lehung-autodaily
Administrator
Tiếp theo Quatar, Indonesia là điểm đến tiếp theo của MotoGP 2022 và IATC 2022 với “tâm chấn” là trường đua Madalika, trường đua lớn nhất Đông Nam Á vừa được khánh thành, được cho là sẽ sớm vượt mặt Sepang và Chang để trở thành trường đua đại diện của khu vực.
Madalika với 17 khúc cua nhưng dài tới hơn 4,3km, nằm trên diện tích hơn 120 hect, nhằm thay thế cho Sentul để giúp Indonesia tìm lại hào quang trên bản đồ đua xe thế giới với tư cách là “anh cả” trong nền đua xe thể thao Đông Nam Á. Trường đua có độ khó cực kỳ cao với những đoạn đường thẳng dài kèm theo những khúc cua tay áo cực gắt.
Sự kiện MotoGP và IATC diễn ra tại Madalika hôm chủ nhật vừa qua đã thu hút hoàn toàn sự chú ý của tất cả người dân xứ vạn đảo chứ không chỉ các tín đồ tốc độ. Trước đó, tổng thống Indonesia là ông Joko Widodo đã thân chinh “cưỡi” mô tô xuống tận trường đua để gặp gỡ và giao lưu với các tay đua tham gia thi đấu tại chặng 2 của IATC 2022 và MotoGP 2022. Chừng đó đã cho thấy sự kiện lần này quy mô như thế nào, đồng thời phản ánh những áp lực mà các tay đua, đặc biệt là những tay đua trẻ đang thi đấu tại IATC phải đối diện.
Đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tham gia IATC 2022 là tay đua Nguyễn Nguyễn Trần Đức Tài đã có màn “chào sân” Madalika với vị trí xuất phát thứ 17/21, cải thiện 2 bậc so với chặng đầu tiên tại Qatar[/i]
Đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tham gia IATC 2022 là tay đua Nguyễn Nguyễn Trần Đức Tài đã có màn “chào sân” Madalika với vị trí xuất phát thứ 17/21, cải thiện 2 bậc so với chặng đầu tiên tại Qatar. Đây được cho là một tiến bộ rất đáng khích lệ của tay đua trẻ. Đặc biệt phần thi phân hạng diễn ra trong điều kiện trời mưa, mặt đường ướt.
Với sự nỗ lực đáng ghi nhận ở phần thi phân hạng, Đức Tài được kỳ vọng sẽ có thể tạo được thêm dấu ấn trong 2 ngày thi đấu chính thức. Tuy vậy, tay đua trẻ này đã sớm được nếm trải sự khắc nghiệt của sân chơi hàng đầu châu lục.
Tay đua trẻ cùng kỹ thuật viên Nguyễn Văn Tân của Honda Racing Vietnam.[/i]
Race 1: Đầu không xuôi, đuôi không lọt
Nguyễn Đức Tài đã bắt đầu Race 1 với một cú đề pa không được tốt, anh để liên tiếp 3 tay đua xuất phát sau vượt qua và tụt lại vị trí sau cùng. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó tay đua trẻ của Việt Nam đã kịp thời trấn tĩnh và lấy lại tinh thần thi đấu. Qua vòng đua thứ 2, Nguyễn Trần Đức Tài cùng với hai tay đua của chủ nhà Indonesia và Ấn Độ là Kavin Quintal và Zachry Akbar tạo nên cuộc đua “tam mã” tránh vị trí “đội sổ” khá gay cấn.
Đức Tài đã có những tiến bộ so với chặng 1.[/i]
Cuộc cạnh tranh diễn ra kịch tính trong 9 vòng đua, từ vòng thứ 2 đến vòng thứ 10. Tuy vậy, đại diện từ Việt Nam chỉ có thể vượt lên trong vòng đua thứ 3 còn lại luôn ở trong tư thế bám đuổi với 2 đối thủ trực tiếp. Đặc biệt Nguyễn Trần Đức Tài cùng Kavin đã có những tình huống ăn miếng trả miếng trong suốt quá trình thi đấu.
Tuy nhiên, đến vòng đua thứ 10, Nguyễn Trần Đức Tài đã bị trượt ngã và bị loại khỏi Race 1 trong sự tiếc nuối khi đang ở vị trí thứ 17/21 và vẫn tạo được những áp lực lên Kavin cùng Zachry. Mặc dù phải rời vòng trận đấu từ khá sớm, nhưng việc Đức Tài đã tạo được sự cạnh tranh trực tiếp và “bám đoàn” chứ không bị bỏ lại phía sau cũng đã là một thành công rất lớn với tay đua này. Đặc biệt khi 2 đối thủ của anh là 2 tay đua của nước chủ nhà, nhận được sự cổ vũ rất lớn từ các khán đài.
