lehung-autodaily
Administrator
Honda đang tiếp tục tung ra những thông tin chi tiết về mẫu HR-V mới dành cho thị trường châu Âu trước ngày bán ra chính thức vào cuối năm 2021. Lần này, công ty đã tiết lộ chi tiết về bộ phận được cho là quan trọng nhất của xe - Hệ thống truyền động hybrid HEV, tùy chọn hệ thống truyền động duy nhất ở lục địa già.
Honda HR-V 2022 bản cho châu Âu sẽ chỉ có tùy chọn động cơ duy nhất là e: HEV.
HR-V 2022 chủ yếu sẽ hoạt động dựa dựa trên động cơ điện, sản sinh công suất 131 PS và mô-men xoắn 253 Nm. Nó được hỗ trợ bởi một máy phát điện và một động cơ bốn xi-lanh Atkinson 1,5 lít, i-VTEC cho công suất 106 PS và mô-men xoắn 127 Nm. Động cơ này sẽ đảm nhận nhiệm vụ đẩy ở tốc độ cao hơn. Động cơ xăng cũng có thể sạc pin lithium-ion, cung cấp năng lượng cho xe ở chế độ chỉ chạy bằng điện.
Động cơ điện sẽ là hệ truyền động hoạt động chủ đạo.
Lần đầu tiên Honda công bố thời gian tăng tốc 0-100 km/h cho HR-V, mẫu Crossover phân khúc B hoàn thành nước rút trong 10,6 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là 5,4 lít trên 100 km kết hợp theo chu trình WLTP, với lượng khí thải carbon dioxide là 122 gram trên mỗi km. Tỷ số truyền ngắn hơn trong bộ truyền tốc độ đơn giữa động cơ điện và bánh xe cũng giúp tăng khả năng tăng tốc.
HR-V 2022 sẽ bán tại châu Âu vào cuối năm nay.
Như với Jazz và City, HR-V tự động chuyển đổi giữa hệ dẫn động điện, hybrid và động cơ, tùy thuộc vào hệ dẫn động nào hiệu quả nhất tại một tình huống lái xe nhất định. Xe cũng có ba chế độ lái có thể được lựa chọn bởi người lái - cài đặt Thể thao mang lại phản ứng chân ga nhạy hơn, trong khi Econ giảm ga và điều chỉnh điều hòa để tăng hiệu quả; Bình thường cung cấp sự cân bằng giữa cả hai.
Honda cho biết hệ thống truyền động e: HEV hiệu quả hơn hệ thống hybrid chia điện mà các công ty khác đang sử dụng, đặc biệt là Toyota. Hộp số một cấp của nó cung cấp lực cản ít hơn nhiều so với hộp số hành tinh thông thường bằng cách giảm thiểu việc chuyển số, cuối cùng là giảm tiêu thụ năng lượng khi chỉ sử dụng năng lượng điện.
Về thiết kế, Honda HR-V 2022 sẽ có 2 cấu hình lưới tản nhiệt, bản e:HEV sở hữu lưới tản nhiệt với 9 nan nằm ngang kèm logo Honda đặt chính giữa. Đèn pha LED trên bản cao cấp thiết kế liền khối lưới tản nhiệt và thanh mảnh hơn bản cũ. Đèn định vị LED đặt trên. Cản trước tách biệt với lưới tản nhiệt nhờ khe hút gió dạng lưới màu đen. Hai bên là dải đèn gầm dạng LED hiện đại.
Tổng thể phần đầu HR-V 2022 trông hầm hố và vuông vức hơn bản cũ. Nhìn ngang, thân xe thiết kế trông hài hòa và bắt mắt hơn bản cũ. Mâm xe 5 chấu kép kích thước từ 16 - 18 inch, lốp Michelin, tay nắm cửa sau vẫn đặt cao như bản cũ, phần đuôi được làm vát xuống tích hợp cánh lướt gió cố định. Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phía sau chính là cụm đèn hậu. Phần đèn chính thiết kế dạng LED cấu hình 3D khá bắt mắt, 2 bên được nối liền nhau bởi dải đèn LED sắc nét thường thấy trên những chiếc xe sang cao cấp của Porsche.
