lehung-autodaily
Administrator
Sáng nay (25/08), Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp hoàn toàn mới SH350i được sản xuất trong nước với mức giá bán từ 146 triệu đồng. Mức giá này chỉ cao hơn bản SH150i ABS chưa đến 50 triệu đồng. Trước đó, Honda SH350i nhập khẩu nguyên chiếc được doanh nghiệp tư nhân chào bán với giá hơn 360 triệu đồng, hay SH300i trước khi có SH350i được Honda Việt Nam chào bán với giá 276,5 triệu đồng.
Honda SH350i lắp ráp trong nước có giá bán rẻ giật mình.
Việc lắp ráp trong nước giúp giá bán của xe giảm sâu là một tín hiệu đáng mừng với người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là những tín đồ của mẫu xe tay ga cao cấp SH. Trước đó, không nhiều khách hàng Việt dám bỏ số tiền lên đến hơn 270 triệu để mua SH300i chính hãng. Ngay cả Honda Việt Nam thời điểm giới thiệu cũng chỉ kì vọng bán được 300 xe/năm.
Tuy nhiên, với bất kì mẫu xe Honda nào, đặc biệt là SH, khi nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, giá bán thực tế tại các đại lý thường có những biến động. Những thông tin về việc đại lý đội giá vài triệu đến hàng chục triệu không còn quá xa lạ với những người tiêu dùng quan tâm dòng xe SH tại Việt Nam.
Tham khảo tại các diễn đàn Honda SH lớn trên Facebook, không khó để tìm thấy một bình luận của người dùng lo ngại về việc SH350i khi về đại lý sẽ bị bán chênh giá ít nhất cũng 10 - 20 triệu đồng. Nếu như tạo nên cơn sốt thực sự khi về đại lý, việc Honda SH350i bị đại lý bán chênh với giá niêm yết vài chục triệu cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt nếu như lượng người quan tâm lớn mà lượng xe tung ra thị trường nhỏ giọt thì điều này càng có thể xảy ra.
Thời điểm đầu năm 2021, phiên bản SH150i 2019 tạo nên cơn sốt kỉ lục khi đại lý bán chênh giá niêm yết lên đến 60 - 70 triệu đồng. Nguyên nhân là do bản 2020 không được đánh giá cao về thiết kế so với bản 2019, và thời điểm đó còn rất ít những chiếc SH 2019 sót lại trong kho của các đại lý. Chính vì thế nếu như Honda SH350i bị đội giá lên 170 - 180 triệu, thậm chí là cao hơn cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Honda SH150i bản đen mờ đời 2019 từng bị đại lý tăng giá cao kỉ lục hồi đầu năm nay.
Ngoài việc đại lý đội giá, người mua Honda SH350i sẽ còn một trở ngại nữa. Anh Hoàng Anh Đức, một người chơi Honda SH Lâu năm tại Hà Nội cho biết: "Với mức giá cực kì hấp dẫn của Honda SH350i vừa ra mắt, tôi chắc chắn sẽ đặt mua một chiếc để bổ sung vào bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, điều trở ngại lớn nhất với tôi hiện tại là chưa có bằng A2 để đủ điều kiện điều khiển mẫu xe này. Cũng may thời điểm hiện tại, không khó để đăng kí và thi bằng A2 thế nên tôi sẽ sớm sắp xếp thời gian để thực hiện."
Anh Hoàng Anh Đức là một trong những khách hàng mua SH150i 2017 sớm nhất tại Việt Nam năm 2016.
Anh Đức lại khác với số đông khi cho rằng Honda SH350i chưa chắc đã bị các đại lý đội giá bán bởi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, kinh tế khó khăn, sẽ không có nhiều người bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc xe máy đi lại hàng ngày. Ngoài ra, việc phải có bằng A2 mới điều khiển được mẫu xe này cũng là một rào cản không hề nhỏ.
Trái ngược với anh Đức, người dùng Nguyễn Xuân Linh - Chủ nhân chiếc Honda SH150i độ khủng nhất nhì Hà Nội cho biết: "Với giá niêm yết như thế này, Honda Sh350i khi về đại lý chắc chắn sẽ bị bán chênh giá khoảng 20 triệu trong thời gian đầu và bình ổn dần khi nhu cầu lắng xuống. Bằng A2 cũng là trở ngại nhưng không lớn bởi nhiều người chơi sẵn sàng đi thi bằng để có thể điều khiển mẫu xe này và tương lai sở hữu thêm cả xe phân khối lớn khác."
Chiếc Honda SH150i được độ với chi phí vài trăm triệu của anh Nguyễn Xuân Linh.
Người dùng khác là anh Trịnh Quốc Huy tại Hà Nội, đang sử dụng Honda SH150i 2019 cho biết: "Do bằng A2 hiện tại khá dễ để có thể sở hữu, vậy nên nhiều khả năng lượng người quan tâm Honda SH350i sẽ nhiều và việc đội giá hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên tôi không có ý định đổi từ SH150i lên SH350i một phần vì không thích kiểu dáng của bản mới, một phần vì Sh150i đã quá đủ để tôi sử dụng và di chuyển hàng ngày".