Race 2: Trượt ngã trước vạch đích
Bước vào Race 2, Đức Tài đã có một điều chỉnh rất táo bạo trong xử lý đề pa, anh xuất phát chéo nhằm tận dụng việc đối đầu trực diện của các tay đua phía trên. Tuy vậy tính toán này đã không thành công và Đức Tài bị bỏ lại sau cùng ngay sau khúc cua đầu tiên.
Đức Tài và toàn đội có 6 tháng luyện tập trước khi bước vào vòng thứ 3 của IATC sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 09/2022 tới đây.[/i]
Ở ngày thi đấu thứ 2, dù trải qua ngày thi đấu đầu tiên không được trọn vẹn nhưng Đức Tài đã không để tâm lý bị ảnh hưởng, đại diện từ Việt Nam vẫn nỗ lực thi đấu với tinh thần quyết tâm cao. Mặc dù để cho Zachry Akbar vượt qua ngay ở vòng đua thứ 2, đẩy tay đua xuống vị trí cuối cùng của đoàn đua nhưng tay đua vẫn không hề bỏ cuộc. Cụ thể tại vòng đua thứ 14, tận dụng sai lầm của Kavin Quintal và Zachry Akbar, Đức Tài đã có một pha xử lý khéo léo vượt qua cả 2 đối thủ và trở về vị trí thứ 17, tuy nhiên ngay sau đó anh lại bị cả 2 tay đua này vượt mặt và đẩy xuống vị trí thứ 19. Tay đua đã không thể hoàn thành cuộc đua khi bị trượt ngã ngay trước khúc cua cuối cùng của chặng đấu.
Trải qua 2 chặng đấu đầu tiên, có thể thấy nếu Đức Tài có thể cải thiện được phần xuất phát tốt hơn, cùng với tinh thần thi đấu can trường và bồi dưỡng thêm kĩ năng, việc có điểm ở vòng đua kế tiếp hoàn toàn nằm trong khả năng của tay đua này. Tất cả sẽ có 6 tháng để luyện tập trước khi bước vào vòng thứ 3 của IATC sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 09/2022 tới đây.
Chặng thứ 2 của IATC 2022 khép lại với sự thống trị tuyệt đối của tay đua Hakim Danish từ Malaysia với podium trong cả 2 ngày thi đấu. Còn đại diên Việt Nam là Nguyễn Nguyễn Trần Đức Tài hiện vẫn có 4 điểm và đứng thứ 19/21 trên BXH IATC 2022.
Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ của ngày thi đấu vừa qua, tại MotoGP ở thể thức Moto2, tay đua Somkiat Chantra, nhà vô địch ATC 2016 đã có giành chức nhất chặng, qua đó trở thành tay đua Thái Lan đầu tiên trong lịch sử giành podium tại MotoGP. Hy vọng trong tương lai gần, Việt Nam chúng ta cũng sẽ sớm có tay đua giành podium đầu tiên tại IATC và MotoGP.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
Madalika với 17 khúc cua nhưng dài tới hơn 4,3km, nằm trên diện tích hơn 120 hect, nhằm thay thế cho Sentul để giúp Indonesia tìm lại hào quang trên bản đồ đua xe thế giới với tư cách là “anh cả” trong nền đua xe thể thao Đông Nam Á. Trường đua có độ khó cực kỳ cao với những đoạn đường thẳng dài kèm theo những khúc cua tay áo cực gắt.
Sự kiện MotoGP và IATC diễn ra tại Madalika hôm chủ nhật vừa qua đã thu hút hoàn toàn sự chú ý của tất cả người dân xứ vạn đảo chứ không chỉ các tín đồ tốc độ. Trước đó, tổng thống Indonesia là ông Joko Widodo đã thân chinh “cưỡi” mô tô xuống tận trường đua để gặp gỡ và giao lưu với các tay đua tham gia thi đấu tại chặng 2 của IATC 2022 và MotoGP 2022. Chừng đó đã cho thấy sự kiện lần này quy mô như thế nào, đồng thời phản ánh những áp lực mà các tay đua, đặc biệt là những tay đua trẻ đang thi đấu tại IATC phải đối diện.
Đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tham gia IATC 2022 là tay đua Nguyễn Nguyễn Trần Đức Tài đã có màn “chào sân” Madalika với vị trí xuất phát thứ 17/21, cải thiện 2 bậc so với chặng đầu tiên tại Qatar. Đây được cho là một tiến bộ rất đáng khích lệ của tay đua trẻ. Đặc biệt phần thi phân hạng diễn ra trong điều kiện trời mưa, mặt đường ướt.
Với sự nỗ lực đáng ghi nhận ở phần thi phân hạng, Đức Tài được kỳ vọng sẽ có thể tạo được thêm dấu ấn trong 2 ngày thi đấu chính thức. Tuy vậy, tay đua trẻ này đã sớm được nếm trải sự khắc nghiệt của sân chơi hàng đầu châu lục.
