Trong ngày đua phân hạng, vị trí xuất phát của tay đua mang số 193 là 27. Điều này cũng dễ hiểu bởi Thanh mới “chân ướt, chân ráo” làm quen với đường đua tầm châu lục, trong khi các đối thủ của anh thì đều “có số má”.
Với vị trí xuất phát như vậy thì cơ hội để Thanh “chen chân” vào top cao là không khả thi, do vậy, tay đua này lựa chọn giải pháp thi đấu an toàn và cán đích ở vị trí 20, hoàn thành mục tiêu đặt ra.
Đức Thanh là sự lựa chọn thay thế cho Lê Khánh Lộc (#48) bị chấn thương ở chặng 3 ARRC diễn ra trên đất Thái. Quá trình luyện tập của Thanh chỉ diễn ra chưa đầy nửa tháng và kết quả tay đua này có được trên trường đua Suzuka là rất đáng khích lệ.
Nguyễn Đức Thanh sinh ngày 14/4/1999 tại Đồng Nai, hiện đang tranh tài tại Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC 2019). Qua 2 chặng đầu tiên của mùa giải, Thanh dẫn đầu với 2 chiến thắng liên tiếp và giành 32 điểm tuyệt đối.
Cũng tại chặng 4, đồng đội của Đức Thanh là Vũ Thanh (#99) cùng tranh tài ở hạng mục UB150 và cán đích ở vị trí 29. Trong khi đó, điều đáng tiếc nhất của Honda Racing Vietnam là Cao Việt Nam không thể thi đấu ở hạng mục AP250 sau pha va chạm ở ngày chạy tự do và các bác sỹ đã đưa ra kết luận tay đua số 65 không đảm bảo sức khoẻ.
Bắt đầu khởi tranh từ năm 1996, Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất trong khu vực châu Á và châu Đại Dương, là tiền đề cho các nhà vô địch quốc gia tiến lên một cấp độ cao hơn, đồng thời mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á.
Từ mùa giải 2019, Honda Racing Việt Nam là đại diện của Việt Nam tranh tài tại ARRC với 3 thành viên tham gia ở hai thể thức thi đấu UB150 (gồm 2 tay đua là Lê Khánh Lộc #48 và Nguyễn Vũ Thanh #99) và AP250 (gồm 1 tay đua là Cao Việt Nam #65). Đây là những thành viên được “gửi gắm” ở đội đua Yuzy - Malaysia từ năm 2016. Bắt đầu từ chặng 4 thì Nguyễn Đức Thanh #193 thay thế cho Lê Khánh Lộc bị chấn thương ở chặng 3.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)