Với giá niêm yết kể trên Honda SH350i giờ đây còn rẻ hơn Vespa GTS Super Tech 300 (155 triệu), và đắt hơn 1 chút GTS Super Sport 300 (129 triệu đồng). Chia sẻ với chúng tôi về quan điểm SH350i giá rẻ như vậy, Vespa GTS 300 liệu có gặp khó, anh Nguyễn Huy Hoàng, người cực kì yêu thích các dòng xe Vespa đang sống tại Hà Nội cho biết: "Tôi nghĩ doanh số của Vespa GTS 300 sẽ có chịu ảnh hưởng sau khi Honda giới thiệu SH350i với giá bán hấp dẫn như vậy. Tuy nhiên, Vespa nói chung và GTS 300 nói riêng vẫn có tập khách hàng cho riêng mình và với những người đã yêu Vespa như tôi thì khi có nhu cầu chắc chắn vẫn lựa chọn GTS 300".
Động cơ của Honda Sh350i.
SH350i được trang bị động cơ hoàn toàn mới eSP+, dung tích 329,6cc, SOHC xy lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 21,5kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8Nm tại 5.250 vòng/phút. Những trang bị nổi bật gồm ABS hai kênh; HSTC giúp phát hiện ra bất kỳ sự sai khác nào về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt; hệ thống khóa thông minh; đèn xi nhan cảnh báo tự động bật khi phanh gấp; hộc đựng đồ được trang bị thêm cổng sạc USB loại C tiện lợi; chức năng kết nối bluetooth trên một mẫu xe máy đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh, ...
Đèn pha và đèn định vị LED.
Một trong những điểm nhấn của diện mạo SH350i là bộ khung sườn được thiết kế mới với các chất liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, nhằm đạt được sự yên tâm và thoải mái trong tư thế lái của khách hàng. Hệ thống treo trước có phuộc ống lồng đường kính 35 mm và giảm xóc đôi phía sau với cánh tay đòn bằng nhôm đúc liên kết Oleo-Link gắn bên dưới động cơ để hỗ trợ cảm giác lái và hấp thụ va chạm. Lốp xe có kích thước 110/70-16 ở phía trước và 130/70R16 ở phía sau kết hợp với bộ vành 16 inch.
Mẫu xe SH350i sẽ được giao đến tay khách hàng thông qua toàn bộ hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc vào ngày 22 tháng 9 năm 2021. Honda SH350i liệu có bị bán chênh giá tại đại lý hay không chúng ta sẽ phải chờ đến thời điểm đó sẽ biết chính xác.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Honda SH350i lắp ráp trong nước có giá bán rẻ giật mình.
Việc lắp ráp trong nước giúp giá bán của xe giảm sâu là một tín hiệu đáng mừng với người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là những tín đồ của mẫu xe tay ga cao cấp SH. Trước đó, không nhiều khách hàng Việt dám bỏ số tiền lên đến hơn 270 triệu để mua SH300i chính hãng. Ngay cả Honda Việt Nam thời điểm giới thiệu cũng chỉ kì vọng bán được 300 xe/năm.
Tuy nhiên, với bất kì mẫu xe Honda nào, đặc biệt là SH, khi nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, giá bán thực tế tại các đại lý thường có những biến động. Những thông tin về việc đại lý đội giá vài triệu đến hàng chục triệu không còn quá xa lạ với những người tiêu dùng quan tâm dòng xe SH tại Việt Nam.
Tham khảo tại các diễn đàn Honda SH lớn trên Facebook, không khó để tìm thấy một bình luận của người dùng lo ngại về việc SH350i khi về đại lý sẽ bị bán chênh giá ít nhất cũng 10 - 20 triệu đồng. Nếu như tạo nên cơn sốt thực sự khi về đại lý, việc Honda SH350i bị đại lý bán chênh với giá niêm yết vài chục triệu cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt nếu như lượng người quan tâm lớn mà lượng xe tung ra thị trường nhỏ giọt thì điều này càng có thể xảy ra.
Thời điểm đầu năm 2021, phiên bản SH150i 2019 tạo nên cơn sốt kỉ lục khi đại lý bán chênh giá niêm yết lên đến 60 - 70 triệu đồng. Nguyên nhân là do bản 2020 không được đánh giá cao về thiết kế so với bản 2019, và thời điểm đó còn rất ít những chiếc SH 2019 sót lại trong kho của các đại lý. Chính vì thế nếu như Honda SH350i bị đội giá lên 170 - 180 triệu, thậm chí là cao hơn cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Honda SH150i bản đen mờ đời 2019 từng bị đại lý tăng giá cao kỉ lục hồi đầu năm nay.