Race 1: Đầu không xuôi, đuôi không lọt
Nguyễn Đức Tài đã bắt đầu Race 1 với một cú đề pa không được tốt, anh để liên tiếp 3 tay đua xuất phát sau vượt qua và tụt lại vị trí sau cùng. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó tay đua trẻ của Việt Nam đã kịp thời trấn tĩnh và lấy lại tinh thần thi đấu. Qua vòng đua thứ 2, Nguyễn Trần Đức Tài cùng với hai tay đua của chủ nhà Indonesia và Ấn Độ là Kavin Quintal và Zachry Akbar tạo nên cuộc đua “tam mã” tránh vị trí “đội sổ” khá gay cấn.
Cuộc cạnh tranh diễn ra kịch tính trong 9 vòng đua, từ vòng thứ 2 đến vòng thứ 10. Tuy vậy, đại diện từ Việt Nam chỉ có thể vượt lên trong vòng đua thứ 3 còn lại luôn ở trong tư thế bám đuổi với 2 đối thủ trực tiếp. Đặc biệt Nguyễn Trần Đức Tài cùng Kavin đã có những tình huống ăn miếng trả miếng trong suốt quá trình thi đấu.
Tuy nhiên, đến vòng đua thứ 10, Nguyễn Trần Đức Tài đã bị trượt ngã và bị loại khỏi Race 1 trong sự tiếc nuối khi đang ở vị trí thứ 17/21 và vẫn tạo được những áp lực lên Kavin cùng Zachry. Mặc dù phải rời vòng trận đấu từ khá sớm, nhưng việc Đức Tài đã tạo được sự cạnh tranh trực tiếp và “bám đoàn” chứ không bị bỏ lại phía sau cũng đã là một thành công rất lớn với tay đua này. Đặc biệt khi 2 đối thủ của anh là 2 tay đua của nước chủ nhà, nhận được sự cổ vũ rất lớn từ các khán đài.
Race 2: Trượt ngã trước vạch đích
Bước vào Race 2, Đức Tài đã có một điều chỉnh rất táo bạo trong xử lý đề pa, anh xuất phát chéo nhằm tận dụng việc đối đầu trực diện của các tay đua phía trên. Tuy vậy tính toán này đã không thành công và Đức Tài bị bỏ lại sau cùng ngay sau khúc cua đầu tiên.
Ở ngày thi đấu thứ 2, dù trải qua ngày thi đấu đầu tiên không được trọn vẹn nhưng Đức Tài đã không để tâm lý bị ảnh hưởng, đại diện từ Việt Nam vẫn nỗ lực thi đấu với tinh thần quyết tâm cao. Mặc dù để cho Zachry Akbar vượt qua ngay ở vòng đua thứ 2, đẩy tay đua xuống vị trí cuối cùng của đoàn đua nhưng tay đua vẫn không hề bỏ cuộc. Cụ thể tại vòng đua thứ 14, tận dụng sai lầm của Kavin Quintal và Zachry Akbar, Đức Tài đã có một pha xử lý khéo léo vượt qua cả 2 đối thủ và trở về vị trí thứ 17, tuy nhiên ngay sau đó anh lại bị cả 2 tay đua này vượt mặt và đẩy xuống vị trí thứ 19. Tay đua đã không thể hoàn thành cuộc đua khi bị trượt ngã ngay trước khúc cua cuối cùng của chặng đấu.
Trải qua 2 chặng đấu đầu tiên, có thể thấy nếu Đức Tài có thể cải thiện được phần xuất phát tốt hơn, cùng với tinh thần thi đấu can trường và bồi dưỡng thêm kĩ năng, việc có điểm ở vòng đua kế tiếp hoàn toàn nằm trong khả năng của tay đua này. Tất cả sẽ có 6 tháng để luyện tập trước khi bước vào vòng thứ 3 của IATC sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 09/2022 tới đây.
Chặng thứ 2 của IATC 2022 khép lại với sự thống trị tuyệt đối của tay đua Hakim Danish từ Malaysia với podium trong cả 2 ngày thi đấu. Còn đại diên Việt Nam là Nguyễn Nguyễn Trần Đức Tài hiện vẫn có 4 điểm và đứng thứ 19/21 trên BXH IATC 2022.
Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ của ngày thi đấu vừa qua, tại MotoGP ở thể thức Moto2, tay đua Somkiat Chantra, nhà vô địch ATC 2016 đã có giành chức nhất chặng, qua đó trở thành tay đua Thái Lan đầu tiên trong lịch sử giành podium tại MotoGP. Hy vọng trong tương lai gần, Việt Nam chúng ta cũng sẽ sớm có tay đua giành podium đầu tiên tại IATC và MotoGP.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)