lehung-autodaily
Administrator
Trong bài phát biểu về định hướng kinh doanh của hãng, CEO Honda Takahiro Hachigo cho biết sẽ ra mắt kiến trúc toàn cầu mới mang tên Honda Architecture vào năm tới. Nền tảng khung xe này sẽ giúp nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cắt giảm đáng kể chi phí sản xuất.
Mặc dù ông Takahiro Hachigo tiết lộ chi tiết các mẫu xe sẽ được phát triển dựa trên nền tảng mới nhưng cho biết sẽ sử dụng chung tới 70% các bộ phận và thành phần của hệ truyền động cho nhiều mẫu xe khác nhau trong danh mục sản phẩm. Đương nhiên, phong cách thiết kế ngoại thất và nội thất sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng mẫu xe.
Nền tảng Honda Architecture được cho là sẽ giúp Honda cắt giảm 30% số giờ làm việc cho quá trình phát triển các phương tiện sản xuất hàng loạt vào năm 2025 và công ty muốn tái đầu tư thời gian đó vào quá trình nghiên cứu và phát triển công nghệ mới.
Ngoài ra, CEO Honda Takahiro Hachigo cũng cho biết công ty sẽ đẩy mạnh quá trình điện khí hóa sản phẩm bằng việc áp dụng hệ thống hybrid hai motor điện i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) trên toàn bộ các mẫu xe. Honda cũng đã phát triển một hệ thống i-MMD nhỏ gọn hơn để trang bị cho các mẫu xe cỡ nhỏ như Fit/Jazz thế hệ mới sẽ được ra mắt tại Tokyo Motor Show 2019. Honda đặt mục tiêu điện khí hóa 2/3 dòng sản phẩm toàn cầu của mình vào năm 2030.
Bên cạnh đó, Honda cũng sẽ thực hiện kế hoạch giảm tổng số biến thể và cấp độ tùy chọn của các mẫu xe toàn cầu đến năm 2025 xuống còn 1/3 so với hiện tại. Ông Hachigo cho rằng công ty đang cung cấp quá nhiều sự kết hợp trang bị dẫn đến sự phức tạp quá mức và chi phí sản xuất cao hơn mức cần thiết. Vị CEO Honda hy vọng việc đơn giản hóa sản phẩm sẽ giúp cắt giảm 10% chi phí sản xuất toàn cầu vào năm 2025 so với năm 2018.
Đánh giá Honda Accord Hybrid 2018: Xuất sắc cùng công nghệ hybrid
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Mặc dù ông Takahiro Hachigo tiết lộ chi tiết các mẫu xe sẽ được phát triển dựa trên nền tảng mới nhưng cho biết sẽ sử dụng chung tới 70% các bộ phận và thành phần của hệ truyền động cho nhiều mẫu xe khác nhau trong danh mục sản phẩm. Đương nhiên, phong cách thiết kế ngoại thất và nội thất sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng mẫu xe.
Nền tảng Honda Architecture được cho là sẽ giúp Honda cắt giảm 30% số giờ làm việc cho quá trình phát triển các phương tiện sản xuất hàng loạt vào năm 2025 và công ty muốn tái đầu tư thời gian đó vào quá trình nghiên cứu và phát triển công nghệ mới.
Ngoài ra, CEO Honda Takahiro Hachigo cũng cho biết công ty sẽ đẩy mạnh quá trình điện khí hóa sản phẩm bằng việc áp dụng hệ thống hybrid hai motor điện i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) trên toàn bộ các mẫu xe. Honda cũng đã phát triển một hệ thống i-MMD nhỏ gọn hơn để trang bị cho các mẫu xe cỡ nhỏ như Fit/Jazz thế hệ mới sẽ được ra mắt tại Tokyo Motor Show 2019. Honda đặt mục tiêu điện khí hóa 2/3 dòng sản phẩm toàn cầu của mình vào năm 2030.
Bên cạnh đó, Honda cũng sẽ thực hiện kế hoạch giảm tổng số biến thể và cấp độ tùy chọn của các mẫu xe toàn cầu đến năm 2025 xuống còn 1/3 so với hiện tại. Ông Hachigo cho rằng công ty đang cung cấp quá nhiều sự kết hợp trang bị dẫn đến sự phức tạp quá mức và chi phí sản xuất cao hơn mức cần thiết. Vị CEO Honda hy vọng việc đơn giản hóa sản phẩm sẽ giúp cắt giảm 10% chi phí sản xuất toàn cầu vào năm 2025 so với năm 2018.
Đánh giá Honda Accord Hybrid 2018: Xuất sắc cùng công nghệ hybrid
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)