lehung-autodaily
Administrator
Không phải là chuyên gia trong ngành xe hơi nhưng cũng có thể dễ dàng nhận thấy rằng, những chiếc crossover đủ loại kích cỡ đang ngày càng thống trị thị trường ô tô toàn cầu, với doanh số bán hàng liên tục tăng trong thời gian qua.
Và có lẽ một trong những phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay là crossover cỡ nhỏ hạng sang, với những cái tên đình đám như BMW X1/X2, Mercedes GLA, Audi Q2/Q3, Volvo XC40, Jaguar E-PACE và Infiniti QX30. Và bây giờ, thị trường này tiếp tục xuất hiện thêm một đối thủ mới đó là chiếc Lexus UX.
Hồi đầu năm nay, Lexus chính thức hé lộ chiếc crossover hạng sang UX, được kỳ vọng sẽ vượt qua cái bóng của đàn anh NX. Tân binh mới nhà Lexus đã được đưa vào sản xuất và sẽ cập bến thị trường Mỹ vào cuối năm nay, nhưng phải đến đầu năm 2019 khách hàng châu Âu mới nhận được mẫu xe này.
Và đúng như kỳ vọng, tại triển lãm Paris Motor Show 2018 đang diễn ra ở thủ đô của Pháp, hãng xe Nhật Bản đã mang tới hai biến thể của chiếc UX để giới thiệu đến công chúng và truyền thông thế giới.
Trong đó, biến thể tiêu chuẩn UX 200 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L hoàn toàn mới, sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ thống dẫn động cầu trước. Ngoài ra, nếu là người yêu thích những chiếc xe ‘xanh’, thì phiên bản Lexus UX 250h sẽ là sự lựa chọn phù hợp. UX 250h được trang bị hệ truyền động hybrid mới, sản sinh tổng công suất 176 mã lực nhờ động cơ điện ở trục sau. Xe đi kèm hệ dẫn động bốn bánh thế hệ mới, đem lại cảm giác lái mượt mà hơn.
Bước vào bên trong, nội thất của UX mang đậm phong cách Lexus. Gọn gàng, đơn giản, tinh tế nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Ghế ngồi bọc da màu trắng cao cấp, đi kèm với những đường chỉ khâu tương phản trên cần số và vô-lăng.
Theo nhà sản xuất, tất cả biến thể UX đều được trang bị tiêu chuẩn khả năng tương thích Apple CarPlay, các tính năng an toàn chủ động có sẵn như: hệ thống hỗ trợ theo dấu làn đường, hệ thống hỗ trợ kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ của radar, hệ thống đèn pha chủ động, hệ thống hỗ trợ nhắc nhở biển báo giao thông và hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Và có lẽ một trong những phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay là crossover cỡ nhỏ hạng sang, với những cái tên đình đám như BMW X1/X2, Mercedes GLA, Audi Q2/Q3, Volvo XC40, Jaguar E-PACE và Infiniti QX30. Và bây giờ, thị trường này tiếp tục xuất hiện thêm một đối thủ mới đó là chiếc Lexus UX.
Hồi đầu năm nay, Lexus chính thức hé lộ chiếc crossover hạng sang UX, được kỳ vọng sẽ vượt qua cái bóng của đàn anh NX. Tân binh mới nhà Lexus đã được đưa vào sản xuất và sẽ cập bến thị trường Mỹ vào cuối năm nay, nhưng phải đến đầu năm 2019 khách hàng châu Âu mới nhận được mẫu xe này.
Và đúng như kỳ vọng, tại triển lãm Paris Motor Show 2018 đang diễn ra ở thủ đô của Pháp, hãng xe Nhật Bản đã mang tới hai biến thể của chiếc UX để giới thiệu đến công chúng và truyền thông thế giới.
Trong đó, biến thể tiêu chuẩn UX 200 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L hoàn toàn mới, sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ thống dẫn động cầu trước. Ngoài ra, nếu là người yêu thích những chiếc xe ‘xanh’, thì phiên bản Lexus UX 250h sẽ là sự lựa chọn phù hợp. UX 250h được trang bị hệ truyền động hybrid mới, sản sinh tổng công suất 176 mã lực nhờ động cơ điện ở trục sau. Xe đi kèm hệ dẫn động bốn bánh thế hệ mới, đem lại cảm giác lái mượt mà hơn.
Bước vào bên trong, nội thất của UX mang đậm phong cách Lexus. Gọn gàng, đơn giản, tinh tế nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Ghế ngồi bọc da màu trắng cao cấp, đi kèm với những đường chỉ khâu tương phản trên cần số và vô-lăng.
Theo nhà sản xuất, tất cả biến thể UX đều được trang bị tiêu chuẩn khả năng tương thích Apple CarPlay, các tính năng an toàn chủ động có sẵn như: hệ thống hỗ trợ theo dấu làn đường, hệ thống hỗ trợ kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ của radar, hệ thống đèn pha chủ động, hệ thống hỗ trợ nhắc nhở biển báo giao thông và hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)