Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Trong một video đăng tải trên kênh Youtube chính thức, Mazda de Mexico đã công bố những thông số kỹ thuật của phiên bản Mazda3 2021 dành cho thị trường này bao gồm cả công suất và mô-men xoắn của động cơ 2.5L.
Đúng như những dự đoán trước đó, Mazda3 2021 được trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh tăng sáp sản sinh công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại tương tự như mẫu Mazda6: 227 mã lực và 420 Nm.
Các con số trên đạt được khi xe Mazda6 sử dụng xăng A87, còn với xăng A93, công suất tối đa của mẫu xe này là 250 mã lực. Tuy nhiên, hiện chưa rõ, Mazda3 Turbo có thể đạt mức công suất cực đại 250 mã lực hay không.
Mặc dù nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ không dùng tên gọi Mazdaspeed hay MPS cho Mazda3 Turbo 2021, nhưng chỉ riêng mô-men xoắn như trên cũng đủ để khiến Mazda3 mới xứng đáng với những biệt danh này. Nguyên nhân là do bản hatchback tăng áp này có mô-men xoắn cao hơn cả những mẫu "hot hatch" như Hyundai i30 N (353 Nm) hay Golf GTI Mk7.5 (370 Nm).
Thậm chí, Mazda3 Turbo còn có mô-men xoắn có thể cao hơn cả mẫu Toyota GR Corolla sắp ra mắt dự kiến sẽ sở hữu mô-men xoắn cực đại 360 Nm từ khối động cơ 1.6L tăng áp 3 xy-lanh tương tự như mẫu GR Yaris.
Mazda3 Turbo 2021 sẽ có hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive với lẫy chuyển số trên vô-lăng và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD tiêu chuẩn.
Theo video giới thiệu của Mazda Mexico, Mazda3 Turbo sẽ được trang bị mâm xe 18 inch màu đen, cùng với chụp gương và viền lưới tản nhiệt màu đen.
Được định vị là phiên bản cao cấp nhất của dòng Mazda3, Mazda3 Turbo 2021 sẽ sở hữu các trang bị tiêu chuẩn gồm Apple CarPlay và Android Auto, đèn pha LED tự động, cửa sổ trời chỉnh điện, cảm biến đỗ xe, camera lùi, hệ thống cảnh báo điểm mù, dàn âm thanh Bose 12 loa...
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Đúng như những dự đoán trước đó, Mazda3 2021 được trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh tăng sáp sản sinh công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại tương tự như mẫu Mazda6: 227 mã lực và 420 Nm.
Các con số trên đạt được khi xe Mazda6 sử dụng xăng A87, còn với xăng A93, công suất tối đa của mẫu xe này là 250 mã lực. Tuy nhiên, hiện chưa rõ, Mazda3 Turbo có thể đạt mức công suất cực đại 250 mã lực hay không.
Mặc dù nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ không dùng tên gọi Mazdaspeed hay MPS cho Mazda3 Turbo 2021, nhưng chỉ riêng mô-men xoắn như trên cũng đủ để khiến Mazda3 mới xứng đáng với những biệt danh này. Nguyên nhân là do bản hatchback tăng áp này có mô-men xoắn cao hơn cả những mẫu "hot hatch" như Hyundai i30 N (353 Nm) hay Golf GTI Mk7.5 (370 Nm).
Thậm chí, Mazda3 Turbo còn có mô-men xoắn có thể cao hơn cả mẫu Toyota GR Corolla sắp ra mắt dự kiến sẽ sở hữu mô-men xoắn cực đại 360 Nm từ khối động cơ 1.6L tăng áp 3 xy-lanh tương tự như mẫu GR Yaris.
Mazda3 Turbo 2021 sẽ có hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive với lẫy chuyển số trên vô-lăng và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD tiêu chuẩn.
Theo video giới thiệu của Mazda Mexico, Mazda3 Turbo sẽ được trang bị mâm xe 18 inch màu đen, cùng với chụp gương và viền lưới tản nhiệt màu đen.
Được định vị là phiên bản cao cấp nhất của dòng Mazda3, Mazda3 Turbo 2021 sẽ sở hữu các trang bị tiêu chuẩn gồm Apple CarPlay và Android Auto, đèn pha LED tự động, cửa sổ trời chỉnh điện, cảm biến đỗ xe, camera lùi, hệ thống cảnh báo điểm mù, dàn âm thanh Bose 12 loa...