Khoang cabin hoàn toàn mới của HR-V 2022.
Tiến vào bên trong, nội thất Honda HR-V 2022 cũng được lột xác ngoạn mục. Một thiết kế nội thất kỹ lưỡng dựa trên khái niệm HMI (Human Machine Interface). Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng 9 inch đặt nổi tích hợp "Honda CONNECT" thế hệ mới với khả năng kết nối thông minh hơn. Bạn có thể bật điều hòa của ô tô từ nhà bằng điện thoại thông minh hoặc sử dụng ứng dụng yêu thích ngay trên màn hình ô tô.
Không gian hàng ghế thứ 2.
Honda HR-V 2022 cũng được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập ở phía trước với cụm điều chỉnh riêng biệt dễ sử dụng. Cửa gió điều hòa được bố trí trải rộng khắp khoang cabin. HR-V hoàn toàn mới có vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái trong đó có điều chỉnh gói an toàn Honda Sennsing. Phía sau vô-lăng cũng là cụm màn hình điện tử hiện đại.
Không gian khoang chứa đồ.
Honda HR-V 2022 bản tại Nhật được trang bị phanh tay điện tử, Auto Hold, hỗ trợ xuống dốc, sạc điện thoại không dây và cổng kết nối USB. Ghế ngồi trước sau bọc da kết hợp nỉ, chỉnh cơ. Tùy theo từng phiên bản, xe có thể được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh hoặc không. Hệ thống loa đã được điều chỉnh và tinh chỉnh bởi các chuyên gia trên xe thực tế, tạo ra một không gian âm thanh với cảm giác chân thực nhất.
Honda HR-V 2022 tại Nhật Bản được trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing tiên tiến nhất. Honda Sensing trên HR-V 2022 bao gồm điều khiển hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động tiến và lùi, giám sát điểm mù, nhận dạng biển báo giao thông, camera 360 độ và đèn chiếu sáng tự động.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Honda HR-V 2022 bản cho châu Âu sẽ chỉ có tùy chọn động cơ duy nhất là e: HEV.
HR-V 2022 chủ yếu sẽ hoạt động dựa dựa trên động cơ điện, sản sinh công suất 131 PS và mô-men xoắn 253 Nm. Nó được hỗ trợ bởi một máy phát điện và một động cơ bốn xi-lanh Atkinson 1,5 lít, i-VTEC cho công suất 106 PS và mô-men xoắn 127 Nm. Động cơ này sẽ đảm nhận nhiệm vụ đẩy ở tốc độ cao hơn. Động cơ xăng cũng có thể sạc pin lithium-ion, cung cấp năng lượng cho xe ở chế độ chỉ chạy bằng điện.
Động cơ điện sẽ là hệ truyền động hoạt động chủ đạo.
Lần đầu tiên Honda công bố thời gian tăng tốc 0-100 km/h cho HR-V, mẫu Crossover phân khúc B hoàn thành nước rút trong 10,6 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là 5,4 lít trên 100 km kết hợp theo chu trình WLTP, với lượng khí thải carbon dioxide là 122 gram trên mỗi km. Tỷ số truyền ngắn hơn trong bộ truyền tốc độ đơn giữa động cơ điện và bánh xe cũng giúp tăng khả năng tăng tốc.
HR-V 2022 sẽ bán tại châu Âu vào cuối năm nay.
