baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Cụ thể, HR-V 2022 trông hấp dẫn hơn khi được thêm các phụ kiện như cản trước, cảnh sau, cánh giá sau, chụp gương, thảm trải sàn hay la-zăng 18 inch.
Thiết kế ngoại thất của xe là sự kết hợp hài hòa giữa một chiếc SUV đa dụng và một chiếc Coupe cá tính thể thao. Honda HR-V 2022 sẽ có 2 cấu hình lưới tản nhiệt, bản e:HEV sở hữu lưới tản nhiệt với 9 nan nằm ngang kèm logo Honda đặt chính giữa. Đèn pha LED trên bản cao cấp thiết kế liền khối lưới tản nhiệt và thanh mảnh hơn bản cũ. Đèn định vị LED đặt trên. Bản Urban và Casual sẽ có lưới tản nhiệt với họa tiết hình kim cương bắt mắt hơn.
Cản trước tách biệt với lưới tản nhiệt nhờ khe hút gió dạng lưới màu đen. Hai bên là dải đèn gầm dạng LED hiện đại. Tổng thể phần đầu HR-V 2022 trông hầm hố và vuông vức hơn bản cũ. Nhìn ngang, thân xe thiết kế trông hài hòa và bắt mắt hơn bản cũ. Mâm xe 5 chấu kép kích thước từ 16 - 18 inch, lốp Michelin, tay nắm cửa sau vẫn đặt cao như bản cũ, phần đuôi được làm vát xuống tích hợp cánh lướt gió cố định.
Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phía sau chính là cụm đèn hậu. Phần đèn chính thiết kế dạng LED cấu hình 3D khá bắt mắt, 2 bên được nối liền nhau bởi dải đèn LED sắc nét thường thấy trên những chiếc xe sang cao cấp của Porsche. Phiên bản Vezel ra mắt tại Nhật Bản thuộc bản e:HEV.
Tiến vào bên trong, nội thất Honda HR-V 2022 cũng được lột xác ngoạn mục. Một thiết kế nội thất kỹ lưỡng dựa trên khái niệm HMI (Human Machine Interface). Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng 9 inch đặt nổi tích hợp "Honda CONNECT" thế hệ mới với khả năng kết nối thông minh hơn. Bạn có thể bật điều hòa của ô tô từ nhà bằng điện thoại thông minh hoặc sử dụng ứng dụng yêu thích ngay trên màn hình ô tô.
Với Honda Connect thế hệ mới, điện thoại của bạn sẽ biến thành chìa khóa thông minh hay biến chiếc ô tô thành điểm phát wifi, điều khiển xe từ xa, ví dụ bạn quên tắt đèn xe điện thoại sẽ nhận được thông báo. Honda Connect thế hệ mới cũng tích hợp công nghệ Honda Alsok giúp phản ứng nhanh khi xe bị trộm hoặc có hành vi phá hoại.
Honda HR-V 2022 cũng được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập ở phía trước với cụm điều chỉnh riêng biệt dễ sử dụng. Cửa gió điều hòa được bố trí trải rộng khắp khoang cabin. HR-V hoàn toàn mới có vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái trong đó có điều chỉnh gói an toàn Honda Sennsing. Phía sau vô-lăng cũng là cụm màn hình điện tử hiện đại.
Honda HR-V 2022 bản tại Nhật được trang bị phanh tay điện tử, Auto Hold, hỗ trợ xuống dốc, 3 chế độ lái Eco, Normal, Sport. Có sạc điện thoại không dây và cổng kết nối USB. Ghế ngồi trước sau bọc da kết hợp nỉ, chỉnh cơ. Tùy theo từng phiên bản, xe có thể được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh hoặc không. Hệ thống loa đã được điều chỉnh và tinh chỉnh bởi các chuyên gia trên xe thực tế, tạo ra một không gian âm thanh với cảm giác chân thực nhất.
Theo Honda, độ dày của lưng ghế sau được tăng lên mà vẫn đảm bảo đủ không gian để chân và khoảng cách với ghế trước, đồng thời có giắc cắm USB để sạc tại vị trí cửa gió phía sau. Tính năng 'Magic Seats' gập linh hoạt của HR-V là tiêu chuẩn trên mẫu xe mới, với tỷ lệ chia 40:60 cho hàng ghế sau gập và cửa hậu mở điện.
Honda HR-V 2022 tại Nhật Bản được trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing tiên tiến nhất. Honda Sensing trên HR-V 2022 bao gồm điều khiển hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động tiến và lùi, giám sát điểm mù, nhận dạng biển báo giao thông, camera 360 độ và đèn chiếu sáng tự động.
