haiyen-autodaily
Chuyên gia
Dựa trên kiến trúc D7x mới, Defender 2020 sẽ bắt đầu được bàn giao vào mùa xuân năm 2020 với cấu hình Defender 110 có sẵn với 5 + 2 chỗ ngồi trong bốn gói phụ kiện riêng biệt: Explorer, Adventure, Country và Urban. Nhà sản xuất ô tô khẳng định Defender 2020 là chiếc xe Land Rover bền bỉ bậc nhất, kết hợp cấu trúc thân xe mới với các công nghệ hiện đại giúp phù hợp với thế kỷ 21 hơn.
Mô hình mới có thiết kế lột xác nhưng vẫn mang được linh hồn của dòng xe Defender huyền thoại cho dù đã trải qua một cuộc đại tu hoàn chỉnh cả trong lẫn ngoài. Phiên bản mới có phần nhô ra phía trước và phía sau nhỏ và bệ cửa cao cho góc thoát tốt hơn, cửa sau dạng bản lề và bánh xe dự phòng gắn ngoài.
Cụm đèn pha mới trên Defender được nhấn mạnh bằng công nghệ LED dù vẫn có cấu trúc tròn quen thuộc. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế theo trục dọc. Land Rover cung cấp tới 12 lựa chọn bánh xe cho người dùng, từ vành thép sơn trắng 18 inch đến hợp kim Luna 22 inch. Bảng màu ngoại thất bao gồm ba màu kim loại mới độc đáo của Defender (Tasman Blue, Pangea Green và Gondwana Stone) kết hợp với Fuji White, Eiger Grey, Santorini Black và Indus Silver.
Bên trong, Defender 2020 là một sự khác biệt hoàn toàn so với người tiền nhiệm của nó khi được trang bị bảng điều khiển công nghệ cao với công nghệ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình hiển thị đầu được cung cấp bởi Land Rover Electronic Vehicle Architecture thế hệ tiếp theo (EVA 2.0) hỗ trợ cập nhật phần mềm (SOTA). Có một số nút vật lý tối thiểu trên bảng điều khiển trung tâm và trên vô lăng vì hầu hết các chức năng đều được xử lý bởi màn hình trung tâm.
Đặc biệt nhất chính là thiết kế ghế ngồi trên Land Rover Defender 2020. Nó cho phép ba người ngồi trên hàng ghế đầu, điều đó có nghĩa là Defender 110 có thể có thiết kế năm, sáu hoặc 5 + 2 chỗ ngồi trong khi Defender 90 có thể chứa sáu người. Defender 90 cũng sẽ cung cấp tùy chọn mái gấp bằng vải gấp cho việc lái xe mui trần.
Một chiếc Defender phải rất có khả năng offroad bất khả chiến bại và Land Rover nói rằng họ đã hoàn thành điều đó nhờ vào nền tảng D7x hoàn toàn bằng nhôm. Xe có khoảng sáng gầm là 291 mm, khả năng lội nước 900 mm trên bản Defender 110. Cấu trúc đơn khối hoàn toàn bằng nhôm nhẹ của nền tảng D7x mới cũng tạo ra thân xe Land Rover cứng nhất từng được sản xuất.
Tại Mỹ, khách hàng sẽ có thể chọn một trong hai hệ truyền động: động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp P300 và hệ truyền động Mild-Hybrid Electric Xe (MHEV) 6 xi-lanh, P400. Động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít P300 tạo ra 296 mã lực. Động cơ xăng 6 xy-lanh 3.0 lít có cả bộ tăng áp kép và bộ tăng áp điện 48 volt để cung cấp sức mạnh 395 mã lực (400 PS) và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Cả hai động cơ đều được liên kết với hộp số tự động ZF tám cấp.
Tại Châu Âu và các thị trường khác sẽ có Defender 2020 với hai động cơ diesel. Cả hai đều có dung tích 2.0 lít và cung cấp 197 mã lực trong D200 và 237 mã lực trong D240. Một hệ thống truyền động hybrid plug-in sẽ tham gia vào phạm vi vào năm tới.
Các hệ thống hỗ trợ lái xe có sẵn bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng và Giám sát trước va chạm phía sau, Giám sát giao thông phía sau, Phanh khẩn cấp, Hỗ trợ giữ làn đường, Nhận biết biển báo giao thông, Giám sát tình trạng lái xe cũng như hỗ trợ đỗ xe trước và sau.
Land Rover Defender 2020 sẽ có sẵn trong các phiên bản Defender, Defender S, Defender SE, Defender HSE, Defender X và Defender First Edition. Giá bắt đầu từ 49.900 đô la tại Mỹ cho Defender 110 P300 và 45.240 bảng Anh ở Anh cho Defender 110 D200. Defender 90 dự kiến sẽ bắt đầu với mức giá khoảng 40.000 Bảng Anh.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)