Kết quả Chặng cuối VMRC 2022 – Cái kết đẹp cho toàn mùa giải

lehung-autodaily

Administrator
Đây là lần đầu tiên một giải đua được tổ chức tại đường đua F1 Mỹ Đình kể từ khi chặng Vietnam Gran Prix bị hủy do đại dịch Covid 19. Đường đua cho chặng cuối có tổng chiều dài 1,8 km, đường thẳng dài nhất 600m, với 9 khúc cua (6 trái, 3 phải). Nhiều tay đua tỏ rõ sự phân khích trước giờ khởi tranh bởi họ cũng có lần đầu được chạy trên đường đua đạt tiêu chuẩn quốc tế. 
dsc-7585.jpg

Khác với 3 chặng trước, chặng cuối diễn ra trong 2 Race (tương tự như Giải đua xe Mô tô châu Á ARRC) và mỗi Race tính điểm riêng biệt, từ đó tìm ra nhà vô địch toàn mùa giải của từng hạng mục. Sự thay đổi này khiến cho màn tranh tài của các tay đua trở nên kịch tính hơn, đồng thời góp phần mang đến một cái kết đẹp. Thực tế diễn biến trên đường đua phản ánh đúng như vậy. Có những hạng mục phải chờ đến giây cuối cùng trước vạch đích mới xác định được cái tên đứng trên bục cao nhất.
Hạng mục Vietnam Talent Cup (NSF 100)
Ở hạng mục NSF 100, Nguyễn Vũ Phương (số đeo 03) là cái tên sáng giá cho chức vô địch toàn mùa. Tay đua này giành được 42 điểm sau 3 chặng đầu tiên của mùa giải. Với việc giành pole ở chặng cuối, gần như Vũ Phương chạm một tay vào chức vô địch.
dsc-6845.jpg

Quả thực như vậy, ở Race 1, Vũ Phương băng băng về đích mà không gặp chút khó khăn nào. Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Trần Gia Huy (số đeo 05) và Nguyễn Trung Kiên (số đeo 01).
Bước vào Race 2, thứ tự đã có sự thay đổi. Gia Huy (số đeo 05) đã có một ngày chạy tuyệt vời để cán đích ở vị trí đầu tiên. Theo sau anh là Nguyễn Hữu Trí (số đeo 08) và Nguyễn Vũ Phương (số đeo 03).
dsc-6898.jpg

Kết quả chung cuộc toàn mùa giải, Nguyễn Vũ Phương giành chức vô địch với 72 điểm, chỉ hơn đúng 1 điểm so với Trần Gia Huy. Vị trí thứ 3 toàn mùa thuộc về Nguyễn Hữu Trí.
Hạng mục Blade 110
Trước khi bước vào chặng cuối, khoảng cách giữa tay đua Trần Tiến Dũng (số đeo 30) là 39 điểm, chỉ hơn top bám đuổi 6 điểm. Do đó, những bất ngờ hoàn toàn có thể diễn ra trong 2 ngày đua chính thức.
dsc-6961.jpg

Ở buổi đua phân hạng, các vị trí xuất phát đầu thuộc về Lê Trần Kim Thành (số đeo 23), Trần Tiến Dũng (số đeo 30) và Nguyễn Hoàng Quân (số đeo 29).
Tuy nhiên, bước vào Race 1, số đeo 23 không tận dụng được lợi thế giành pole và lần lượt bị các đối thủ phía sau vượt qua. Cuộc đua dần ngã ngũ và chỉ là màn tranh tài của bộ 3 Trần Tiến Dũng, Nguyễn Hoài Nam (số đeo 21) và Nguyễn Thiện Duy (số đeo 20). Kết quả cuối cùng, Hoài Nam vươn lên cán đích ở vị trí đầu tiên, Tiến Dũng về thứ 2, còn Thiện Duy đứng thứ 3.
Ở Race 2, kịch bản tương tự khi phần lớn 8 laps là màn so kè giữa Tiến Dũng và Hoàn Nam. Kịch tính thường diễn ra ở khúc cua số 8,9 và đoạn đường thẳng 600m, nơi các tay đua có thể tận dụng để vượt qua đối thủ. Kết quả cuối cùng, Tiến Dũng xuất sắc hơn khi giành vị trí cao nhất trên bục podium, Hoài Nam về thứ 2 và Hoàng Quân về thứ 3.
dsc-6990.jpg

Chung cuộc, Tiến Dũng giành ngôi vô địch hạng mục Blade 110 với 67 điểm, Nguyễn Hoàng Quân về thứ 2 và Hoài Nam về thứ 3.
Hạng mục Winner X 150 
Ở hạng mục Winner X 150, tay đua chiếm ưu thế trước chặng cuối là Phan Minh Phụng (số đeo 40) với 40 điểm, hơn nhóm bám đuổi phía sau 4 điểm. Tuy nhiên, với việc vị trí giành pole thuộc về Nguyễn Minh Di (số đeo 31), và Võ Huyền Thiên Thư (số đeo 32) xuất phát thứ 2, bất ngờ có thể xảy ra.
dsc-7042.jpg