Khách hàng tại Nhật bản có 2 lựa chọn động cơ gồm loại Hybrid và xăng 1.5L kết hợp hộp số CVT, còn tại châu Âu là sự hết hợp của động cơ 1.5L với 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất 129 mã lực, mô-men xoắn cực đại 253 Nm.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
Thiết kế ngoại thất của xe là sự kết hợp hài hòa giữa một chiếc SUV đa dụng và một chiếc Coupe cá tính thể thao. Honda HR-V 2022 sẽ có 2 cấu hình lưới tản nhiệt, bản e:HEV sở hữu lưới tản nhiệt với 9 nan nằm ngang kèm logo Honda đặt chính giữa. Đèn pha LED trên bản cao cấp thiết kế liền khối lưới tản nhiệt và thanh mảnh hơn bản cũ. Đèn định vị LED đặt trên. Bản Urban và Casual sẽ có lưới tản nhiệt với họa tiết hình kim cương bắt mắt hơn.
Cản trước tách biệt với lưới tản nhiệt nhờ khe hút gió dạng lưới màu đen. Hai bên là dải đèn gầm dạng LED hiện đại. Tổng thể phần đầu HR-V 2022 trông hầm hố và vuông vức hơn bản cũ. Nhìn ngang, thân xe thiết kế trông hài hòa và bắt mắt hơn bản cũ. Mâm xe 5 chấu kép kích thước từ 16 - 18 inch, lốp Michelin, tay nắm cửa sau vẫn đặt cao như bản cũ, phần đuôi được làm vát xuống tích hợp cánh lướt gió cố định.
Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phía sau chính là cụm đèn hậu. Phần đèn chính thiết kế dạng LED cấu hình 3D khá bắt mắt, 2 bên được nối liền nhau bởi dải đèn LED sắc nét thường thấy trên những chiếc xe sang cao cấp của Porsche. Phiên bản Vezel ra mắt tại Nhật Bản thuộc bản e:HEV.
Tiến vào bên trong, nội thất Honda HR-V 2022 cũng được lột xác ngoạn mục. Một thiết kế nội thất kỹ lưỡng dựa trên khái niệm HMI (Human Machine Interface). Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng 9 inch đặt nổi tích hợp "Honda CONNECT" thế hệ mới với khả năng kết nối thông minh hơn. Bạn có thể bật điều hòa của ô tô từ nhà bằng điện thoại thông minh hoặc sử dụng ứng dụng yêu thích ngay trên màn hình ô tô.
Với Honda Connect thế hệ mới, điện thoại của bạn sẽ biến thành chìa khóa thông minh hay biến chiếc ô tô thành điểm phát wifi, điều khiển xe từ xa, ví dụ bạn quên tắt đèn xe điện thoại sẽ nhận được thông báo. Honda Connect thế hệ mới cũng tích hợp công nghệ Honda Alsok giúp phản ứng nhanh khi xe bị trộm hoặc có hành vi phá hoại.
Honda HR-V 2022 cũng được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập ở phía trước với cụm điều chỉnh riêng biệt dễ sử dụng. Cửa gió điều hòa được bố trí trải rộng khắp khoang cabin. HR-V hoàn toàn mới có vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái trong đó có điều chỉnh gói an toàn Honda Sennsing. Phía sau vô-lăng cũng là cụm màn hình điện tử hiện đại.
Honda HR-V 2022 bản tại Nhật được trang bị phanh tay điện tử, Auto Hold, hỗ trợ xuống dốc, 3 chế độ lái Eco, Normal, Sport. Có sạc điện thoại không dây và cổng kết nối USB. Ghế ngồi trước sau bọc da kết hợp nỉ, chỉnh cơ. Tùy theo từng phiên bản, xe có thể được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh hoặc không. Hệ thống loa đã được điều chỉnh và tinh chỉnh bởi các chuyên gia trên xe thực tế, tạo ra một không gian âm thanh với cảm giác chân thực nhất.
Theo Honda, độ dày của lưng ghế sau được tăng lên mà vẫn đảm bảo đủ không gian để chân và khoảng cách với ghế trước, đồng thời có giắc cắm USB để sạc tại vị trí cửa gió phía sau. Tính năng 'Magic Seats' gập linh hoạt của HR-V là tiêu chuẩn trên mẫu xe mới, với tỷ lệ chia 40:60 cho hàng ghế sau gập và cửa hậu mở điện.
Honda HR-V 2022 tại Nhật Bản được trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing tiên tiến nhất. Honda Sensing trên HR-V 2022 bao gồm điều khiển hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động tiến và lùi, giám sát điểm mù, nhận dạng biển báo giao thông, camera 360 độ và đèn chiếu sáng tự động.
Khách hàng tại Nhật bản có 2 lựa chọn động cơ gồm loại Hybrid và xăng 1.5L kết hợp hộp số CVT, còn tại châu Âu là sự hết hợp của động cơ 1.5L với 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất 129 mã lực, mô-men xoắn cực đại 253 Nm.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)