lehung-autodaily
Administrator
Theo Lamborghini, Aventador LP780-4 Ultimae sẽ là chiếc Aventador cuối cùng theo mọi nghĩa, đây cũng được coi như sản phẩm cuối cùng của động cơ đốt trong V12 truyền thống. Aventador sẽ sớm được thay thế bởi một mẫu xe mới nhiều khả năng có sự kết hợp giữa điện và động cơ đốt trong.
Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae giới hạn 600 chiếc ra mắt.
Động cơ V12 6,5 lít của Aventador Ultimae sản sinh công suất 770 mã lực (780 PS) tại 8.700 vòng/phút và mô-men xoắn 720 Nm, cao hơn 39 mã lực (40 PS) so với S và Nhiều hơn 10 mã lực (10 PS) so với SVJ. Phiên bản này có trọng lượng nhẹ hơn 25 kg so với S và có cùng tỷ lệ công suất trên trọng lượng với SVJ.
Phiên bản Coupe sẽ có 350 chiếc được sản xuất trong khi bản Roadster là 250 chiếc.
Sức mạnh được truyền đến tất cả bốn bánh thông qua hộp số tự động ly hợp đơn 7 cấp, có khả năng thực hiện chuyển số trong khoảng thời gian ít nhất là 50 mili giây. Điều này cho phép Ultimae coupe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 355 km/h, trong khi Roadster tăng tốc từ 0 - 100 km/h chậm hơn 1/10 giây.
Cả 2 phiên bản sẽ có sức mạnh 770 mã lực.
Sự khác biệt giữa coupe và roadster nằm ở trọng lượng xe, phiên bản Coupe nhẹ hơn 50 kg và ở mức 1.550 kg. Cả hai biến thể Ultimae đều được trang bị hệ thống treo đẩy từ tính, hệ thống lái bánh sau và phanh gốm carbon với bộ kẹp 6 pít-tông ở phía trước và bộ kẹp 4 pít-tông ở phía sau.
Bản Coupe của Avnetador Ultimae.
Về mặt thiết kế, mặc dù có sức mạnh lớn hơn SVJ, nhưng Lamborghini đã chọn hướng không chú trọng đến kiểu dáng của nó. Không có cánh cố định cỡ lớn phía sau hay những chi tiết quá đặc biệt. Đầu xe có nhiều điểm tương đồng với Aventador S nhưng được chia sẻ hệ thống chia gió và nắp nạp chủ động từ SVJ mang lại cho Ultimae tính khí động học cao phù hợp với hiệu suất.
Phần đầu có thiết kế khá giống với Aventador S nhưng cũng được chia sẻ công nghệ từ SVJ.
Ở phía sau, sự khác biệt duy nhất với Aventador SVJ chỉ là phiên bản này không có cánh gió cố định ALA phía trên, những thiết kế và trang bị khác vẫn giống hệt.
Phần đuôi khác biệt với SVJ khi không có cánh gió gắn cố định.
Bên trong, tùy chọn trang trí hình chữ Y được cắt laser với màu nền tương phản trên ghế và bảng điều khiển là độc quyền của Ultimae. Ghế ngồi thoải mái của xe được dùng chung với Aventador S và có thêu chữ “Ultimae”. Bảng điều khiển kỹ thuật số TFT có thể hiển thị các chế độ lái cũng như điều khiển kết nối trong xe. Công nghệ giao tiếp và giải trí kích hoạt bằng giọng nói được xử lý thông qua Apple CarPlay.
Nội thất bản Roadster.
Nội thất bản Coupe.
Lamborghini Aventador Ultimae sẽ ra mắt tại Lễ hội Tốc độ Goodwood vào ngày 8-11/7 này với giá bán chưa được công bố. Sẽ có 350 chiếc Coupe và 250 chiếc Roadsster được sản xuất.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Động cơ V12 6,5 lít của Aventador Ultimae sản sinh công suất 770 mã lực (780 PS) tại 8.700 vòng/phút và mô-men xoắn 720 Nm, cao hơn 39 mã lực (40 PS) so với S và Nhiều hơn 10 mã lực (10 PS) so với SVJ. Phiên bản này có trọng lượng nhẹ hơn 25 kg so với S và có cùng tỷ lệ công suất trên trọng lượng với SVJ.
Sức mạnh được truyền đến tất cả bốn bánh thông qua hộp số tự động ly hợp đơn 7 cấp, có khả năng thực hiện chuyển số trong khoảng thời gian ít nhất là 50 mili giây. Điều này cho phép Ultimae coupe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 355 km/h, trong khi Roadster tăng tốc từ 0 - 100 km/h chậm hơn 1/10 giây.
Sự khác biệt giữa coupe và roadster nằm ở trọng lượng xe, phiên bản Coupe nhẹ hơn 50 kg và ở mức 1.550 kg. Cả hai biến thể Ultimae đều được trang bị hệ thống treo đẩy từ tính, hệ thống lái bánh sau và phanh gốm carbon với bộ kẹp 6 pít-tông ở phía trước và bộ kẹp 4 pít-tông ở phía sau.
Về mặt thiết kế, mặc dù có sức mạnh lớn hơn SVJ, nhưng Lamborghini đã chọn hướng không chú trọng đến kiểu dáng của nó. Không có cánh cố định cỡ lớn phía sau hay những chi tiết quá đặc biệt. Đầu xe có nhiều điểm tương đồng với Aventador S nhưng được chia sẻ hệ thống chia gió và nắp nạp chủ động từ SVJ mang lại cho Ultimae tính khí động học cao phù hợp với hiệu suất.
Ở phía sau, sự khác biệt duy nhất với Aventador SVJ chỉ là phiên bản này không có cánh gió cố định ALA phía trên, những thiết kế và trang bị khác vẫn giống hệt.
Bên trong, tùy chọn trang trí hình chữ Y được cắt laser với màu nền tương phản trên ghế và bảng điều khiển là độc quyền của Ultimae. Ghế ngồi thoải mái của xe được dùng chung với Aventador S và có thêu chữ “Ultimae”. Bảng điều khiển kỹ thuật số TFT có thể hiển thị các chế độ lái cũng như điều khiển kết nối trong xe. Công nghệ giao tiếp và giải trí kích hoạt bằng giọng nói được xử lý thông qua Apple CarPlay.
Lamborghini Aventador Ultimae sẽ ra mắt tại Lễ hội Tốc độ Goodwood vào ngày 8-11/7 này với giá bán chưa được công bố. Sẽ có 350 chiếc Coupe và 250 chiếc Roadsster được sản xuất.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)