Như với Jazz và City, HR-V tự động chuyển đổi giữa hệ dẫn động điện, hybrid và động cơ, tùy thuộc vào hệ dẫn động nào hiệu quả nhất tại một tình huống lái xe nhất định. Xe cũng có ba chế độ lái có thể được lựa chọn bởi người lái - cài đặt Thể thao mang lại phản ứng chân ga nhạy hơn, trong khi Econ giảm ga và điều chỉnh điều hòa để tăng hiệu quả; Bình thường cung cấp sự cân bằng giữa cả hai.
Honda cho biết hệ thống truyền động e: HEV hiệu quả hơn hệ thống hybrid chia điện mà các công ty khác đang sử dụng, đặc biệt là Toyota. Hộp số một cấp của nó cung cấp lực cản ít hơn nhiều so với hộp số hành tinh thông thường bằng cách giảm thiểu việc chuyển số, cuối cùng là giảm tiêu thụ năng lượng khi chỉ sử dụng năng lượng điện.
Về thiết kế, Honda HR-V 2022 sẽ có 2 cấu hình lưới tản nhiệt, bản e:HEV sở hữu lưới tản nhiệt với 9 nan nằm ngang kèm logo Honda đặt chính giữa. Đèn pha LED trên bản cao cấp thiết kế liền khối lưới tản nhiệt và thanh mảnh hơn bản cũ. Đèn định vị LED đặt trên. Cản trước tách biệt với lưới tản nhiệt nhờ khe hút gió dạng lưới màu đen. Hai bên là dải đèn gầm dạng LED hiện đại.
Tổng thể phần đầu HR-V 2022 trông hầm hố và vuông vức hơn bản cũ. Nhìn ngang, thân xe thiết kế trông hài hòa và bắt mắt hơn bản cũ. Mâm xe 5 chấu kép kích thước từ 16 - 18 inch, lốp Michelin, tay nắm cửa sau vẫn đặt cao như bản cũ, phần đuôi được làm vát xuống tích hợp cánh lướt gió cố định. Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phía sau chính là cụm đèn hậu. Phần đèn chính thiết kế dạng LED cấu hình 3D khá bắt mắt, 2 bên được nối liền nhau bởi dải đèn LED sắc nét thường thấy trên những chiếc xe sang cao cấp của Porsche.
Tiến vào bên trong, nội thất Honda HR-V 2022 cũng được lột xác ngoạn mục. Một thiết kế nội thất kỹ lưỡng dựa trên khái niệm HMI (Human Machine Interface). Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng 9 inch đặt nổi tích hợp "Honda CONNECT" thế hệ mới với khả năng kết nối thông minh hơn. Bạn có thể bật điều hòa của ô tô từ nhà bằng điện thoại thông minh hoặc sử dụng ứng dụng yêu thích ngay trên màn hình ô tô.
Không gian hàng ghế thứ 2.
Honda HR-V 2022 cũng được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập ở phía trước với cụm điều chỉnh riêng biệt dễ sử dụng. Cửa gió điều hòa được bố trí trải rộng khắp khoang cabin. HR-V hoàn toàn mới có vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái trong đó có điều chỉnh gói an toàn Honda Sennsing. Phía sau vô-lăng cũng là cụm màn hình điện tử hiện đại.
Không gian khoang chứa đồ.
Honda HR-V 2022 bản tại Nhật được trang bị phanh tay điện tử, Auto Hold, hỗ trợ xuống dốc, sạc điện thoại không dây và cổng kết nối USB. Ghế ngồi trước sau bọc da kết hợp nỉ, chỉnh cơ. Tùy theo từng phiên bản, xe có thể được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh hoặc không. Hệ thống loa đã được điều chỉnh và tinh chỉnh bởi các chuyên gia trên xe thực tế, tạo ra một không gian âm thanh với cảm giác chân thực nhất.
Honda HR-V 2022 tại Nhật Bản được trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing tiên tiến nhất. Honda Sensing trên HR-V 2022 bao gồm điều khiển hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động tiến và lùi, giám sát điểm mù, nhận dạng biển báo giao thông, camera 360 độ và đèn chiếu sáng tự động.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)