Ngoài việc đại lý đội giá, người mua Honda SH350i sẽ còn một trở ngại nữa. Anh Hoàng Anh Đức, một người chơi Honda SH Lâu năm tại Hà Nội cho biết: "Với mức giá cực kì hấp dẫn của Honda SH350i vừa ra mắt, tôi chắc chắn sẽ đặt mua một chiếc để bổ sung vào bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, điều trở ngại lớn nhất với tôi hiện tại là chưa có bằng A2 để đủ điều kiện điều khiển mẫu xe này. Cũng may thời điểm hiện tại, không khó để đăng kí và thi bằng A2 thế nên tôi sẽ sớm sắp xếp thời gian để thực hiện."
Anh Hoàng Anh Đức là một trong những khách hàng mua SH150i 2017 sớm nhất tại Việt Nam năm 2016.
Anh Đức lại khác với số đông khi cho rằng Honda SH350i chưa chắc đã bị các đại lý đội giá bán bởi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, kinh tế khó khăn, sẽ không có nhiều người bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc xe máy đi lại hàng ngày. Ngoài ra, việc phải có bằng A2 mới điều khiển được mẫu xe này cũng là một rào cản không hề nhỏ.
Trái ngược với anh Đức, người dùng Nguyễn Xuân Linh - Chủ nhân chiếc Honda SH150i độ khủng nhất nhì Hà Nội cho biết: "Với giá niêm yết như thế này, Honda Sh350i khi về đại lý chắc chắn sẽ bị bán chênh giá khoảng 20 triệu trong thời gian đầu và bình ổn dần khi nhu cầu lắng xuống. Bằng A2 cũng là trở ngại nhưng không lớn bởi nhiều người chơi sẵn sàng đi thi bằng để có thể điều khiển mẫu xe này và tương lai sở hữu thêm cả xe phân khối lớn khác."
Chiếc Honda SH150i được độ với chi phí vài trăm triệu của anh Nguyễn Xuân Linh.
Người dùng khác là anh Trịnh Quốc Huy tại Hà Nội, đang sử dụng Honda SH150i 2019 cho biết: "Do bằng A2 hiện tại khá dễ để có thể sở hữu, vậy nên nhiều khả năng lượng người quan tâm Honda SH350i sẽ nhiều và việc đội giá hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên tôi không có ý định đổi từ SH150i lên SH350i một phần vì không thích kiểu dáng của bản mới, một phần vì Sh150i đã quá đủ để tôi sử dụng và di chuyển hàng ngày".
Với giá niêm yết kể trên Honda SH350i giờ đây còn rẻ hơn Vespa GTS Super Tech 300 (155 triệu), và đắt hơn 1 chút GTS Super Sport 300 (129 triệu đồng). Chia sẻ với chúng tôi về quan điểm SH350i giá rẻ như vậy, Vespa GTS 300 liệu có gặp khó, anh Nguyễn Huy Hoàng, người cực kì yêu thích các dòng xe Vespa đang sống tại Hà Nội cho biết: "Tôi nghĩ doanh số của Vespa GTS 300 sẽ có chịu ảnh hưởng sau khi Honda giới thiệu SH350i với giá bán hấp dẫn như vậy. Tuy nhiên, Vespa nói chung và GTS 300 nói riêng vẫn có tập khách hàng cho riêng mình và với những người đã yêu Vespa như tôi thì khi có nhu cầu chắc chắn vẫn lựa chọn GTS 300".
Động cơ của Honda Sh350i.
SH350i được trang bị động cơ hoàn toàn mới eSP+, dung tích 329,6cc, SOHC xy lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 21,5kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8Nm tại 5.250 vòng/phút. Những trang bị nổi bật gồm ABS hai kênh; HSTC giúp phát hiện ra bất kỳ sự sai khác nào về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt; hệ thống khóa thông minh; đèn xi nhan cảnh báo tự động bật khi phanh gấp; hộc đựng đồ được trang bị thêm cổng sạc USB loại C tiện lợi; chức năng kết nối bluetooth trên một mẫu xe máy đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh, ...
Đèn pha và đèn định vị LED.
Một trong những điểm nhấn của diện mạo SH350i là bộ khung sườn được thiết kế mới với các chất liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, nhằm đạt được sự yên tâm và thoải mái trong tư thế lái của khách hàng. Hệ thống treo trước có phuộc ống lồng đường kính 35 mm và giảm xóc đôi phía sau với cánh tay đòn bằng nhôm đúc liên kết Oleo-Link gắn bên dưới động cơ để hỗ trợ cảm giác lái và hấp thụ va chạm. Lốp xe có kích thước 110/70-16 ở phía trước và 130/70R16 ở phía sau kết hợp với bộ vành 16 inch.
Mẫu xe SH350i sẽ được giao đến tay khách hàng thông qua toàn bộ hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc vào ngày 22 tháng 9 năm 2021. Honda SH350i liệu có bị bán chênh giá tại đại lý hay không chúng ta sẽ phải chờ đến thời điểm đó sẽ biết chính xác.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)