Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Skyactiv-G 2.0 150 M Hybrid là một biến thể động cơ mạnh mẽ hơn so với động cơ Skyactiv-G 2.0 122 M Hybrid hiện hành. Khối động cơ xăng 4 xi-lanh, 2.0L, hút khí tự nhiên mới được tích hợp hệ thống hybird nhẹ cho tổng công suất 150PS (148 mã lực). Để tiện so sánh khối động cơ xăng Skyactiv-G 2.0 122 M Hybrid cho công suất tối đa 122PS (120 mã lực) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 213 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Mazda cho biết với việc trang bị bộ điều khiển động cơ thích ứng, khối động cơ Skyactiv-G 2.0 150 M Hybrid không chỉ giúp tăng công suất tối đa mà còn đảm bảo đạt được mô-men xoắn cao hơn ở mức vòng tua máy từ 4.000 vòng/phút. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản không tiết lộ thông số mô-men xoắn cực đại.
Bên cạnh đó, động cơ xăng Skyactiv-G 2.0L mới cũng được tích hợp công nghệ ngắt xi-lanh chủ động tiêu chuẩn giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tùy thuộc vào từng tình huống lái xe thực tế, khối động cơ này sẽ tự động chuyển đổi hoạt động giữa hai xi-lanh và bốn xi-lanh.
Mazda3 2020
Tương tự như các hệ truyền động khác có sẵn cho Mazda3 và Mazda CX-30, động cơ xăng 2.0L mới cũng sẽ kết với với hộp số sàn 6 cấp Skyactiv-MT tiêu chuẩn và hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive tùy chọn.
Nếu vẫn chưa hài lòng với sức mạnh của động cơ Skyactiv-G 2.0 150 M Hybrid, người dùng có thể lựa chọn động cơ Skyactiv-X 2.0 180 M Hybrid. Đây là phiên bản động cơ mạnh mẽ nhất của Mazda3 và CX-30 sản sinh công suất tối đa 180PS (178 mã lực) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 224 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đây cũng chính là động cơ duy nhất được trang bị sẵn hệ dẫn động AWD.
Mazda CX-30 2020
Về lựa chọn động cơ diesel, cả Mazda3 và CX-30 chỉ được cung cấp duy nhất một tùy chọn động cơ Skyactiv-D 1.8 116 4 xi-lanh, cho công suất đầu ra tối đa 114 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.600-2.600 vòng/phút.
Mazda3 2020 thêm trang bị an toàn chủ động, giá từ 22.420 USD
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Mazda cho biết với việc trang bị bộ điều khiển động cơ thích ứng, khối động cơ Skyactiv-G 2.0 150 M Hybrid không chỉ giúp tăng công suất tối đa mà còn đảm bảo đạt được mô-men xoắn cao hơn ở mức vòng tua máy từ 4.000 vòng/phút. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản không tiết lộ thông số mô-men xoắn cực đại.
Bên cạnh đó, động cơ xăng Skyactiv-G 2.0L mới cũng được tích hợp công nghệ ngắt xi-lanh chủ động tiêu chuẩn giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tùy thuộc vào từng tình huống lái xe thực tế, khối động cơ này sẽ tự động chuyển đổi hoạt động giữa hai xi-lanh và bốn xi-lanh.
Mazda3 2020
Tương tự như các hệ truyền động khác có sẵn cho Mazda3 và Mazda CX-30, động cơ xăng 2.0L mới cũng sẽ kết với với hộp số sàn 6 cấp Skyactiv-MT tiêu chuẩn và hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive tùy chọn.
Nếu vẫn chưa hài lòng với sức mạnh của động cơ Skyactiv-G 2.0 150 M Hybrid, người dùng có thể lựa chọn động cơ Skyactiv-X 2.0 180 M Hybrid. Đây là phiên bản động cơ mạnh mẽ nhất của Mazda3 và CX-30 sản sinh công suất tối đa 180PS (178 mã lực) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 224 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đây cũng chính là động cơ duy nhất được trang bị sẵn hệ dẫn động AWD.
Mazda CX-30 2020
Về lựa chọn động cơ diesel, cả Mazda3 và CX-30 chỉ được cung cấp duy nhất một tùy chọn động cơ Skyactiv-D 1.8 116 4 xi-lanh, cho công suất đầu ra tối đa 114 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.600-2.600 vòng/phút.
Mazda3 2020 thêm trang bị an toàn chủ động, giá từ 22.420 USD
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)