lehung-autodaily
Administrator
Hyundai Ioniq 5 2022 được mở bán tại Malaysia với 3 phiên bản bao gồm bải Lite giá 199.888 RM (47.500 USD), đi kèm với pin lithium-ion polymer 58 kWh và hệ dẫn động cầu sau một động cơ. Trong khi bản Plus bổ sung thêm một số trang bị có giá 229.888 RM (54.700 USD). Phiên cao nhất là Ioniq 5 Max dùng 2 động cơ điện, pin 72,6 kWh, dẫn động AWD, tạo ra 305 mã lực và Mô-men xoắn 605 Nm có giá lên đến 276.888 RM (65.900 USD).
3 phiên bản của Hyundai Ioniq 5 ra mắt tại Malaysia.
Ioniq 5 2022 dài 4.635 mm và đặc biệt là chiều dài cơ sở khổng lồ đạt mức 3.000 mm lớn hơn cả mẫu SUV cỡ lớn Hyundai Palisade. Chiếc Crossover này có chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.605 mm, Hyundai tuyên bố rằng Ioniq 5 cung cấp không gian nội thất của một chiếc xe nằm ở phân khúc trên.
Về nội thất, Hyundai tận dụng tối đa nền tảng EV chuyên dụng bằng cách sử dụng sàn hoàn toàn bằng phẳng. Cách bố trí này ngoài tăng thêm chỗ để chân, nó đã cho phép các kỹ sư tạo nên một khoảng trống giữa hàng ghế trước nhờ cụm điều khiển giữa 2 ghế ngồi có khả năng trượt hành trình đến 140mm, điều này sẽ tỏ ra hữu ích trong một bãi đậu xe hẹp vì người lái có thể dễ dàng thoát ra khỏi xe qua cửa hành khách và ngược lại.
Với việc có chiều dài cơ sở dài hơn 100 mm so với Palisade, không cần phải nói bạn cũng biết rằng chiếc Crossover này rộng như thế nào. Ioniq 5 có sức chứa hàng hóa là 531 lít tiêu chuẩn và có thể tăng lên gần 1.600 lít khi bạn gập hàng ghế thứ hai xuống. Đặc biệt hơn Ioniq 5 còn có cốp trước giống như hầu hết những mẫu xe điện khác. Không gian khoang chứa đồ phía trước phụ thuộc vào việc đó là phiên bản dẫn động cầu sau hay tất cả các bánh. RWD có dung tích 57 lít trong khi mô hình AWD chỉ có dung tích 24 lít.
Không gian khoang cabin xe.
Bảng điều khiển được chi phối bởi một cặp màn hình 12 inch - một cho màn hình hỗ trợ lái xe và một cho thông tin giải trí - với cả hai đều được đặt trong một tấm kính lớn giống như trên Mercedes-Benz. Một chi tiết nữa giống với hãng xe ngôi sao ba cánh, Ioniq 5 cũng có cần số gắn sau vô lăng cũng như màn hình hiển thị head-up với hỗ trợ thực tế tăng cường.
Hàng ghế thứ 2 có thể tuỳ biến.
Chỗ để chân phía sau tuyệt vời cũng đạt được bằng cách làm cho hàng ghế trước mỏng hơn bình thường khoảng 30%. Tất cả các ghế đều có thể trượt về phía trước và phía sau, với ghế trước có thể ngả "theo góc tối ưu, mang lại cảm giác không trọng lượng cho người ngồi." Nhiều điểm tiếp xúc nội thất được làm từ vật liệu tái chế, bao gồm cả chai PET.
Khi bạn hết pin, pin có thể được sạc từ 10 đến 80% trong 18 phút nhờ khả năng sạc 800V bằng cách sử dụng bộ sạc 350 kW. Như vậy chỉ cần 5 phút sạc bạn sẽ đi được 100 km đó là theo điều kiện tiêu chuẩn.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
3 phiên bản của Hyundai Ioniq 5 ra mắt tại Malaysia.
Ioniq 5 2022 dài 4.635 mm và đặc biệt là chiều dài cơ sở khổng lồ đạt mức 3.000 mm lớn hơn cả mẫu SUV cỡ lớn Hyundai Palisade. Chiếc Crossover này có chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.605 mm, Hyundai tuyên bố rằng Ioniq 5 cung cấp không gian nội thất của một chiếc xe nằm ở phân khúc trên.
Về nội thất, Hyundai tận dụng tối đa nền tảng EV chuyên dụng bằng cách sử dụng sàn hoàn toàn bằng phẳng. Cách bố trí này ngoài tăng thêm chỗ để chân, nó đã cho phép các kỹ sư tạo nên một khoảng trống giữa hàng ghế trước nhờ cụm điều khiển giữa 2 ghế ngồi có khả năng trượt hành trình đến 140mm, điều này sẽ tỏ ra hữu ích trong một bãi đậu xe hẹp vì người lái có thể dễ dàng thoát ra khỏi xe qua cửa hành khách và ngược lại.
Với việc có chiều dài cơ sở dài hơn 100 mm so với Palisade, không cần phải nói bạn cũng biết rằng chiếc Crossover này rộng như thế nào. Ioniq 5 có sức chứa hàng hóa là 531 lít tiêu chuẩn và có thể tăng lên gần 1.600 lít khi bạn gập hàng ghế thứ hai xuống. Đặc biệt hơn Ioniq 5 còn có cốp trước giống như hầu hết những mẫu xe điện khác. Không gian khoang chứa đồ phía trước phụ thuộc vào việc đó là phiên bản dẫn động cầu sau hay tất cả các bánh. RWD có dung tích 57 lít trong khi mô hình AWD chỉ có dung tích 24 lít.
Không gian khoang cabin xe.
Bảng điều khiển được chi phối bởi một cặp màn hình 12 inch - một cho màn hình hỗ trợ lái xe và một cho thông tin giải trí - với cả hai đều được đặt trong một tấm kính lớn giống như trên Mercedes-Benz. Một chi tiết nữa giống với hãng xe ngôi sao ba cánh, Ioniq 5 cũng có cần số gắn sau vô lăng cũng như màn hình hiển thị head-up với hỗ trợ thực tế tăng cường.
Hàng ghế thứ 2 có thể tuỳ biến.
Chỗ để chân phía sau tuyệt vời cũng đạt được bằng cách làm cho hàng ghế trước mỏng hơn bình thường khoảng 30%. Tất cả các ghế đều có thể trượt về phía trước và phía sau, với ghế trước có thể ngả "theo góc tối ưu, mang lại cảm giác không trọng lượng cho người ngồi." Nhiều điểm tiếp xúc nội thất được làm từ vật liệu tái chế, bao gồm cả chai PET.
Khi bạn hết pin, pin có thể được sạc từ 10 đến 80% trong 18 phút nhờ khả năng sạc 800V bằng cách sử dụng bộ sạc 350 kW. Như vậy chỉ cần 5 phút sạc bạn sẽ đi được 100 km đó là theo điều kiện tiêu chuẩn.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)