khi anh luôn là người mở màn mang nhiều mẫu siêu xe lần đầu có mặt ở nước ta. Và bài viết này mình sẽ giới thiệu đến mọi người chiếc McLaren 570S đầu tiên về Việt Nam, mẫu xe từng được doanh nhân phố núi sở hữu vào năm 2016.
mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-1.JPG

Giới thiệu một chút với mọi người về dòng xe cực hiếm này tại Việt Nam. 570S Coupe được McLaren trình làng vào năm 2015 để mở đầu cho loạt sản phẩm nằm trong phân khúc Sport Series của hãng siêu xe Anh quốc, bao gồm 570S Coupe/Spider, 540C, 570GT, 600LT Coupe/Spider và 620R. Phân khúc này đã bị khai tử vào năm 2020 và McLaren chuyển sang Series mới có tên Legacy.
mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-2.JPG

Theo mình biết thì ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ có vỏn vẹn 3 chiếc McLaren 570S và đều thuộc phiên bản Coupe. Chiếc đầu tiên được nhắc đến trong bài có màu sơn xám bạc ở ngoại thất, hai chiếc còn lại có màu cam nổi bật và tông màu giống chiếc đầu tiên.
mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-3.JPG

Thiết kế của McLaren 570S chắc hẳn sẽ được nhiều người yêu thích hơn do phong cách có phần hầm hố, thể thao hơn “đàn anh” 650S được ưa chuộng ở Việt Nam. Phần đầu xe thiết kế hai hốc hút gió ở hai bên, đi kèm cụm đèn chiếu sáng cách điệu dạng boomerang như logo của McLaren. Ốp cản trước làm bằng sợi carbon “hiền” hơn so với gói độ Vorsteiner trước đó lắp trên xe.
mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-4.JPG

mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-5.JPG

Kiểu dáng hình giọt nước đặc trưng của McLaren với đường cong từ đầu xe vuốt xuống đuôi xe giúp tối ưu tính khí động học dù đây là một mẫu xe thể thao. Khung gầm của xe có tên gọi MonoCell II và làm từ chất liệu carbon. Một thông số sẽ khiến mọi người khá bất ngờ, đó là khung gầm này chỉ nặng 75 kg nhưng độ cứng và độ chắc chắn vẫn cao.
mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-6.JPG

Chủ nhân cũ của chiếc McLaren 570S này từng nâng cấp bộ mâm đa chấu dạng vòng xoáy của Forgitao nhưng sau khi qua tay một vài chủ nhân khác, bộ mâm này đã được trả về bộ mâm nguyên bản 5 chấu kép 19 inch bánh trước/20 inch bánh và hoàn thiện hai màu sáng – tối, bên trong nổi bật với cùm phanh màu vàng tươi.
mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-7.JPG

Phần đuôi xe có lẽ sẽ khiến anh em yêu xe phải trầm trồ hơn cả, bởi mình nghĩ thiết kế bộ khuếch tán gồm nhiều cánh chia gió của 570S mang đến tổng thể hầm hố hơn so với bộ khuếch tán đơn giản như 650S. Hệ thống ống xả đơn vốn được độ từ FI Exhaus có thể đã tháo bỏ bằng ống xả “zin” của xe. Tuy nhiên, cánh lướt gió bằng sợi carbon trong gói độ Vorsteiner vẫn giữ nguyên.
mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-8.JPG

mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-9.JPG

Dù được hãng xe Anh quốc định vị trong phân khúc xe thể thao nhưng mình tin rằng mọi người sẽ ấn tượng với hiệu năng của McLaren 570S. Động cơ V8 3.8L tăng áp kép cho công suất tối đa lên tới 562 mã lực (gần bằng mẫu Lamborghini Huracan LP580-2), mô-men xoắn cực đại 600 Nm và kết hợp với hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số SSG 7 cấp.
mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-10.JPG

mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-11.JPG

Nhờ trọng lượng khô chỉ 1.344 kg nên McLaren 570S Coupe dễ dàng đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 3,2 giây và đạt 200 km/h tốn 9,5 giây. Tốc độ tối đa thậm chí ngang ngửa với một số mẫu siêu xe khi đạt mức 328 km/h.
mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-12.JPG

mclaren-570s-cuong-dola-ve-zin-autodaily-13.JPG

Ở thời điểm về Việt Nam, mẫu xe này có giá trị ước tính khoảng 12 tỷ đồng. Theo một số nguồn tin mình nắm được, hiện 570S được bán với giá khoảng 8 tỷ đồng.
 
Ảnh: Sơn Trần
Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top