lehung-autodaily
Administrator
Sau chiến dịch “nhá hàng” dài hơi, cuối cùng Mazda cũng đã vén màn mẫu SUV mới dành cho thị trường Bắc Mỹ mang tên CX-90 2024. Được trang bị động cơ xăng mạnh mẽ nhất từng được Mazda chế tạo cũng như hệ dẫn động plug-in hybrid cũng khá mạnh mẽ và mang nhiều phong cách Nhật Bản, chiếc SUV mới đang nhắm đến cạnh tranh với những đối thủ ở phân khúc xe sang.
Như thương hiệu xe Nhật Bản đã tiết lộ trước đây, các tùy chọn động cơ sẽ bắt đầu với động cơ 3.3L, tăng áp, 6 xi-lanh thẳng hàng hết hợp công nghệ mild-hybrid cho công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Mazda cho biết hệ truyền động này mang lại cho CX-90 cảm gác lái cao cấp và trải nghiệm lái xe mượt mà hơn.
Trong khi đó, hệ truyền động plug-in hybrid dựa trên động cơ 2.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với một động cơ điện và bộ pin 17.8 kWh.
Phạm vi di chuyển ở chế độ thuần điện, thời gian sạc và các thông tin chi tiết khác vẫn chưa được công bố nhưng ít nhất Mazda cũng đã tiết lộ rằng hệ truyền động này sẽ cho công suất kết hợp 323 mã lực và mô-men xoắn tối đa 500 nm. Hệ truyền động được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của Mazda. Được biết hộp số được thiết kế dành riêng cho các sản phẩm điện khí hóa trên nền tảng cỡ lớn, mang lại khả năng tăng tốc mượt mà và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Cho dù người dùng lựa chọn loại động cơ nào thì Mazda cho biết CX-90 đã được thiết kế để truyền tải phần lớn sức mạnh của động cơ tới các bánh sau. Với Hệ thống Kiểm soát tư thế động học (KPC), công nghệ được phát triển lần đầu tiên cho Mazda MX-5 Miata, chiếc SUV mới sẽ có khả năng ổn định tốt hơn khi xe vào cua ở tốc độ cao.
Ngoài công nghệ hiện đại, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ đã tối ưu hóa nền tảng với độ cứng tốt hơn, thậm chí còn tinh chỉnh ghế ngồi và hệ thống treo để cân bằng và kiểm soát tốt hơn. Là một chiếc SUV, CX-90 vẫn sẽ có hệ dẫn động tất cả các bánh.
Di chuyển vào bên trong, Mazda đã trang bị cho chiếc SUV cỡ lớn màn hình trung tâm 12,3 inch cũng như màn hình hiển thị “See-Though View” để hỗ trợ người lái trong quá trình đỗ xe. Trong khi đó, cổng sạc USB-C sẽ được cung cấp cho tất cả hành khách, kể cả những người ở hàng ghế thứ ba.
Về khía cạnh thiết kế, Mazda cho biết họ đã dựa vào lịch sử Nhật Bản, lấp đầy nội thất bằng da, gỗ và vải được thiết kế để phối hợp hài hòa với nhau. Triết lý tương tự cũng đã được sử dụng cho ngoại thất.
Thân xe được thiết kế với với các đường cong trang nhã và ít các đường nét thô cứng, do đó các đặc điểm của thân xe dường như thay đổi tùy thuộc vào góc chiếu của ánh sáng.
Mazda CX-90 được khoác lên mình lớp sơn mới Artisan Red Premium. Màu đỏ thẫm này tối hơn rất nhiều so với màu đỏ Soul Red đặc trưng của Mazda, được thiết kế để làm nổi bật các đường nét của thân xe.
Xe được trang bị bộ mâm 21 inch dạng mặt cắt kim cương và được hoàn thiện bằng kim loại màu đen giúp tô đậm thêm cho kiểu dáng nổi bật của chiếc SUV.
Thông tin thêm về phạm vi hoạt động, mức tiết kiệm nhiên liệu và giá bán sẽ được công bố sau. Mazda CX-90 2024 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Bắc Mỹ vào mùa xuân này.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Như thương hiệu xe Nhật Bản đã tiết lộ trước đây, các tùy chọn động cơ sẽ bắt đầu với động cơ 3.3L, tăng áp, 6 xi-lanh thẳng hàng hết hợp công nghệ mild-hybrid cho công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Mazda cho biết hệ truyền động này mang lại cho CX-90 cảm gác lái cao cấp và trải nghiệm lái xe mượt mà hơn.
Trong khi đó, hệ truyền động plug-in hybrid dựa trên động cơ 2.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với một động cơ điện và bộ pin 17.8 kWh.
Phạm vi di chuyển ở chế độ thuần điện, thời gian sạc và các thông tin chi tiết khác vẫn chưa được công bố nhưng ít nhất Mazda cũng đã tiết lộ rằng hệ truyền động này sẽ cho công suất kết hợp 323 mã lực và mô-men xoắn tối đa 500 nm. Hệ truyền động được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của Mazda. Được biết hộp số được thiết kế dành riêng cho các sản phẩm điện khí hóa trên nền tảng cỡ lớn, mang lại khả năng tăng tốc mượt mà và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Cho dù người dùng lựa chọn loại động cơ nào thì Mazda cho biết CX-90 đã được thiết kế để truyền tải phần lớn sức mạnh của động cơ tới các bánh sau. Với Hệ thống Kiểm soát tư thế động học (KPC), công nghệ được phát triển lần đầu tiên cho Mazda MX-5 Miata, chiếc SUV mới sẽ có khả năng ổn định tốt hơn khi xe vào cua ở tốc độ cao.
Ngoài công nghệ hiện đại, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ đã tối ưu hóa nền tảng với độ cứng tốt hơn, thậm chí còn tinh chỉnh ghế ngồi và hệ thống treo để cân bằng và kiểm soát tốt hơn. Là một chiếc SUV, CX-90 vẫn sẽ có hệ dẫn động tất cả các bánh.
Di chuyển vào bên trong, Mazda đã trang bị cho chiếc SUV cỡ lớn màn hình trung tâm 12,3 inch cũng như màn hình hiển thị “See-Though View” để hỗ trợ người lái trong quá trình đỗ xe. Trong khi đó, cổng sạc USB-C sẽ được cung cấp cho tất cả hành khách, kể cả những người ở hàng ghế thứ ba.
Về khía cạnh thiết kế, Mazda cho biết họ đã dựa vào lịch sử Nhật Bản, lấp đầy nội thất bằng da, gỗ và vải được thiết kế để phối hợp hài hòa với nhau. Triết lý tương tự cũng đã được sử dụng cho ngoại thất.
Thân xe được thiết kế với với các đường cong trang nhã và ít các đường nét thô cứng, do đó các đặc điểm của thân xe dường như thay đổi tùy thuộc vào góc chiếu của ánh sáng.
Mazda CX-90 được khoác lên mình lớp sơn mới Artisan Red Premium. Màu đỏ thẫm này tối hơn rất nhiều so với màu đỏ Soul Red đặc trưng của Mazda, được thiết kế để làm nổi bật các đường nét của thân xe.
Xe được trang bị bộ mâm 21 inch dạng mặt cắt kim cương và được hoàn thiện bằng kim loại màu đen giúp tô đậm thêm cho kiểu dáng nổi bật của chiếc SUV.
Thông tin thêm về phạm vi hoạt động, mức tiết kiệm nhiên liệu và giá bán sẽ được công bố sau. Mazda CX-90 2024 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Bắc Mỹ vào mùa xuân này.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)