Đúng như vậy, tận dụng tốt lợi thế xuất phát đầu, Minh Di đã xuất sắc về nhất ở Race 1 sau 12 laps. Xếp sau anh là Minh Phụng và Nguyễn Minh Trí (số đeo 35). Kết quả này khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ càng gay cấn.
Bước vào Race 2, Minh Phụng cho thấy bản lĩnh của tay đua dẫn đầu khi vươn lên độc chiếm vị trí số 1 ngay ở cú đề-pa đầu tiên dù xuất phát thứ 5 và duy trì lợi thế đến hết cuộc đua để giành vị trí cao nhất. Điểm hấp dẫn của Race 2 của hạng mục Winner X 150 chính là màn so kè kịch tính, liên tục bám đuổi giữa Lê Thành Nhơn (số đeo 33) và Minh Di. 2 tay đua này đã thực sự thắp sáng hệ Winner X 150. Kết quả Thành Nhơn về thứ 2, còn Minh Di ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, Thành Nhơn bị phạt do phạm lỗi kỹ thuật nên vị trí thứ 2 thuộc về Minh Di và Minh Trí đứng thứ 3.
dsc-7066.jpg

Chung cuộc, Minh Phụng giành chức vô địch mùa giải VMRC 2022, Minh Di đứng thứ 2 và Võ Huyền Thiên Thư đứng thứ 3.
Hạng mục CBR 150R
Ở hạng mục CBR 150R, Nguyễn Nhật Trường (số đeo 64) đang chiếm lợi thế khi dẫn đầu với 37 điểm. Tuy nhiên, tay đua này chỉ hơn nhóm bám đuổi 2 điểm và đối thủ đáng gờm nhất chính là Nguyễn Vũ Thanh (số đeo 61).
dsc-7084.jpg

Ở buổi đua phân hạng, Nguyễn Tôn Anh Phú (số đeo 10) giành pole, theo sau anh là Nguyệt Nhựt Linh (số đeo 58) và Nguyễn Nhật Trường (số đeo 64).
Bước vào Race 1, những tưởng lợi thế giành pole sẽ giúp Anh Phú vươn lên nhưng do mắc lỗi nên tay đua này bị phạt ngay sau lap đầu tiên, buộc phải vào pit. Đây là cơ hội cho các tay đua phía sau. Kết quả cuối cùng Vũ Thanh xuất sắc về nhất Race 1, Nguyễn Hoàng Đăng Khoa (số đeo 17) về thứ 2 và Nhật Trường về thứ 3. Với việc cả 3 tay đua đang dẫn đầu giành những vị trí cao nhất chắc chắn sẽ khiến cho Race 2 càng trở nên hấp dẫn bởi nó sẽ quyết định chức vô địch toàn mùa.
dsc-7092.jpg

Bước vào Race 2, kịch bản tương tự như Race 1 khi Anh Phú bị ngã và phải sớm rời cuộc đua. Do đó, cơ hội chia đều cho các tay đua phía sau. Nhật Trường liên tục bám đuổi và vươn lên dẫn đầu đến lap cuối. Tuy nhiên, ở những khúc cua cuối, Nguyễn Nhật Linh (số đeo 58) vượt lên về nhất, Nhật Trường cán đích thứ 2, Vũ Thanh về thứ 3.
dsc-7194.jpg

Dù mất vị trí thứ 2 vào tay Nhật Trường ở khúc cua cuối, nhưng Vũ Thanh vẫn hưởng trọn niềm vui khi giành chức vô địch toàn mùa với 62 điểm, hơn Nhật Trường vỏn vẹn 1 điểm. Vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Hoàng Đăng Khoa.
dsc-7206.jpg

dsc-7214.jpg

Hạng mục UB 150
Hạng mục UB 150 luôn hấp dẫn và đầy kịch tính. Và cùng với 42 điểm trước khi bước vào chặng cuối thì cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch gần như chỉ là màn so kè giữa Lê Hùng Hữu Tín (số đeo 11) và Lê Phụng (số đeo 13).
dsc-8129.jpg

Ở buổi phân hạng, vị trí xuất phát đầu tiên thuộc về Trần Vũ Minh Quốc (số đeo 7), Lê Khánh Lộc (số đeo 68) xuất phát thứ 2 và Lê Phụng xuất phát thứ 3.
Với lợi thế xuất phát đầu, Minh Quốc và Khánh Lộc đều cho thấy bản lĩnh khi bước vào Race 1. Kết quả cuối cùng Minh Quốc về thứ 1, Khánh Lộc về thứ 2 và Lê Hùng Hữu Tín về thứ 3.
Ở Race 2, kết quả không thay đổi so với Race 1 khi Minh Quốc cán đích đầu tiên, theo sau anh là Khánh Lộc và Hữu Tín.
dsc-7272.jpg

Chung cuộc, Hữu Tín giành chức vô địch toàn mùa hạng mục UB 150. Lê Phụng giành ngôi á quân, còn Trần Vũ Minh Quốc với chiến thắng ở 2 Race đã vươn lên vị trí thứ 3 chung cuộc.
dsc-8199.jpg

5.jpg

Như vậy, Mùa giải đua xe Mô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Racing Championship) đã chính thức khép lại với nhiều hấp dẫn, bất ngờ và kịch tính. Mùa giải trọn vẹn hơn khi được tổ chức tại đường đua F1 Mỹ Đình trong khuôn khổ sự kiện Honda Thanks Day với nhiều hoạt động hấp dẫn như một lời tri ân của Honda Việt Nam dành cho người hâm mộ trong suốt một năm qua.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
ảnh: Hoàng Tuấn 
 
Back
Top