haiyen-autodaily
Chuyên gia
Kawasaki Z H2 SE là mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp của dòng naked-bike Kawasaki Z. Phiên bản 2023 bao gồm hai tùy chọn màu sắc là xám mờ (Metallic Matte Graphene Steel Gray) và đen mờ (Metallic Matte Graphene Steel Ebony).
Đi ngược với xu hướng cố gắng nâng cao công suất bằng cách gia tăng dung tích xi-lanh của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, động cơ được trang bị trên Kawasaki Z H2 SE gây ấn tượng về hiệu năng với loại động cơ 998cc, 16 van 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, tạo ra công suất cực đại 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Ngoài ra, Z H2 SE nay càng thêm mạnh mẽ với hệ thống hỗ trợ sang số và chống trượt ly hợp, cho phép các tay đua chuyển số xuống nhanh hoặc vô tình sang số gấp một cách dễ dàng hơn.
Van tiết lưu điện tử cũng là một điểm sáng của mẫu Z H2 SE. Với công nghệ van tiết lưu điện tử, Z H2 SE dễ dàng mang lại độ phản ứng truyền tín hiệu nạp nhiên liệu chính xác, mượt mà và tự nhiên, góp phần tăng hiệu quả sử dụng đáng kể.
Giống như Ninja H2, Kawasaki Z H2 SE sử dụng bộ khung Trellis, bộ khung thường được sử dụng cho các sản phẩm xe mô tô thể thao cao cấp. Bộ khung Trellis của Z H2 SE được tinh chỉnh để mang lại sự cân bằng về khả năng cơ động ở tốc độ thấp và trung cũng như sự ổn định khi hoạt động ở tốc độ cao.
Để đáp ứng sự kỳ vọng của giới mộ điệu trên toàn thế giới, Kawasaki Z H2 SE là sản phẩm hàng đầu trong dòng Z được nâng cấp với hệ thống treo Showa Skyhook và bộ kẹp phanh Brembo Stylema hiệu suất tối ưu.
Hệ thống treo điều khiển điện tử của Kawasaki (KECS) với phuộc Showa Skyhook được tích hợp công nghệ EERA (Electronically Equipped Ride Adjustment). Với nguyên lý thiết kế thông minh, Z H2 SE sẽ bị xóc rất ít khi băng qua các mặt đường mấp mô, với hệ thống treo thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ: chủ động xử lý các tình huống đột biến trên đường và giữ cho khung xe luôn ổn định.
Về bộ thiết bị điện tử trên Kawasaki Z H2 SE, đầu tiên phải kể đến bộ điều khiển đơn vị đo lường quán tính (IMU) được lắp đặt trên xe sẽ kiểm soát, Hệ thống phanh thông minh Kawasaki (KIBS) và Kiểm soát lực kéo Kawasaki (KTRC). Ngoài ra, một phần trong bộ điều khiển IMU sẽ dùng cho hệ thống kiểm soát hành trình, Chế độ kiểm soát khởi động Kawasaki (KLCM), Chức năng quản lý góc cua Kawasaki (KCMF) và ba chế độ lái.
Ngoài ra, Kawasaki Z H2 SE được trang bị hệ thống chiếu sáng full LED, bảng đồng hồ màu TFT cùng khả năng kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Rideology The App Motorcycle.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
Đi ngược với xu hướng cố gắng nâng cao công suất bằng cách gia tăng dung tích xi-lanh của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, động cơ được trang bị trên Kawasaki Z H2 SE gây ấn tượng về hiệu năng với loại động cơ 998cc, 16 van 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, tạo ra công suất cực đại 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Ngoài ra, Z H2 SE nay càng thêm mạnh mẽ với hệ thống hỗ trợ sang số và chống trượt ly hợp, cho phép các tay đua chuyển số xuống nhanh hoặc vô tình sang số gấp một cách dễ dàng hơn.
Van tiết lưu điện tử cũng là một điểm sáng của mẫu Z H2 SE. Với công nghệ van tiết lưu điện tử, Z H2 SE dễ dàng mang lại độ phản ứng truyền tín hiệu nạp nhiên liệu chính xác, mượt mà và tự nhiên, góp phần tăng hiệu quả sử dụng đáng kể.
Giống như Ninja H2, Kawasaki Z H2 SE sử dụng bộ khung Trellis, bộ khung thường được sử dụng cho các sản phẩm xe mô tô thể thao cao cấp. Bộ khung Trellis của Z H2 SE được tinh chỉnh để mang lại sự cân bằng về khả năng cơ động ở tốc độ thấp và trung cũng như sự ổn định khi hoạt động ở tốc độ cao.
Để đáp ứng sự kỳ vọng của giới mộ điệu trên toàn thế giới, Kawasaki Z H2 SE là sản phẩm hàng đầu trong dòng Z được nâng cấp với hệ thống treo Showa Skyhook và bộ kẹp phanh Brembo Stylema hiệu suất tối ưu.
Hệ thống treo điều khiển điện tử của Kawasaki (KECS) với phuộc Showa Skyhook được tích hợp công nghệ EERA (Electronically Equipped Ride Adjustment). Với nguyên lý thiết kế thông minh, Z H2 SE sẽ bị xóc rất ít khi băng qua các mặt đường mấp mô, với hệ thống treo thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ: chủ động xử lý các tình huống đột biến trên đường và giữ cho khung xe luôn ổn định.
Về bộ thiết bị điện tử trên Kawasaki Z H2 SE, đầu tiên phải kể đến bộ điều khiển đơn vị đo lường quán tính (IMU) được lắp đặt trên xe sẽ kiểm soát, Hệ thống phanh thông minh Kawasaki (KIBS) và Kiểm soát lực kéo Kawasaki (KTRC). Ngoài ra, một phần trong bộ điều khiển IMU sẽ dùng cho hệ thống kiểm soát hành trình, Chế độ kiểm soát khởi động Kawasaki (KLCM), Chức năng quản lý góc cua Kawasaki (KCMF) và ba chế độ lái.
Ngoài ra, Kawasaki Z H2 SE được trang bị hệ thống chiếu sáng full LED, bảng đồng hồ màu TFT cùng khả năng kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Rideology The App Motorcycle.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)